Quảng cáo

Thắng dễ West Ham, Man City đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ Arsenal

Thứ năm, 04/05/2023 05:14 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng đá Man City vs West Ham) - Trong ngày mà Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng, Man City đã có được chiến thắng dễ dàng trước West Ham để đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

KẾT QUẢ: Man City 3-0 West Ham

GHI BÀN: Ake (50’), Haaland (70’), Foden (85’)

Đội hình ra sân

  • Man City: Ortega, Walker, Stones, Dias, Ake, Rodri, Mahrez, Bernardo, Alvarez, Grealish, Haaland
  • West Ham: Fabianski, Kehrer, Emerson, Ogbonna, Coufal, Fornals, Downes, Paqueta, Cresswell, Bowen, Antonio

Tiếp đón West Ham trên sân nhà, Man City đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, lối chơi phòng ngự số đông mà các vị khách tạo ra khiến cho The Citizens không có quá nhiều pha bóng đáng chú ý xuyên suốt hiệp đấu đầu tiên.

Điểm nhấn của The Citizens chỉ là các tình huống dứt điểm từ Julian Alvarez cùng Jack Grealish song tất cả đều không thể tạo ra được sự khác biệt. Và hiệp một khép lại với kết quả 0-0 chia đều cho cả hai bên.

Bước sang hiệp hai, Man City tiếp tục là đội nhập cuộc chủ động hơn. Phút 50, từ quả đá phạt chếch sang góc bên trái, Riyad Mahrez tung ra đường chuyền đẹp mắt để Nathan Ake lẻn ra phía sau lưng hàng thủ West Ham bật cao đánh đầu tung lưới đội khách.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp cho nửa xanh thành Manchester thi đấu thanh thoát hơn. Họ tạo ra thêm nhiều cơ hội đáng chú ý về phía khung thành của Fabianski. Phút 70, Grealish có đường chọc khe thuận lợi để Erling Haaland băng xuống trước khi có cú bấm bóng tinh tế, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

man-city-west-ham-arsenal-1683148233.jpeg
Haaland giúp Man City thắng dễ West Ham, qua đó vượt mặt Arsenal trên BXH (Nguồn: Twitter)

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 85, cầu thủ vào sân thay người Phil Foden đã ghi bàn thắng thứ ba. Sau khi bóng bật ra từ quả đá phạt góc, ngôi sao tuyển Anh có cú sút quyết đoán bằng chân trái ngay sát khu vực vòng cấm địa đối phương.

Bóng từ chân Foden chạm người Emerson đổi hướng, khiến Fabianski đành bó tay. 3-0 cũng là kết quả chung cuộc của màn so tài này.

Với chiến thắng mới giành được, Man City chính thức vượt qua Arsenal để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi đang có nhiều hơn Pháo thủ 1 điểm (79 so với 78 điểm) và vẫn thi đấu ít hơn đội bóng thủ đô London 1 trận.

Mahrez chia sẻ về Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT