Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ thẳng 2 điểm tương đồng giữa Haaland và Messi

Thứ tư, 03/05/2023 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Pep Guardiola đã chỉ ra 2 điểm tương đồng giữa Erling Haaland và cậu học trò cũ - Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Trong chiến thắng 2-1 trước Fulham cuối tuần vừa qua của Man City, Erling Haaland đóng góp 1 pha lập công, qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh mùa này lên con số 50, trong đó có 34 bàn ở Ngoại hạng Anh. Với thành tích này, Erling Haaland đã san bằng kỷ lục do Andy Cole và Alan Shearer thiết lập.

Lionel Messi cũng đã có 6 mùa giải ghi trên 50 bàn thắng, tính từ năm 2010 đến 2019, trong đó đáng chú ý là mùa giải 2011/12 anh có tới 73 pha lập công trên mọi đấu trường. Trong thời gian này, Pep Guardiola chính là huấn luyện viên dẫn dắt siêu sao người Argentina, khi cả hai cùng làm việc tại Barcelona.

haaland-ipg-1683099012.jpg
Haaland đang thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng tại Man City. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về việc Erling Haaland liệu có đạt được mốc bàn thắng ấn tượng trong một mùa như Lionel Messi, Pep Guardiola đã chia sẻ thẳng thắn về những điểm tương đồng giữa hai cầu thủ này, đó như một câu trả lời rằng tiền đạo người Na Uy hoàn toàn có thể đạt được đỉnh cao như siêu sao đàn anh trong tương lai.

Pep Guardiola cho biết: “Về mặt tinh thần và khát khao ghi bàn, hai cậu ấy hoàn toàn giống nhau. Messi đã làm điều đó mỗi mùa trong 10-15 mùa giải. Erling Haaland kể từ khi bắt đầu ở Salzburg, cậu ấy đã đạt đến trình độ ghi bàn ấn tượng, hầu như trận đấu nào cậu ấy cũng ghi bàn.

Nhưng Messi là cầu thủ toàn diện nhất mà tôi từng thấy về khả năng rê bóng, tầm nhìn, chuyền bóng và cả tranh chấp bóng. Erling Haaland có thể tiệm cận tài năng của Messi, điều này sẽ rất tốt cho chúng tôi và cả cậu ấy nữa”.

Vào lúc 2h00 rạng sáng mai 4/5, Man City sẽ đấu bù với West Ham vòng 28 Ngoại hạng Anh, đây là trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Pep Guardiola, bởi nếu giành chiến thắng họ sẽ chính thức lấy ngôi đầu từ tay Arsenal. Chia sẻ về sự chuẩn bị cho trận đấu này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: “Vấn đề bây giờ là ngủ, ngủ và ngủ. Ăn nhiều và uống nhiều nước. Hãy chợp mắt nhiều sau giờ ăn trưa để tái tạo tốt hơn, sau đó sử dụng hết năng lượng cho trận đấu”.

Rõ ràng Man City đang rất quyết tâm cho trận đấu với West Ham, mục tiêu này càng trở nên rõ ràng hơn với Pep Guardiola khi ông chào đón Nathan Ake trở lại. Tuy nhiên, khả năng tiền vệ Kevin de Bruyne ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Video buổi tập của Haaland tại Man City
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT