Quảng cáo

Đã rõ lý do De Bruyne bị gạch tên khỏi đội hình Man City gặp Fulham

Thứ hai, 01/05/2023 08:09 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận gặp Fulham, Man City được thông tin chỉ có duy nhất 1 ca chấn thương là Nathan Ake, vì vậy trường hợp Kevin de Bruyne bị gạch tên trong danh sách thi đấu gây ngỡ ngàng.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua 30/4 Man City đã có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Fulham, kết quả này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, qua đó đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 2.

Trong trận đấu nêu trên tiền vệ trụ cột của Man City là Kevin de Bruyne đã bị loại khỏi đội hình đăng ký, một quyết định hết sức bất ngờ của HLV Pep Guardiola, bởi những thông tin trước đó cho biết, The Citizens chỉ có duy nhất một trường hợp dính chấn thương là Nathan Ake.

Trước thắc mắc này, vị thuyền trưởng của Man City đã lên tiếng giải thích và lý do là ngôi sao người Bỉ dính chấn thương: "Kevin De Bruyne cảm thấy không khỏe, cậu ấy dính chấn thương và không thể thi đấu trận sân khách này trước Fulham".

skysports-kevin-de-bruyne-man-city-6134459-1682903456.jpeg
Kevin De Bruyne dính chấn thương nên không thể thi đấu trước Fulham. Ảnh: Getty

Sự vắng mặt của tiền vệ ngôi sao De Bruyne làm giảm sức mạnh trong lối chơi của Man City, thế nhưng trong ngày Alvarez được trao cơ hội và tỏa sáng, cùng với bản năng săn bàn của Erling Haaland tiếp tục được duy trì, họ vẫn có được chiến thắng cách biệt tối thiểu để giành 3 điểm quan trọng.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không đưa ra mốc thời gian De Bruyne có thể trở lại thi đấu, vì vậy người hâm mộ không thể an tâm bởi sắp tới Man City sẽ chơi trận đá bù quan trọng gặp West Ham và xa hơn nữa là chuyến làm khách trước Real Madrid tại bán kết lượt đi Champions League.

Kevin De Bruyne đã có 29 lần ra sân ở Premier League cho Man City mùa này, đóng góp 7 bàn thắng và 18 đường kiến ​​tạo trong cuộc đua giành chức vô địch.

Hiện tại Man City đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 76 điểm, hơn Arsenal vỏn vẹn 1 điểm nhưng họ thi đấu ít hơn 1 trận. Vào lúc 2h00 ngày 4/5 tới đây, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ bước vào trận đấu bù gặp West Ham và nếu thắng trận họ sẽ chính thức dẫn đầu và tiến gần hơn tới chức vô địch. Để đạt được mục tiêu này, The Citizens cần phải hết sức thận trọng, bởi "Búa tạ" cũng đang thi đấu đầy quyết tâm nhằm tránh xa nhóm trụ hạng.

Video De Bruyne ghi bàn thắng từ sai lầm của thủ môn Girona. Nguồn: OneFootball
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT