Quảng cáo

Đại gia nước Anh muốn có trung vệ RB Leipzig

Thứ sáu, 19/05/2023 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ trẻ người Croatia là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu mà Pep Guardiola hướng đến trong mùa hè.

Nghe nội dung bài viết

Khi tương lai của Aymeric Laporte chưa được xác định rõ ràng, cùng với chuỗi phong độ đi xuống quá nhanh của trung vệ người Tây Ban Nha, ban lãnh đạo của Manchester City liền đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ Gvardiol, trung vệ đang thuộc biên chế của RB Leipzig, người có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại World Cup 2022 trong màu áo tuyển Croatia.

Trình độ của trung vệ này được giới chuyên môn đánh giá đang tiệm cận với đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu. Là nhân tố quan trọng bậc nhất trong sơ đồ 4 hậu vệ của huấn luyện viên Zlatko Dalic, Gvardiol luôn làm tròn trách nhiệm nơi hàng phòng ngự, tổ chức kèm người, đánh chặn, đua tốc độ, đoạt bóng. Hơn nữa, anh còn sở hữu những đường chuyền dài quyết định cho tiền đạo phía trên chuẩn xác, xé toang hệ thống chiến thuật của đối phương. Đó là sự bổ sung rất chất lượng để hướng tới những mùa giải "bội thu" và những cú ăn 3 ăn 4 cho đoàn quân của Pep Guardiola trong những mùa giải tiếp theo.

gettyimages-1361055505-612x612
Aymeric Laporte có lẽ sẽ phải ra đi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Ảnh: Getty

Việc Laporte dính nhiều chấn thương, phong độ đi xuống, không được thi đấu nhiều ở mùa giải này, chỉ 9 lần ra sân là con số quá ít ỏi ở một đội bóng mà tính cạnh tranh và đào thải là gắt gao như Manchester City. Do đó, chuyện ra đi của trung vệ người Tây Ban Nha được dự đoán gần như chắc chắn, và Gvardiol sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho vị trí trung vệ. Giúp đội hình của Pep luôn đạt được chất lượng tốt nhất, cân bằng và đồng đều về trình độ ở tất cả các tuyến.

Đại gia nước Anh muốn có trung vệ RB Leipzig 281928
Gvardiol đang được đánh giá là trung vệ trẻ hay nhất thế giới. Ảnh: Getty

Theo Daily Mail, hợp đồng của Gvardiol với RB Leipzig có thời hạn đến năm 2027 và phí phá vỡ hợp đồng sẽ vào khoảng hơn 85 triệu bảng. Gvardiol đã có 40 lần ra sân cho Leipzig mùa này, anh và các đồng đội đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch DFB-Pokal khi đã giành được nó một năm về trước, đối thủ lần này là Eintracht Frankfurt trong trận chung kết diễn ra vào tháng 6 tới.

Josko Gvardiol chơi nổi bật trong màu áo RB Leipzig và đội tuyển Croatia. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT