Quảng cáo

Giữ hay bán, Arteta cần làm gì cho kỳ chuyển nhượng tới?

Thứ năm, 18/05/2023 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Phải tính toán khoảng 200 triệu bảng, Mikel Arteta sẽ cần làm gì với kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Nghe nội dung bài viết

Một mùa giải thành công của Arsenal và đặc biệt là thuyền trưởng Mikel Arteta, bởi với những con người mà ông có, đi được đến những thành công như hiện tại đã là một điều rất phi thường trên cương vị một huấn luyện viên. Đặc biệt hơn nữa, đó là giải đấu được công nhận là khắc nghiệt bậc nhất thế giới - Premier League.

Sau chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng đã làm được, thuyền trưởng người Tây Ban Nha vừa đón nhận một tin vui đến từ ban lãnh đạo câu lạc bộ. Cụ thể, ông chủ Josh Kroenke và giám đốc thể thao Edu của Arsenal thông báo rằng Arteta sẽ có khoảng 200 triệu bảng để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới, phục vụ cho việc nâng cấp đội hình nhằm hướng tới những mục tiêu cao hơn trong mùa giải mới.

Nâng cấp đội hình là hoàn toàn cần thiết để củng cố sức mạnh đội bóng, và ở chiều ngược lại thì việc quyết định chia tay các cầu thủ không còn phù hợp với triết lý bóng đá của đội bóng cũng là việc vô cùng cần thiết. 

gettyimages-1432010444-612x612
Arsenal có một mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng. Ảnh: Getty

Giữ chân những trụ cột như thủ thành Aaron Ramsdale, người đang được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Ben White ở mùa giải này đang có phong độ cực cao và hoạt động năng nổ khi được Arteta bố trí thi đấu bên hành lang biên phải, tham gia hỗ trợ tấn công hiệu quả, đánh chặn sớm và thu hồi bóng ở biên chắc chắn. Nếu còn giữ vững được phong độ ổn định, hậu vệ người Anh sẽ có chỗ đứng vững chắc cho một vị trí chính thức trong sơ đồ của Arteta mùa tới.

William Saliba đang trưởng thành nhanh chóng và thể hiện được những tố chất của một thủ lĩnh thực sự ở hàng phòng ngự, một bản hợp đồng dài hạn để giữ chân cầu thủ người Pháp sẽ là một quyết định sáng suốt thời điểm này.

Bộ đôi Jorginho và Martin Odegaard là linh hồn của hàng tiền vệ cũng như lối chơi của cả đội bóng. Bởi lẽ đó, giữ chân 2 cầu thủ này là việc quan trọng bậc nhất trước khi Arteta muốn có những thành công lớn hơn tới với Arsenal.

Trên hàng công, Thomas Partey, Bukayo Saka, Eddie Nketiah, Gabriel Martinelli, Leandro Trossard là những cái tên để lại nhiều ấn tượng tốt trong suốt mùa giải. Một điểm đáng lưu ý là tất cả đều còn trẻ và tiềm năng phát triển vẫn còn rất tươi sáng ở phía trước. 

Bên cạnh đó, việc nhiều cầu thủ đã không còn phù hợp với triết lý của Arteta như: Nicolas Pepe, Granit Xhaka, Cedric Soares cần phải được bán đi, vừa thu được nguồn tài chính cho tái thiết, vừa để lại chỗ trống cho những cầu thủ mới phù hợp hơn đến. 

Giữ chân những trụ cột để hướng đến những thành công mới là điều cần thiết với Arsenal. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT