Quảng cáo

HLV Arteta nói thẳng cái tên chịu trách nhiệm nếu Arsenal tuột mất Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 15/05/2023 07:13 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đã tự trách chính mình sau thất bại 0-3 trước Brighton tại Emirates, khiến cho giấc mộng vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal dường như sụp đổ.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 14/5 (theo giờ Việt Nam), Arsenal đã nhận thất bại nặng nề với tỉ số 0-3 trước Brighton, thuộc khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Trên thực tế, Pháo thủ đã chơi lấn lướt nhưng Brighton nhỉnh hơn về mặt chiến thuật và thể lực. The Seagulls dồn ép và thường xuyên khiến đội chủ nhà phạm sai lầm, họ cũng thể hiện sự điềm tĩnh khi cầm bóng mà Arsenal dường như còn thiếu.

downloaderla-646108c07579a-1684109299.jpg
Arsenal bất ngờ nhận thất bại trước Brighton tại vòng 36. Ảnh: GETTY

Sau tiếng còi mãn cuộc, HLV Arteta không giấu được sự thất vọng khi thừa nhận tinh thần thi đấu của toàn đội đã xuống thấp. Nói với Sky Sports, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định ông cảm thấy có trách nhiệm với việc Pháo thủ để tuột mất chức vô địch Ngoại hạng Anh: "Tôi ghét cảm giác để mọi người thất vọng khi họ đang thực sự kỳ vọng vào điều gì đó. Chắc chắn đây là điều hối tiếc lớn nhất của tôi hiện nay".

Mikel Arteta cũng tiếp tục phân tích cảm xúc có thể lên xuống một cách nhanh chóng như thế nào, ông nói thêm: "Một tuần trước, tôi đã đứng ở đây cảm thấy tự hào và hôm nay chúng tôi phải xin lỗi vì màn trình diễn trong hiệp hai. Nó không thể chấp nhận được. Về mặt lý thuyết, chúng tôi vẫn còn cơ hội vô địch nhưng hôm nay tôi không thể nghĩ về điều đó, toàn đội cần nhanh chóng quên đi thất bại này."

Trong khi đó, đội trưởng của Arsenal - Martin Odegaard cũng thừa nhận khả năng vô địch Ngoại hạng Anh của họ coi như đã sụp đổ, tiền vệ người Na Uy giải thích: "Thành thật mà nói thì có vẻ khó khăn, chúng tôi phải thực tế, tôi không nghĩ Man City sẽ mắc nhiều sai lầm lúc này."

"Điều duy nhất chúng tôi có thể làm bây giờ là trở lại và kết thúc mùa giải một cách tốt đẹp, tôi nghĩ mọi người xứng đáng với điều đó, đặc biệt là người hâm mộ. Đó là điều duy nhất chúng tôi có thể làm."

new-presser-1-1684109498.jpg
Mikel Arteta nhận trách nhiệm về mình sau thất bại của Arsenal. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, việc trắng tay trong cuộc tiếp đón Brighton ở vòng 36, Arsenal gần như đã giương cờ trắng trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này với Man City.

Thua thiệt 4 điểm so với nửa xanh thành Manchester đồng thời đang thi đấu hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1 trận. Có lẽ giờ đây những người hâm mộ Pháo thủ thành London đã có thể thôi hy vọng về một chức vô địch cho đội bóng con cưng của mình.

Bàn thắng đẹp mắt của Gabriel Jesus vào lưới Chelsea (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT