Quảng cáo

Man City đã có thể bắt đầu mơ về cú ăn 3 lịch sử

Thứ năm, 18/05/2023 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Lọt vào chung kết Champions League đầy thuyết phục, các cổ động viên nửa xanh thành Manchester hẳn đã bắt đầu mơ về một mùa giải “bội thu”.

Nghe nội dung bài viết

Đánh bại Real Madrid đầy thuyết phục với chiến thắng 4-0 trên sân nhà, và tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận tại bán kết Champions League. Màn trình diễn thuyết phục cùng sức mạnh hủy diệt của đoàn quân thầy trò Pep Guardiola đưa niềm tin về một mùa giải đại thành công của câu lạc bộ nơi cổ động viên lên đỉnh cao trào.

Chiến thắng tại Etihad trước Real Madrid có thể coi là một sự trả thù hết sức ngọt ngào. Bởi vừa là trả lại món nợ từ mùa giải trước cho đối thủ, đội chủ nhà lại thêm phần sung sướng với giấc mơ dần hiện thực hóa về cú ăn 3 danh hiệu khi mùa giải kết thúc.

gettyimages-1394014761-612x612
Giấc mơ "ăn 3" chỉ còn cách Man City 3 trận đấu. Ảnh: Getty

Một trận đấu với đối thủ cùng thành phố Manchester United tại FA Cup, 3 điểm trong trận đấu với Chelsea tại Premier League vòng đấu tới, và trận quyết chiến với Inter Milan tại Istanbul vào ngày 10/6 tới.

Đây đều là những trận đấu mà Manchester City của Pep Guardiola được đánh giá cao hơn, thậm chí là cao hơn nhiều so với đối thủ của họ, nếu thi đấu đúng sức và cẩn trọng thì việc có danh hiệu là điều hoàn toàn nằm trong khả năng đoàn quân của Pep.

Tuy đã rất nhiều lần tỏ ra không mấy quan tâm đến danh hiệu và rất bình thản trước những thất bại bất ngờ phải đón nhận, Pep cũng đã không khỏi vui mừng thừa nhận về khả năng đi vào lịch sử trong mùa giải này.

“Tôi đang có cảm giác hồi hộp hơn nhiều khi mùa giải càng về giai đoạn nước rút. Khi các cầu thủ của tôi chơi tốt và ghi những bàn thắng liên tiếp vào lưới đối thủ, tôi đã rất nghẹn ngào, dường như những nỗi đau và kìm nén của những mùa giải trước đó đang dần được giải tỏa vậy”.

“Một mùa giải tuyệt vời và Man City phải đạt đến được đỉnh cao nhất. Chúng tôi đã ở rất gần và hoàn toàn có thể nghĩ về nó. Còn 3 trận chia đều ở 3 đấu trường và tôi nghĩ cả đội có thể cố gắng thực hiện”.

Chưa bao giờ trong suốt quãng thời gian dẫn dắt Manchester City, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại gần với vinh quang rực rỡ như mùa giải này. Và với những gì đã thể hiện xuyên suốt cả mùa, bản lĩnh của những nhà vô địch là thứ mà người hâm mộ đã thấy được trong huyết quản và trong sự kiên trì, nỗ lực và cố gắng mỗi trận đấu của các học trò ông, thành quả ngọt ngào xứng đáng mà Pep Guardiola xứng đáng được tưởng thưởng, chỉ còn cách ông 3 trận đấu nữa. 

Hủy diệt Real Madrid trên sân nhà Etihad, Man City đứng trước cơ hội ăn 3 lịch sử. (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT