Quảng cáo

Inter Milan tạo cột mốc chưa từng có trong lịch sử dự Cúp C1

Thứ năm, 11/05/2023 07:54 AM (GMT+7)
A A+

Inter Milan đã thiết lập cột mốc ấn tượng khi giữ sạch lưới 7 trận - con số cao nhất trong lịch sử tham dự Champions League của nửa xanh đen thành Milano.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 11/5 (theo giờ Việt Nam), Inter đã "nhấn chìm" kình địch cùng thành phố - AC Milan với tỉ số 2-0 tại lượt đi bán kết UEFA Champions League 2022/23.

Kết quả trên giúp Nerazzurri thiết lập kỷ lục của riêng mình khi có lần đầu tiên giữ sạch lưới 7 trận trong một mùa giải tại Cúp C1. Nhân tố chính giúp Inter tạo nên thống kê ấn tượng này không ai khác ngoài thủ thành Onana - người đang có phong độ bay cao trong thời gian gần đây.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, người gác đền 27 tuổi đã bắt chính 11 trận cho Inter tại Champions League và giữ sạch lưới 7 trận. Những pha "bay lượn" cản phá bóng của ngôi sao người Cameroon đã giúp đội chủ sân Giuseppe Meazza vượt qua Barca ở vòng bảng, tiếp đó là Porto và Benfica tại vòng 1/8 và tứ kết.

downloaderla-645c3be3e0749-1683766268.jpg
Inter Milan đã có thành tích giữ sạch lưới ấn tượng tại Cúp C1 mùa giải năm nay. Ảnh: GETTY

Thắng lợi dễ dàng trước Milan rạng sáng nay cũng đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khác của Inter, đó chính là lần thứ 2 trong lịch sử họ đánh bại Rossoneri 3 lần trong cùng một mùa giải (1994/95 và 2022/23). Nếu như tiếp tục chiến thắng trong trận lượt về diễn ra vào tuần tới, đoàn quân của Simon Inzaghi còn có thể san bằng kỷ lục từ tận mùa 1973/74 với 4 lần hạ Milan trong một mùa. Chưa kể, thủ môn Onana còn giúp Inter có lần đầu giữ sạch lưới trong 3 trận liên tiếp trước Milan kể từ năm 1980.

Rõ ràng, cơn ác mộng tại San Siro đã kết thúc nhưng vẫn chưa phải là dấu chấm hết cho Rossoneri ở Champions League. Đội bóng của Stefano Pioli phải làm tất cả sau khi bị đối thủ cùng thành phố đánh bại toàn diện trong trận bán kết lượt đi, và chỉ có 6 ngày để hồi phục trước khi trở lại.

Trong khi Milan yếu ớt thì Inter lại xuất sắc, và giờ Nerazzurri đã đặt một chân vào trận đấu cuối cùng vào tháng tới với Manchester City hoặc Real Madrid.

Highlights AC Milan vs Inter (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT