Quảng cáo

HLV Pioli: 'Không ai nghĩ AC Milan sẽ tiến xa đến thế'

Thứ ba, 16/05/2023 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Bị đánh bại ở trận lượt đi với tỉ số 0-2, AC Milan sẽ phải lập một kỳ tích trước Inter Milan vào rạng sáng ngày 17/5 để lọt vào trận chung kết Champions League 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

AC Milan đã nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước đại kình địch cùng thành phố - Inter Milan trong trận bán kết lượt đi UEFA Champions League 2022/23. Các học trò của Stefano Pioli sẽ tuyệt đối tránh lặp lại những sai lầm của trận đầu vừa rồi khi nhập cuộc. Nên nhớ, Rossoneri đã bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút bởi hai bàn thắng liên tiếp của Dzeko (phút thứ 8) và Mkhitaryan (phút thứ 11).

Diễn biến hiện tại không còn nhiều cơ hội cho sự lạc quan khi AC Milan chỉ thắng một trong bốn trận gần nhất tại Serie A và tiếp tục nhận thất bại trên sân của La Spezia (0-2) vào thứ Bảy tuần trước.

Phát biểu với giới truyền thông trước màn tái đấu Inter, HLV Stefano Pioli của Milan đã gửi đến người hâm mộ Rossoneri một thông điệp tích cực về tâm lý của các cầu thủ. "Đôi mắt của họ cho tôi biết rằng họ đang chuẩn bị theo cách tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ phải làm tốt hơn nhiều so với trận lượt đi và giành chiến thắng trong trận đấu này. Mục tiêu là giành chiến thắng để đủ điều kiện tham dự trận chung kết một cách bất ngờ. Giống như không ai nghĩ AC Milan sẽ tiến xa đến thế này, giờ đây không ai nghĩ chúng ta có thể vào chung kết. Tôi biết rằng toàn đội có thể chơi một trận đấu tuyệt vời vì tôi hiểu rõ các cầu thủ của mình", huấn luyện viên của Milan nói trong cuộc họp báo.

pioli-2-e1580987307337-1684219270.jpg
HLV Stefano Pioli lạc quan trước trận lượt về gặp Inter. Ảnh: GETTY

Ngoài ra, nhà cầm quân 57 tuổi cũng rất tự tin trước trận đấu quan trọng sắp tới khi đảm bảo rằng đội của ông chắc chắn sẽ có cơ hội trong trận lượt về này. "Đây là những cuộc hẹn mà ai cũng mơ ước có được. Chúng bắt đầu với việc bị họ dẫn trước nhưng toàn đội biết rằng tất cả đều có những phẩm chất để xoay chuyển tình thế. Bất kỳ ai chơi thể thao ở một mức độ nào đó đều biết rằng trận đấu chưa kết thúc cho đến khi chúng kết thúc. Bạn phải khởi đầu tốt, tiếp tục cuộc chơi và sẵn sàng tận dụng những sai lầm của họ, bởi vì họ sẽ mắc phải chúng,” Stefano Pioli nhấn mạnh.

Trận derby Milan thuộc khuôn khổ lượt về Cúp C1 châu Âu 2022/23 sẽ được diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/5 (theo giờ Việt Nam). 

Leão giúp Milan lội ngược dòng trước Lecce (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT