Quảng cáo

HLV Erik ten Hag tiết lộ bí mật khiến tất cả 'bật ngửa' về MU

Thứ bảy, 06/05/2023 10:01 AM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag đã cảnh báo đội quân của mình rằng việc giành một suất tham dự Champions League là "chất xúc tác" cho kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của ông.

Nghe nội dung bài viết

Manchester United vẫn rất sáng cửa để giành một vị trí trong top 4 - bất chấp thất bại cay đắng trước Brighton tại trận đấu bù vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23 hôm thứ Sáu. 

Quả phạt đền lạnh lùng ở phút 90+9 của Alexis Mac Allister đã ấn định chiến thắng 1-0 của "những chú chim mòng biển" trước MU, nhưng Quỷ đỏ vẫn xếp thứ tư và dẫn trước Liverpool 4 điểm cùng 1 trận chưa đấu trong tay. Nhưng khoảng cách đó có thể được rút ngắn vào đêm thứ Bảy xuống chỉ còn 1 điểm nếu đoàn quân của Jurgen Klopp đánh bại Brentford tại Anfield.

Rõ ràng, HLV Ten Hag biết Man United sẽ là một lựa chọn ít hấp dẫn hơn đối với các mục tiêu chuyển nhượng nếu họ không được tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu mùa sau.

Trong khi đó, nhà cầm quân người Hà Lan không biết ngân sách mua sắm ở phiên chợ hè của mình sẽ là bao nhiêu, bởi vụ việc thay chủ mới của Quỷ đỏ vẫn chưa được xác định. Điều này khiến phần lớn giới mộ điệu và NHM đội chủ sân Old Trafford cảm thấy bất ngờ đến "bật ngửa" trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp mở cửa.

Hiện tại, một suất dự Champions League sẽ tăng cường sức mạnh tài chính của Ten Hag trên thị trường.

ten-hag-10-1683341409.jpg
Ten Hag không biết ngân sách chuyển nhượng của MU vào mùa hè là bao nhiêu. Ảnh: GETTY

Khi được hỏi về tầm quan trọng của việc lọt vào top 4 đối với Man United liên quan đến khoản đầu tư chuyển nhượng, Ten Hag trả lời trong cuộc họp báo trước trận gặp West Ham tại vòng 34: "Việc được dự Champions League luôn quan trọng. Đó là một trận chiến bởi vì nhiều đội bóng ở Premier League đang cạnh tranh cho nó. Chúng tôi có sức mạnh và cũng phải chiến đấu vì nó. MU sẽ làm mọi thứ để đạt được điều đó."

"Chúng tôi muốn có mặt ở đó bởi vì chúng tôi muốn thách thức những đội bóng giỏi nhất thế giới. Vì vậy, CLB sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để hoàn thành công việc đó."

marcus-rashford-manchester-united-carabao-cup-dazn-news-italia-1p8p4ty6tqh4p1112d4xfegkze-1683341705.png
Ten Hag quyết tâm cho một vị trí trong top 4. Ảnh: GETTY

Manchester United có cơ hội tìm lại hương vị chiến thắng khi có cuộc đối đầu với West Ham vào ngày 8/5. HLV Ten Hag tự tin rằng các học trò của mình có thể phục hồi sau thất bại đáng tiếc trước The Seagulls.

Chiến lược gia 53 tuổi chia sẻ: "Chúng tôi đã có một màn trình diễn khá tốt trước Brighton, MU cũng đã giành bốn trận thắng và một trận hòa trong năm trận gần nhất."

"Toàn đội có mọi thứ trong tay nên phải tập trung vào màn trình diễn của mình. Tôi tin tưởng các cầu thủ và khá tự tin về top 4".

Phát biểu về chuyến làm khách trên sân của West Ham tại vòng 34, cựu huấn luyện viên Ajax cho rằng Quỷ đỏ có thể lặp lại kỳ tích trước The Hammers của David Moyes.

Ten Hag nói: "Mỗi lần chúng tôi gặp thất bại, chúng tôi lại phục hồi. Tôi tin tưởng vào đội của mình, tất cả phải làm lại."

"Toàn đội đã chuẩn bị và lên kế hoạch tốt cho trận đấu tới đây. Các cầu thủ phải chịu trách nhiệm và họ sẽ làm được - tôi tin tưởng vào họ."

"Tôi đang mong chờ trận đấu. MU đã gặp họ hai lần trong mùa giải này bởi vì chúng tôi cũng đã đối đầu với họ ở FA Cup và đây chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu tuyệt vời khác. Mỗi trận đấu là một trận chiến, là một thử thách. Chúng tôi phải sẵn sàng cho điều đó."

2nq9z7nw7ty46z4zrel9br-1683341827.jpg
Ten Hag rất háo hức cho chuyến làm khách trên sân của West Ham. Ảnh: GETTY

Ở một diễn biến khác, HLV Ten Hag đã bảo vệ cậu học trò cưng Antony sau khi anh có một pha vào bóng thô bạo với Mac Allister ở phút 69 trong trận đấu với Brighton vừa qua, điều mà lẽ ra cầu thủ người Brazil có thể phải nhận một thẻ đỏ, sau đó Antony còn có một tình huống xô xát với hậu vệ Lewis Dunk. Cả hai sau đó đều bị trọng tài Andre Marriner rút thẻ vàng.

"Niềm đam mê của Antony là một sức mạnh. Bạn cần đam mê và khao khát giành chiến thắng trong các trận đấu của mình - điều đó rất mạnh mẽ với cậu ấy và rõ ràng là Antony rất tham vọng."

"Tôi chỉ nói, "Đừng đi quá xa, hãy tập trung vào trận đấu của mình và những gì đội bóng cần". Nếu Antony làm được điều đó, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời."

20230505-125348-1683341885.jpg
Ten Hag bảo vệ Antony sau khi anh này va chạm với Lewis Dunk. ảnh: Internet

Trận đấu giữa Man United và West Ham tại vòng 34 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 8/5 (theo giờ Việt Nam).

Kỹ năng, bàn thắng và hơn thế nữa: 2 năm của Antony tại Ajax (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT