Quảng cáo

Chủ mới cập bến Old Trafford, MU nguy cơ gặp họa lớn chưa từng có

Thứ tư, 29/03/2023 07:42 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United có thể bỏ lỡ Champions League ngay cả khi họ kết thúc ở vị trí thứ 4 nếu được Jim Ratcliffe tiếp quản.

Như đã đưa tin, người hâm mộ đều biết nhà thầu đến từ Qatar - Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani có thể cần phải chứng minh rằng ông không có liên quan và ảnh hưởng gì đến PSG nếu mua lại Man United.

Nhưng tiết lộ mới đây là một đòn giáng mạnh hơn nữa vào hy vọng tiếp quản đội bóng chủ sân Old Trafford của người giàu nhất nước Anh - Jim Ratcliffe. Theo đó, ông chủ của Ineos hiện đang sở hữu CLB Nice tại Ligue 1. Và theo quy định của UEFA, điều đó có nghĩa là nếu Man United và câu lạc bộ hàng đầu của Pháp đều kết thúc mùa giải ở các vị trí được tham dự vòng loại Champions League, thì chỉ đội xếp thứ hạng cao hơn mới được phép tham gia giải đấu.

Vì vậy, nếu Nice đứng thứ 3 tại Ligue 1 và Man United đứng thứ 4 tại Premier League thì đội bóng nước Pháp của Ratcliffe sẽ có tấm vé dự Champions League và khiến Quỷ đỏ không được tham gia đấu trường cao nhất lục địa già nếu ông cũng tiếp quản đội bóng nước Anh.

screenshot-2019-06-26-at-122638-1680050279.jpg
Sir Jim Ratcliffe sở hữu MU có thể sẽ khiến đội bóng không thể tham dự Champions League. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, tương lai của Man đỏ vẫn còn bỏ ngỏ và Nice hiện đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém 13 điểm so với Lens ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, MU đang có lợi thế lớn để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Nhưng rõ ràng, tình thế tiến thoái lưỡng nan khiến Ratcliffe phải đối mặt với hai kịch bản khó khăn. Tất nhiên, trở ngại lớn nhất vẫn là nhà Glazer khi họ sẽ không bán đội bóng nếu không nhận đủ 6 tỷ bảng. Vấn đề còn lại là liệu Jim Ratcliffe có cân nhắc việc thôi tiếp quản Nice để tập trung cho Quỷ đỏ và chấm dứt những rào cản tiềm tàng như suất dự Champions League hay không.

Các cầu thủ Manchester United trên đường giành Carabao Cup (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT