Quảng cáo

Quyết lấy lại Messi, fan Barca kiện PSG lên cả tòa án tối cao

Thứ tư, 19/10/2022 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Những người ủng hộ Barca dường như chưa bao giờ từ bỏ ý định đem Messi trở lại từ PSG, và sẽ làm mọi cách để đạt được mục tiêu ấy.

Mùa hè 2021, thế giới bóng đá chứng kiến một phi vụ bom tấn thế kỷ khi Lionel Messi chính thức rời Barca và gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Tất nhiên, điều này kéo theo tâm trạng và tình cảnh trái ngược của hai đội bóng.

Trong khi PSG hưởng lợi từ cơn sốt mang tên Messi thì Barca lại rơi vào cơn khủng hoảng kéo dài có ảnh hưởng xấu tới tận bây giờ. Ngay mùa hè năm đó, hội đồng cổ đông của CLB xứ Catalan do luật sư Juan Branco lãnh đạo đã tìm nhiều cách để đảo ngược tình thế nhưng bất thành.

PSG: Vụ chuyển nhượng Messi đi trước công lý châu Âu 205106
Thương vụ Messi gia nhập PSG đã tạo nên cơn sốt chưa từng có tại Paris vào hè 2021

Tuy nhiên, phía Barca dường như chưa bao giờ từ bỏ mong muốn lấy lại Messi. Theo đó, họ đã tái khởi động lại chiến dịch chứng minh rằng phi vụ PSG ký hợp đồng với M10 là bất hợp pháp.

Theo AFP, nhóm CLB trung thành của Barca tại Pháp mang tên Penya Barca Lyon cùng một tổ chức giấu tên đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu (EC). Họ cho rằng việc UEFA nới lỏng luật công bằng tài chính (FFP) trong thời kỳ COVID đã giúp PSG hưởng lợi để cạnh tranh không công bằng, qua đó buộc Barcelona phải để Lionel Messi ra đi.

PSG: Vụ chuyển nhượng Messi đi trước công lý châu Âu 205111
Penya Barca Lyon cho rằng PSG đã được UEFA tiếp tay nhờ chính sách nới lỏng FFP, qua đó giành lợi thế cạnh tranh không công bằng để chiêu mộ Messi từ Barcelona

EC sau đó đã bác đơn khiếu nại cũng như từ chối điều tra lại vụ việc. Do đó, phía Penya Barca Lyon đã quyết định đâm đơn kiện lên cơ quan có quyền xét xử cao nhất lục địa già đó là Tòa án Công lý châu Âu để đòi công bằng. Được biết, phiên điều trần đầu tiên đã bắt đầu vào sáng 18/10 (giờ châu Âu) và phán quyết cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra sau vài tháng tiếp theo.

Dẫu vậy, khả năng phía Penya Barca thắng kiện là không cao bởi điều luật nới lỏng FFP trong thời kỳ COVID của UEFA khi đó là hợp tình hợp lý, nhằm giúp CLB vượt qua khó khăn, bao gồm cả Barca. Gần đây, PSG cũng đã bị UEFA phạt 65 triệu euro do chi tiêu quá tay trong giai đoạn 2018 - 2021 (bao gồm cả thương vụ Messi), do đó khả năng họ bị phạt thêm là không cao.

PSG: Vụ chuyển nhượng Messi đi trước công lý châu Âu 205112
Các Cules chưa bao giờ từ bỏ hy vọng được thấy Messi một lần nữa khoác lên mình màu áo Barcelona

Những người ủng hộ Braugana có lý do để quyết tâm mang Messi trở về khi chứng kiến anh giúp CLB mới đạt doanh thu kỷ lục 700 triệu euro mùa trước. Sang tới mùa này, M10 thi đấu thăng hoa với 8 bàn và 8 kiến tạo sau 14 trận trên mọi đấu trường, góp công đem về nhiều thắng lợi quan trọng cho PSG.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 9, phó chủ tịch Barca là Eduard Romeu đã tiết lộ rằng việc Lionel Messi tái xuất tại Barcelona là khả thi về mặt tài chính. Lý do bởi El Pulga sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với PSG vào hè 2023, nên họ sẽ không mất phí chuyển nhượng.

PSG: Vụ chuyển nhượng Messi đi trước công lý châu Âu 205114
Messi sẽ chỉ đưa ra phán quyết về tương lai ít nhất sau khi World Cup 2022 khép lại

Tuy nhiên, việc Barca có nguy cơ xuống chơi tại Europa League sẽ khiến doanh thu của họ bị giảm sút đáng kể, ảnh hưởng tới mục tiêu tái hợp Messi. Còn về phần M10, anh sẽ chưa vội quyết định tương lai, ít nhất là sau khi World Cup 2022 khép lại.

Vì Mbappe, PSG đã tính chi 500 triệu euro để đẩy Messi và Neymar đi

Messi vô tình 'xát muối vào vết thương' của Barca

Messi và pha đá phạt đền gián tiếp huyền thoại tại Barca (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT