Quảng cáo

'Nốt trầm buồn' của CĐV Real Madrid trong ngày Benzema nhận bóng vàng

Thứ tư, 19/10/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, cựu tiền đạo của Real Madrid, Gonzalo Higuain đã khóc nức nở sau khi chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp tại CLB Inter Miami.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày Benzema nâng cao Quả Bóng Vàng, thành tựu cá nhân lớn nhất của sự nghiệp cầu thủ, thì ở bên kia đại dương, Higuain đá trận cuối cùng của sự nghiệp quần đùi áo số. Hai chàng trai cùng sinh tháng 12/1987, là đồng đội trong màu áo Real Madrid 4 năm, cùng cạnh tranh và cũng từng toả sáng rực rỡ năm 2012.

'Nốt trầm buồn' của CĐV Real Madrid trong ngày Benzema nhận bóng vàng 204999
Benzema có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý nhất của đời cầu thủ tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2022. Ảnh: Getty

Rồi số phận cả 2 rẽ theo những hướng khác nhau. Gonzalo Higuain với lối chơi của một trung phong trực tiếp ghi bàn, Benzema sẵn sàng lùi xuống, thu hút, làm tường, kiến tạo. Real Madrid lúc đó có một Cristiano Ronaldo phong độ đỉnh cao nên cần Benzema hơn. Higuain là người phải ra đi.

Higuain đến Italia, anh phá đổ mọi kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở Serie A, điều mà những chân sút cự phách suốt chiều dài lịch sử (như Totti, Batistuta, Shevchenko, Ronaldo...) không thể làm được. Anh chinh phục mọi trái tim của CĐV Napoli, chắc chỉ sau mỗi Maradona...

'Nốt trầm buồn' của CĐV Real Madrid trong ngày Benzema nhận bóng vàng 205000
Higuain đã từng là ngôi sao sáng nhất tại Serie A trong màu áo Napoli. Ảnh: GETTY

Nhưng buồn thay đó chỉ là những ánh sáng le lói cuối cùng trong sự nghiệp đỉnh cao của cầu thủ người Argentina. Đến tuổi gần 35, Higuain giải nghệ sau 2 năm sang Mỹ thi đấu còn ngược lại Benzema trải qua mùa bóng hay nhất sự nghiệp cả về bàn thắng cũng như danh hiệu.

Một chút tiếc nuối cho Gonzalo Higuain, khi anh từng là một viên gạch chuyển giao thế hệ Glacitcos 1.0 và Glacticos 2.0. Khi Real thất bại cay đắng luôn có một cầu thủ trẻ Higuain gồng gánh hàng công già nua, khi Real vươn mình trở lại tầm vóc vốn có là lúc anh ra đi.​

'Nốt trầm buồn' của CĐV Real Madrid trong ngày Benzema nhận bóng vàng 205001
Higuain và Benzema đã có những năm tháng sát cánh cùng nhau trong màu áo Real Madrid nhưng tình cảnh hiện tại của cả 2 đã rất khác. Ảnh: Getty

Và trận thua 3-0 của Inter Miami trước New York City FC vào đêm thứ Hai ngày 17/10 (giờ Hà Nội) đã hạ màn cho chặng đường 17 năm lẫy lừng của anh với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

'Nốt trầm buồn' của CĐV Real Madrid trong ngày Benzema nhận bóng vàng 205051
Higuain khóc nức nở ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, cảm xúc dâng trào trên sân khiến El Pipita bật khóc khi chuẩn bị rời sân. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu của mình, cầu thủ người Argentina nói: "Tôi cảm thấy những gì tôi yêu thích nhất đã kết thúc. Đó là một nửa cuộc đời tôi, sự nghiệp của tôi, 17 năm rưỡi."

Karim Benzema: 'Tôi có 2 hình mẫu trong cuộc đời mình, đó là Zidane và Ronaldo'

Thi đấu bết bát, Ronaldo vẫn 'vượt mặt' Messi để nhận giải thưởng danh giá

Khoảnh khắc Benzema chiến thắng giải thưởng Quả bóng vàng 2022 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT