Quảng cáo

Graham Potter là 'Lionel Messi trên băng ghế huấn luyện' của Chelsea

Thứ tư, 19/10/2022 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Chuyển tới dẫn dắt Chelsea trong muôn vài nghi vấn thế nhưng, "cuộc chơi" khốc liệt mang tên Ngoại hạng Anh đã chứng minh tài năng "thiên phú" của Graham Potter.

Nghe nội dung bài viết

Thế giới bóng đá 2 thập kỷ vừa qua đã được chứng kiến một "thiên tài" trên sân cỏ mang tên Lionel Messi. Thậm chí, siêu sao người Argentina còn được lấy làm thước đo cho những tài năng được giới mộ điệu gọi là "sinh ra chỉ để chơi bóng". 

Graham Potter là 'Lionel Messi trên băng ghế huấn luyện' của Chelsea 204985
Sau những gì đã làm được, Graham Potter xứng danh khi được gọi là "thiên tài" trên băng ghế HLV. Ảnh: internet

Nếu áp dụng quy chuẩn đó lên băng ghế HLV thì quả thực, không ai xứng danh với 2 chữ "thiên tài" hơn là Graham Potter của Chelsea ở thời điểm này. Người ta có thể nói về Pep Guardiola, Jurgen Klopp,... như những chiến lược gia lỗi lạc nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, cả thuyền trưởng của Man City hay Liverpool đều đã trải qua đủ mọi cung bậc thăng trầm trong sự nghiệp ở các CLB từ nhỏ cho tới lớn. Thế nhưng, nhìn lại về HLV đương nhiệm của The Blues, biểu đồ của ông này đi thẳng lên và chưa biết đâu sẽ là điểm dừng. 

Graham Potter là 'Lionel Messi trên băng ghế huấn luyện' của Chelsea 204986
Chính một tay ông Potter đã biến Brighton từ một đội bóng mới lên hạng thành một CLB "tầm trung" tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, Chelsea sa thải HLV Thomas Tuchel và bổ nhiệm Graham Potter trong sự bàng hoàng lẫn nghi vấn của giới mộ điệu. Không ai tin rằng một nhà cầm quân ít kinh nghiệm như ông Potter có thể lèo lái "con thuyền vĩ đại" như Chelsea với một bản lí lịch dẫn dắt toàn những CLB tầm nhỏ và chưa tới mức "vừa". 

Để rồi cuộc chơi khốc liệt của Ngoại hạng Anh đã chứng minh được phẩm chất thiên tài của nhà cầm quân 47 tuổi. Ngày hôm qua, đội bóng cũ của ông Potter là Brighton tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng thất vọng khi để Nottingham Forest cầm hòa ngay trên sân nhà. 

Các học trò của HLV De Zebri đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Để rồi Mòng biển phải chấp nhận chia điểm không bàn thắng trong thế trận mà họ là người áp đảo hoàn toàn với 70% thời lượng cầm bóng, tung ra tới 12 cú dứt điểm.

Graham Potter là 'Lionel Messi trên băng ghế huấn luyện' của Chelsea 204987
Vắng ông Potter, Brighton từ chỗ có một vị trí khá "đẹp" trong top 4 tụt thẳng xuống vị trí thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: internet

Đây đã là trận thứ 4 chưa biết đến mùi chiến thắng của Brighton sau khi họ chia tay Graham Potter tháng trước. Dấu ấn lớn nhất của tân thuyền trưởng Ý là trận hòa 3-3 trước Liverpool ngay trận ra mắt. Còn lại, đội chủ sân  American Express Community Stadium thua liền 2 trận trước Tottenham và Brentford với đồng tỉ số 0-1. 

Trong khi đó, Chelsea lại đang lột xác hoàn toàn dưới triều đại của chiến lược gia 47 tuổi. The Blues chỉ chấp nhận trận hòa trước RB Salzburg còn lại họ toàn thắng cả 5 trận vừa qua. Đáng nói nhất là màn trình diễn đánh bại AC Milan ở cả 2 lượt trận ở UEFA Champions League.

Graham Potter là 'Lionel Messi trên băng ghế huấn luyện' của Chelsea 204988
Ông Graham Potter đang biến Chelsea trở thành một chú "tắc kè hoa" với lối chơi biến hóa và khó lường. Ảnh: internet

Mặc dù còn để lại nhiều vết gợn trong quá trình dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge nhưng ai cũng phải hiểu rằng rõ ràng ông Potter cần thêm thời gian để thích nghi với Chelsea. Tuy thế nhưng có một điều phải khẳng định rằng chiến lược gia người Anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình dù áp lực mà ông phải gánh là không hề nhẹ nhàng chút nào. 

Quay trở lại với Pep Guardiola - Một trong những chiến lược gia lỗi lạc nhất mà thế giới từng được chứng kiến. Thời điểm mà ông Graham Potter còn dẫn Brighton, cựu thuyền trưởng Barca đã không dưới 2 lần dành lời khen cho lối chơi của Mòng biển. Thậm chí, Pep còn từng khẳng định Potter là một HLV "thiên tài" và mong muốn "ông giáo" của Chelsea ở thời điểm này sẽ thế chỗ mình tại Man City trong tương lai. 

Graham Potter là 'Lionel Messi trên băng ghế huấn luyện' của Chelsea 204989
Đến cả một người khó tính như Pep Guardiola cũng phải thể hiện lòng ngưỡng mộ với tài năng của Graham Potter. Ảnh: internet

Vậy mới nói, gọi Graham Potter là một tài năng thiên bẩm trên băng ghế huấn luyện không phải "nói ngoa". Tuy nhiên, khởi đầu tốt không có nghĩa là hành trình sẽ suôn sẻ Chúng ta cần phải đợi chiến lược gia người Anh phát huy hết những tố chất của mình trong thời gian tới để xem phép màu của "Harry Potter" sẽ đưa The Blues đi về đâu. 

Trước mắt, đoàn quân của ông Potter đến hành quân tại hang ổ của Brentford vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam. Ngay sau đó, một màn chạm trán vô cùng nảy lửa sẽ diễn ra khi mà Chelsea sẽ đón tiếp MU trên sân nhà Stamford Bridge. 

Tan nát lực lượng, Chelsea đá đội hình nào với Brentford?

Kết quả bóng đá hôm nay ngày 19/10: Brighton chìm sau trong thất vọng

Những cầu thủ nổi tiếng nhất từng khoác áo cả Chelsea và AC Milan. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT