Quảng cáo

HLV Potter giúp Chelsea chốt 'tiền đạo tốt hơn Mbappe' ngay tháng Giêng

Thứ ba, 18/10/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Graham Potter mới đây đã đưa vào danh sách yêu cầu chuyển nhượng với BLĐ Chelsea một cái tên dự kiến sẽ trở thành tương lai của đội bóng.

Hồi tháng 9 vừa qua, Chelsea đã chính thức sa thải HLV Thomas Tuchel và người được lựa chọn là Graham Potter. Sau hơn 1 tháng cầm quân, chiến lược gia người Anh đã phần nào chứng minh được năng lực của mình tại The Blues với thành tích toàn thắng 5/6 trận gần nhất. 

HLV Potter giúp Chelsea chốt 'tiền đạo giỏi hơn Mbappe' ngay tháng Giêng 204693
Trải qua 6 trận đấu dưới thời Graham Potter, Chelsea chưa biết tới mùi thất bại và thắng tới 5 trận. Ảnh: internet

Thành tích đó càng khiến những kế hoạch về việc gắn bó lâu dài với Chelsea của ông Potter thêm phần chắc chắn. Và để ủng hộ "cận thần" mới, tân chủ tịch Todd Boehly đang sẵn sàng "xuống tiền" cho bất cứ thương vụ nào mà nhà cầm quân 47 tuổi mong muốn.

Theo đó, tờ Jeunes Footeux mới đây đã tiết lộ về những hoạch địch nhân sự của Graham Potter tại Chelsea. Cụ thể, dù Aubameyang đang chơi tốt nhưng ông Potter vẫn muốn thay thế cho The Blues một tiền đạo trẻ hơn và nhiệt huyết hơn. 

HLV Potter giúp Chelsea chốt 'tiền đạo tốt hơn Mbappe' ngay tháng Giêng 204694
Ông Potter sẽ được thể hiện tài năng nhìn người của mình bằng việc tìm kiếm tiền đạo thay thế chân sút 33 tuổi người Gabon. Ảnh: internet

Ngay lập tức, cái tên Jonathan David của Lille đã lọt vào "mắt xanh" của chiến lược gia người Anh. Đáng nói, nguồn tin kể trên và chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đều đánh giá rất cao khả năng của chân sút mới chỉ 22 tuổi. Thậm chí, tay viết người Ý còn từng khẳng định David là "thương vụ tiền đạo hoàn hảo" ở TTCN Hè vừa qua khi mà MU "nhăm nhe" anh này.

HLV Potter giúp Chelsea chốt 'tiền đạo tốt hơn Mbappe' ngay tháng Giêng 204697
Jonathan David có điểm mạnh là tốc độ, kĩ thuật cùng khả năng chọn ví trí nhạy bén. Ảnh: internet

Còn nhớ, tuyển thủ người Canada gốc Hoa Kỳ đã từng trở thành một "cơn sốt" ở phiên chợ mùa Hè khi mà cả MU, Arsenal, Bayern Munich và Tottenham đều để ý tới chân sút 22 tuổi. Dù vậy, cái giá 60 triệu Euro mà đội bóng nước Pháp đưa ra bị đánh giá là quá rủi ro nên không có một đối tác nào chịu ngồi vào bàn đàm phán với họ. 

Để rồi ở thời điểm hiện tại, Jonathan David tiếp tục tỏa sáng cực kỳ rực rỡ tại Ligue 1 với 9 bàn thắng và 2 kiến tạo cho Lille ở mùa này. Đáng nói, thành tích của tuyển thủ Canada cũng vượt qua cả siêu sao Kylian Mbappe - Người đang có 8 bàn thắng và 2 kiến tạo cho PSG ở giải đấu cao nhất nước Pháp. 

HLV Potter giúp Chelsea chốt 'tiền đạo tốt hơn Mbappe' ngay tháng Giêng 204698
Không được truyền thông chú ý tới nhiều như Mbappe nên ít ai biết rằng Jonathan David còn đang có thành tích tốt hơn cả tiền đạo của PSG. Ảnh: internet

Quay trở lại với thương vụ của Chelsea, 60 triệu bảng rõ ràng là một cái giá không thể làm khó được đội chủ sân Stamford Bridge. Dự kiến, The Blues sẽ ngồi vào bàn đàm phán với Lille ngay khi phiên chợ tháng Giêng mở ra và mang Jonathan David về cho HLV Graham Potter càng sớm càng tốt. 

Chelsea chưa đủ hay nhưng đủ may

Ten Hag và Maguire báo tin 'chẳng lành' trước trận MU đấu Chelsea

Bàn thắng đầu tiên của Jonathan Daivd trong màu áo Lille. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT