Quảng cáo

Sự thay đổi của Potter chút nữa khiến Chelsea phải ôm hận

Thứ ba, 18/10/2022 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Mason Mount người đã lập cú đúp để giúp Chelsea đánh bại Aston Villa 2-0 đã tiết lộ về những thay đổi chiến thuật của Potter trong trận đấu, và nó chút nữa đã khiến The Blues không thể có 3 điểm.

Một buổi chiều thực sự khó khăn tại Villa Park cho thầy trò Graham Potter. Phải nhờ tới sai lầm của đối phương, cùng pha đá phạt thiên tài của Mason Mount thì Chelsea mới ra về với 3 điểm trong tay.

su thay doi cua potter chut nua khien chelsea phai om han 1
Cú đúp của Mason Mount giúp Chelsea đánh bại Aston Villa 2-0

Tiền vệ 23 tuổi đã có một trận đấu tốt trên khía cạnh cá nhân, anh cũng tiết lộ những thay đổi của Potter trong hiệp đấu đầu tiên để hướng tới việc kiểm soát thế trận trước Villa. 

Dẫu vậy, 45 phút đầu tiên diễn ra theo chiều hướng xấu với Chelsea, và thậm chí có những thời điểm có không thể cầm bóng quá lâu. Nếu không nhờ sự xuất sắc của Kepa, đó thậm chí có thể là một hiểm đấu thảm họa của The Blues. Sau trận đấu, Mount đã chia sẻ chi tiết những thay đổi mà Potter thực hiện trong hiệp một trận đấu. Dù đã chơi tốt hơn khi trận đấu dần trôi về cuối hiệp, nhưng Chelsea vẫn không thể làm chủ trận đấu.

su thay doi cua potter chut nua khien chelsea phai om han 2
Chelsea đã có 45 phút đầu tiên đầy vất vả trước sức ép của Villa

Mount nói: “Chúng tôi biết mình cần phải thay đổi điều gì đó. Trận đấu diễn ra không ổn lắm. Nhưng thật may là chúng tôi dẫn trước 1-0 và sau đó là thời gian để nói về câu chuyện thay đổi”

Anh tiếp tục: “Hiệp hai diễn ra với một tốc độ chậm hơn và chúng tôi cầm bóng nhiều hơn. Villa có rất nhiều cơ hội và họ thực sự chiến đấu ở mọi tình huống bóng để cố gắng ghi bàn”.

su thay doi cua potter chut nua khien chelsea phai om han 3
Kepa có một hiệp đấu xuất sắc để giúp Chelsea bước vào giờ nghỉ với ưu thế dẫn trước

Rõ ràng Aston Villa thi đấu rất biết mình biết ta, và chính sự quyết tâm đã giúp các học trò của Steven Gerrard mở ra những cơ hội vô cùng nguy hiểm. Dẫu vậy, sau hiệp một bùng nổ thì chủ nhà lại không thể hiện điều tương tự sau khi trở lại từ giờ nghỉ.

Mount cũng được hỏi về tính linh hoạt của anh và ý nghĩa của việc thích nghi với các vị trí khác nhau trong trận đấu. Trong hiệp một, tuyển thủ người Anh liên tục phải lùi sâu hỗ trợ hai tiền vệ trung tâm lên bóng khi mà Kovacic bị phong tỏa hoàn toàn.

su thay doi cua potter chut nua khien chelsea phai om han 4
Mount đã phải chơi như một số 6 trước Villa để giúp đội lên bóng

Mount nói thêm: “Bạn phải trở nên linh hoạt trong bóng đá hiện đại. Đối với tôi, tôi đã chơi nhiều vị trí khác nhau trong 4 năm qua. Vì vậy, nếu đội bóng cần tôi thay đổi vị trí liên tục trong các trận đấu thì tôi cần làm điều đó, Không chỉ riêng tôi, mà bất cứ ai trong đội”.

Chelsea hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, với 3 điểm nhiều hơn đội đang đứng ngay sau họ, Man United. Ở tuần đấu này, Chelsea sẽ làm khách trước Brentford vào giữa tuần vào 1h30 ngày 20/10 (giờ Việt Nam). Và sau đó 2 ngày, sẽ là trận đấu vô cùng quan trọng với chính Man United trên sân Stamford Bridge vào 23h30, ngày 22/10 (giờ Việt Nam).

Sadio Mane được vinh danh ở giải thưởng đặc biệt bởi lòng nhân ái

Thất vọng lên đỉnh điểm, Steven Gerrard nhận thông điệp cuối từ Aston Villa

Video buổi tập của các cầu thủ Chelsea
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT