Quảng cáo

Sadio Mane được vinh danh ở giải thưởng đặc biệt bởi lòng nhân ái

Thứ ba, 18/10/2022 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ để lại dấu ấn về mặt chuyên môn, Sadio Mane cũng có rất nhiều đóng góp trong việc làm tình nguyện và giúp đỡ người nghèo.

Rạng sáng 18/10 (giờ Việt Nam), đã diễn ra lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng 2022. Kết quả, tiền đạo Benzema của Real Madrid đã vinh dự nhận được giải thưởng cao quý này sau những đóng góp to lớn ở mùa giải vừa qua. Trong khi đó, hai người xếp ngay sau tuyển thủ Pháp là Mane và De Bruyne.

Cũng trong buổi lễ này, cựu tiền đạo của Liverpool – Sadio Mane được vinh dự nhận được giải thưởng Socrates Maiden bởi các hoạt động từ thiện của mình.

gettyimages-1434251662-612x612
Mane dược vinh danh ở giải thưởng Socrates Maiden (Ảnh: Getty)

Bên cạnh những đóng góp to lớn cho Liverpool, cầu thủ người Senegal cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện khi bỏ tiền túi ra xây dựng bệnh viện, trường học và nhà ở cho người dân nghèo tại quê hương Bambali.

Bên cạnh đó, tân binh Bayern Munich cũng có đóng góp không nhỏ trong việc phòng chống Covid-19 tại Senegal. “Giải thưởng Socrates là để vinh danh những người có đóng góp tích cực cho hoạt động thiện nguyện”, Tạp chí France Football cho biết.

“Tôi thực sự rất vui khi được làm khách mời tối nay. Đôi khi tôi hơi ngại nhưng tôi thực sự hạnh phúc khi làm những gì có thể cho những người xung quanh để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn”, Mane chia sẻ sau khi nhận giải thưởng Socrates.

Sadio Mane được vinh danh ở giải thưởng đặc biệt bởi lòng nhân ái 204403
Mane đang thi đấu khá tốt trong màu áo Bayern khi ghi được 5 bàn kể từ đầu mùa tại Bundesliga (Ảnh: Internet)

Giải thưởng được đặt theo tên của cầu thủ bóng đá Socrates, người đồng sáng lập Phong trào Dân chủ Corinthians đối lập với chính phủ quân sự cầm quyền vào những năm 1980 ở Brazil. Đây cũng là giải thưởng Socrates đầu tiên ở lễ trao giải QBV.

Mane lúc này đang hạnh phúc trong màu áo Bayern. Tính riêng tại Bundesliga mùa này anh đã ghi được 5 bàn thắng cho “Hùm xám”. Tuy nhiên, đội bóng của anh lại đang gặp nhiều khó khăn tại giải VĐQG Đức. 

Tin chuyển nhượng hôm nay ngày 18/10: Ronaldo bị từ chối thẳng thừng

Thất vọng lên đỉnh điểm, Steven Gerrard nhận thông điệp cuối từ Aston Villa

Trận đấu đầu tiên của Mane ở Bundesliga 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT