Quảng cáo

Casemiro tiết lộ 4 cái tên được anh 'bảo kê' ở Man United

Thứ ba, 18/10/2022 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Casemiro của Manchester United đã úp mở về vai trò của anh được Erik ten Hag yêu cầu đảm nhận tại Old Trafford lúc này.

Sự xuất hiện của Casemiro và Eriksen tại United vào mùa hè này đã chứng kiến ​​Ten Hag củng cố hàng tiền vệ bằng 2 cái tên đẳng cấp thế giới. Với Casemiro, người từng giành 5 Champions League rõ ràng được coi là một sự đột phá cho khu trung tuyến của Quỷ Đỏ. Dù tiền vệ người Brazil cần thời gian hòa nhập, nhưng rõ ràng sự chờ đợi lúc này là xứng đáng.

casemiro tiet lo 4 cai ten duoc anh bao ke o old trafford 1
Casemiro tới Man United ở kỳ chuyển nhượng hè

Casemiro cũng dần cho thấy sự bắt nhịp của mình với môi trường bóng đá Anh. Việc nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” trong chiến thắng 2-1 trước Everton đã thể hiện điều đó. Casemiro đang phải làm quen với một vai trò mới, một công việc nặng hơn rất nhiều so với những gì anh từng đảm nhận tại Real Madrid.

Giờ đây, việc phải thi đấu thấp nhất trong hàng tiền vệ khiến Casemiro phải làm mới mình rất nhiều. Bởi tiền vệ 30 tuổi sẽ phải gánh vác lượng công việc rất lớn khi phải bọc lót một khoảng không gian mênh mông trước mặt. Nhìn vào giai đoạn còn ở Real, Casemiro với vai trò của volante có thiên hướng thủ và có ảnh hưởng lên bóng nhất định khi bóng vào đến 1/3 cuối cùng, vị trí không đòi hỏi quá nhiều về khả năng đọc tình huống hay phán đoán.

casemiro tiet lo 4 cai ten duoc anh bao ke o old trafford 2
Casemiro sẽ đóng vai trò là người chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ của Man United

Giờ đây, việc phải chơi gần như một mình ở đáy hàng tiền vệ, trong khi bên cạnh không còn là Toni Kroos hay Luka Modric buộc Casemiro phải vất vả hơn rất nhiều. Dẫu vậy, vẫn còn nhiều thời gian để anh thích nghi trước khi tìm lại phong độ vốn có của tiền vệ đẳng cấp thế giới.

Chia sẻ với trang chủ đội bóng, Casemiro nói: “Mọi người đều biết công việc của tôi. Vai trò của tôi là phòng ngự, giúp các đồng đội luân chuyển bóng từ phía sau. Đó là công việc chính, nhưng nếu có thể ghi bàn thì cũng rất tuyệt”.

casemiro tiet lo 4 cai ten duoc anh bao ke o old trafford 3
Ronaldo và Rashford là hai trong số bốn cái tên được Casemiro bảo vệ

Anh nói thêm: “Chúng tôi có những cái tên lãnh trách nhiệm ghi bàn của đội. Đó là Cris, Sancho, Rashford và Bruno. Họ ở trên sân để ghi bàn và tôi ở đây để bảo vệ họ và mang đến sự cân bằng cho đội”.

Ưu tiên của Casemiro lúc này đương nhiên là mặt trận phòng ngự. Tiền vệ người Brazil cũng có thể mang đến khác biệt ở một số tình huống, giống như đường kiến tạo cho Ronaldo trước Everton. Trước mắt, anh cùng các đồng đội sẽ chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Tottenham. Trận đấu diễn ra lúc 2h15 ngày 20/10, giờ Việt Nam.

Đấu Man United, Tottenham xác định hai cái tên cần khóa chặt

Ten Hag và Maguire báo tin 'chẳng lành' trước trận MU đấu Chelsea

Video buổi tập của Man United
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT