Quảng cáo

Neymar hầu tòa, chỉ thẳng chủ mưu vụ bê bối chuyển nhượng tới Barca

Thứ tư, 19/10/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Đứng trước phiên tòa, Neymar đã tiết lộ nhiều tình tiết quan trọng trong thương vụ chuyển tới Barca của anh vào năm 2013.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, Neymar mới đây đã có mặt tại Barcelona để hầu tòa do bị cáo buộc gian lận trong thương vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barca vào năm 2013.

Phía đâm đơn kiện là công ty DIS - đơn vị từng đầu tư tiền vào Neymar khi anh ở Santos. Giao kèo giữa hai bên khi đó được cho là sẽ cho phép DIS hưởng 40% giá trị chuyển nhượng khi anh tới Barca. Tuy nhiên, công ty này cho rằng Barca và gia đình của Neymar đã thông đồng với nhau để hoàn tất thương vụ mà không cần phải trả phí hợp pháp cho họ.

Neymar hầu tòa, chỉ thẳng chủ mưu vụ bê bối chuyển nhượng tới Barca 205034
DIS cho rằng Barca đã thông đồng với Neymar để hoàn tất vụ chuyển nhượng với mức phí không đúng với giá trị của anh thời điểm đó, khiến họ bị mất doanh thu

Công ty cũng cho rằng Neymar đã 'đi đêm' và hối lộ để được gia nhập Barca thay vì các CLB đề nghị giá cao hơn, khiến cho họ bị thất thoát một phần doanh thu lớn.

Vào năm 2017, phía Neymar đã phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc trên nhưng sau đó thua kiện và phải hầu tòa một lần nữa vào tháng 10 năm nay. Đứng trước phiên tòa tại Barcelona, siêu sao của PSG đã tiết lộ thêm một số tình tiết quan trọng trong thương vụ chuyển tới Barca của anh vào năm 2013.

Cụ thể, Neymar cho biết khi đó anh hoàn toàn chỉ làm theo những gì cha mình nói: "Về chuyện tôi ký hợp đồng với Barca trong quá khứ, tất cả đều được xử lý bởi cha của tôi. Tôi không hề tham gia vào cuộc đàm phán. Tôi chỉ ký những gì ông ấy bảo với tôi." Neymar phân trần trước tòa.

Neymar hầu tòa, chỉ thẳng chủ mưu vụ bê bối chuyển nhượng tới Barca 205039
Neymar cho biết anh chỉ làm theo những chỉ dẫn của cha mình, ông Neymar Sr khi chuyển tới Barca năm 2013

Cũng theo Neymar, anh có biết về việc nhiều CLB khác quan tâm tới mình thời điểm đó. Dẫu vậy, ước mơ của anh chỉ là khoác áo Barca.

"Tôi đã có nhiều lựa chọn từ các CLB lớn nhưng ước mơ của tôi từ nhỏ luôn là được chơi cho Barca. Tôi nhớ rằng Madrid đã quan tâm tới tôi. Cho đến những phút cuối, luôn là Madrid hoặc Barca nhưng trái tim tôi đã dành cho Barca."

Sau buổi điều trần và đưa ra các lời khai đầu tiên, phái đoàn của Neymar và cha mẹ mình đều được phép rời phiên tòa. Tất cả bị cáo đều phủ nhận hành vi sai trái.

Neymar hầu tòa, chỉ thẳng chủ mưu vụ bê bối chuyển nhượng tới Barca 205042
Neymar và gia đình được rời tòa sau phiên điều trần đầu tiên

Phía DIS được cho là đã yêu cầu tòa án xử Neymar 5 năm tù giam và phạt 8,6 triệu bảng vì tội gian lận. Thậm chí, họ còn muốn ngôi sao của PSG bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 5 năm tiếp theo. Chưa hết, DIS đòi được bồi thường khoản tiền lên tới 120 triệu euro.

Tuy nhiên, giới thạo tin châu Âu cho biết các công tố viên đang xem xét án phạt 2 năm tù cùng khoản phạt 10 triệu euro đối với Neymar và cha của mình về tội tham nhũng. Dẫu vậy, nhiều khả năng đây sẽ là một bản án treo và không ảnh hưởng tới sự nghiệp chơi bóng của siêu sao người Brazil.

Thiếu chút mất cả sự nghiệp vì pha bóng ác ý, Neymar vẫn bị chửi xối xả

PSG chiều lòng Mbappe, Neymar ngậm ngùi 'bật bãi' tới Ngoại hạng Anh?

Neymar ghi bàn quyết định giúp PSG đánh bại Marseille (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo