Quảng cáo

'Bố già' Perez đích thân làm chứng, Neymar đối mặt án tù hủy hoại sự nghiệp

Thứ tư, 03/08/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid sẽ ra tòa làm chứng trong phiên xét xử cáo buộc gian lận trong vụ chuyển nhượng của Neymar sang Barca năm 2013.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, bên cạnh chuyện tương lai bất ổn tại PSG, Neymar còn vướng phải một bê bối bên ngoài sân cỏ. Cụ thể, ngôi sao của PSG sẽ  phải ra hầu tòa vào tháng 10 vì cáo buộc gian lận trong thương vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona từ năm 2013.

Phiên tòa này là kết quả của đơn kiện từ 7 năm trước của DIS, công ty từng sở hữu 40% quyền khai thác thương mại của Neymar khi anh còn khoác áo Santos. Phía DIS khẳng định họ đã bị tuyển thủ Brazil cùng gia đình và Barca thông đồng lừa dối.

'Bố già' Perez đích thân làm chứng, Neymar đối mặt án tù hủy hoại sự nghiệp 166065
Neymar vướng vòng lao lý bởi những cáo buộc gian lận trong thương vụ anh chuyển tới Barca cách đây 8 năm

Vào thời điểm năm 2013, phí chuyển nhượng Neymar được cho là chỉ rơi vào khoảng gần 50 triệu bảng, nhưng DIS cho rằng Barca đã trả cho Santos nhiều hơn con số trên. Do đó, DIS đã đệ đơn kiện hai cựu chủ tịch của Barca là Rossell và Bartomeu và cả Neymar vì tội gian lận. 

Trong diễn biến mới nhất, chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez cũng sẽ được mời đến làm nhân chứng ở phiên tòa xét xử Neymar tới đây. Hồi 2016, 'Ông trùm' của Real đã từng khẳng định rằng Barca đã chi tới 150 triệu euro cho tất cả các bên liên quan để hoàn tất thỏa thuận ký hợp đồng với Neymar. Cuộc phỏng vấn đó đã được DIS lưu lại làm bằng chứng.

'Bố già' Perez đích thân làm chứng, Neymar đối mặt án tù hủy hoại sự nghiệp 166067
Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid từng khẳng định Barca đã chi 150 thay vì 50 triệu bảng để ký hợp đồng với Neymar

Phiên tòa sắp tới diễn ra từ 17-31/10, chỉ 1 tháng trước khi Brazil ra quân ở VCK World Cup 2022, gặp Serbia vào ngày 24/11. DIS được cho là muốn Neymar ngồi tù 5 năm và bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 5 năm tiếp theo. Ngoài ra, công ty này cũng đòi được bồi thường khoản tiền lên tới 120 triệu euro. Tuy nhiên, các nguồn tin từ Châu Âu cho biết cơ quan công tố đang xem xét mức án 2 năm và nộp phạt 10 triệu bảng với cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

'Bố già' Perez đích thân làm chứng, Neymar đối mặt án tù hủy hoại sự nghiệp 166068
Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm nếu thua kiện, và chắc chắn điều này sẽ khiến anh bỏ lỡ World Cup 2022

Nếu bị khép tội ở phiên tòa này, Neymar có nguy cơ sẽ phải bỏ lỡ World Cup 2022 cùng ĐT Brazil. Đây chắc chắn sẽ là thiệt thòi lớn cho ĐT Brazil và cả Neymar. Bởi nếu lỡ kỳ World Cup này, anh sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa. Khi đó ngôi sao của PSG đã 34 tuổi và không có gì đảm bảo anh có thể duy trì được phong độ cho tới lúc đó.

Tỏa sáng trên sân chưa đủ, Neymar nhận thêm 'vị trí mới' tại PSG

Neymar nhận mưa lời khen bởi hành động đẹp với Lionel Messi

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Neymar Barca Florentino Perez World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT