Quảng cáo

Neymar gặp 'đại họa', nguy cơ lỡ World Cup 2022

Thứ năm, 28/07/2022 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Khi mà tương lai tại PSG còn chưa được đảm bảo, Neymar mới đây tiếp tục vướng phải những rắc rối bên ngoài sân cỏ, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của Neymar tại PSG vẫn đang là một chủ đề khiến báo giới châu Âu phải tốn nhiều giấy mực. Truyền thông Pháp xác nhận bất chấp việc tân HLV Galtier muốn giữ ngôi sao 30 tuổi nhưng BLĐ PSG sẵn sàng bán anh nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Bản thân Neymar luôn khẳng định anh muốn tiếp tục gắn bó với PSG nhưng chưa có gì đảm bảo cho nguyện vọng của anh khi mà kỳ chuyển nhượng vẫn còn rất dài. Trong bối cảnh chuyện tương lai còn được giải quyết ổn thỏa, thì mới đây tuyển thủ Brazil mới đây lại vướng thêm những rắc rối bên ngoài sân cỏ.

Neymar gặp 'đại họa', có nguy cơ lỡ World Cup 2022 cùng ĐT Brazil 163161
Tương lai tại PSG còn chưa được đảm bảo thì Neymar mới đây lại gặp thêm rắc rối

Theo El Pais, Neymar sẽ phải ra hầu tòa vào tháng 10 vì cáo buộc gian lận trong thương vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona từ năm 2013. Phiên tòa này là kết quả của đơn kiện từ 7 năm trước của DIS, công ty từng sở hữu 40% quyền khai thác thương mại của Neymar khi anh còn khoác áo Santos.

2 năm sau khi Neymar chuyển sang Barca, DIS đã đệ đơn lên tòa án và khẳng định họ đã bị tuyển thủ Brazil cùng gia đình và Barca thông đồng lừa dối. Vào thời điểm năm 2013, phí chuyển nhượng Neymar được cho là  chỉ rơi vào khoảng gần 50 triệu bảng, nhưng DIS cho rằng Barca đã trả cho Santos nhiều hơn con số trên.

Neymar gặp 'đại họa', có nguy cơ lỡ World Cup 2022 cùng ĐT Brazil 163164
Neymar phải hầu tòa vì những cáo buộc gian lận trong thương vụ anh chuyển tới Barca cách đây 8 năm

DIS và cơ quan công tố cho rằng Neymar và cha anh, Neymar da Silva Santos, đã ký hợp đồng sơ bộ với Barca mà không thông qua CLB Santos. Điều này được khép vào tội gian lận vì Santos sở hữu 55% Neymar, và lẽ dĩ nhiên họ phải là đơn vị quyết định tương lai của ngôi sao đang khoác áo PSG.

Công ty này cũng cáo buộc Neymar và cha của anh đã ký hợp đồng riêng với Barca mà bỏ qua việc bản quyền hình ảnh của tiền đạo này thuộc về Santos. Điều này được khép vào tội gian lận vì CLB Brazil sở hữu 55% quyền khai thác thương mại từ Neymar, và lẽ tất nhiên họ phải là đơn vị quyết định tương lai của anh.

Neymar gặp 'đại họa', có nguy cơ lỡ World Cup 2022 cùng ĐT Brazil 163168
DIS muốn Neymar bị cấm tham gia bóng đá trong năm năm và ngồi tù với thời gian tương tự

DIS muốn Neymar ngồi tù 5 năm và cấm anh tham gia bóng đá trong 5 năm tiếp theo. Ngoài ra công ty này còn yêu cầu được bồi thường 126 triệu bảng. Tuy nhiên, các cơ quan công tố đang xem xét mức án 2 năm với cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Hồi 2017, Neymar từng phải ra hầu tòa tại Tây Ban Nha cũng vì cáo buộc gian lận trong hợp đồng chuyển nhượng năm 2013. Vụ án sau đó được lùi lại 1 năm để cơ quan công tố điều tra thêm và củng cố lại các bằng chứng và phải tới hiện tại mới được xếp lịch xét xử. 

Phiên tòa sắp tới diễn ra chỉ 4 tuần trước khi Brazil ra quân ở VCK World Cup 2022, gặp Serbia vào ngày 24/11. Nếu Neymar bị khép tội ở phiên tòa này, anh có nguy cơ sẽ phải bỏ lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới cùng Selecao. Đây chắc chắn sẽ là thiệt thòi lớn cho ĐT Brazil và cả Neymar, bởi nếu lỡ kỳ World Cup này, anh sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa. Khi đó tiền đạo của PSG đã 34 tuổi và không có gì đảm bảo anh có thể duy trì được phong độ cho tới lúc đó.

Tin bóng đá 28/7 163101
Neymar có thể phải ngồi tù 2 năm nếu thua kiện, và chắc chắn điều này sẽ khiến anh bỏ lỡ World Cup 2022

Theo Daily Mail, tòa án Tây Ban Nha nhiều khả năng không đưa ra phán quyết trước khi World Cup 2022 khởi tranh tại Qatar vào cuối năm, và đây sẽ là một sự phân tâm không nhỏ đối với Neymar. Hiện tại, ngôi sao người Brazil đã trở về Pháp cùng các đồng đội sau chuyến du đấu Nhật Bản để chuẩn bị cho trận khai màn Ligue 1 gặp Clemont hôm 7/8 tới.

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Barca muốn 'lấy lại' Messi, PSG phản ứng thế nào?

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Neymar PSG Barca Brazil World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT