Quảng cáo

Barca nhận 'trái đắng' với Lewandowski và dàn tân binh đắt giá vì De Jong

Thứ năm, 28/07/2022 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Vụ scandal nợ lương cùng những lùm xùm liên quan tới công tác chuyển nhượng De Jong đang khiến Barca gặp khó đủ đường với Lewandowski và các tân binh đắt giá mà họ mới mua được trong Hè này.

Nghe nội dung bài viết

Mùa Hè năm nay, Barcelona đã chiêu mộ rất nhiều tân binh vô cùng chất lượng như Andreas Christensen, Franck Kessie, Raphinha hay Robert Lewandowski - Một trong những số 9 hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Barca nhận 'trái đắng' với Lewandowski và dàn tân binh đắt giá vì De Jong 163146
Tour du đấu Hè đã chứng minh được sự chất lượng của những cầu thủ mà Barca vừa chiêu mộ. Tuy nhiên, điều đó sẽ trở nên vô nghĩa nếu những tân binh không thể được đăng ký. Ảnh: internet

Tuy nhiên, Blaugrana đang phải đối diện với một trong số những nguy cơ cực kỳ đáng sợ đó là không thể sử dụng những cái tên chất lượng kể trên vì lí do quỹ lương. Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang là một trong số những CLB phải chi ra nhiều tiền nhất thế giới cho thù lao của các cầu thủ. 

Cụ thể, hồi tháng 6 vừa qua, Barca đã công bố quỹ lương hàng năm của họ lên tới 560 triệu Euro. Con số này cao gấp đôi Bayern Munich và vượt xa Real Madrid với chỉ 400 triệu Euro. Hiện thực này đang khiến đội bóng của HLV Xavi không thể đăng ký các tân binh đắt giá của họ ở mùa giải mới nếu như không sớm thanh lọc quỹ lương. 

Barca nhận 'trái đắng' với Lewandowski và dàn tân binh đắt giá vì De Jong 163148
Frenkie de Jong đang là một trong số những cầu thủ hưởng lương cao nhất sân Camp Nou với 30 triệu Euro mỗi mùa. Ảnh: internet

Mục tiêu hàng đầu của Blaugrana ở thời điểm này là tìm cách giảm thu nhập của Frenkie de Jong hoặc tốt nhất là bán "đứt" luôn tiền vệ người Hà Lan. Dù vậy, nỗ lực của Barca đã thất bại hoàn toàn sau khi việc đội bóng này vẫn đang nợ De Jong 17 triệu bảng khiến thương vụ bán tiền vệ người Hà Lan sang MU đổ bể. 

Mọi chuyện được đẩy lên đỉnh điểm khi mà mới đây, nhà báo Alfredo Martinez thông tin các nhà chức trách của La Liga đã "nhúng tay" vào điều tra Barcelona. Chủ tịch giải VĐQG số 1 xứ sở bò tót, ông Javier Tebas trước đó đã cảnh báo rằng, Barca sẽ chỉ có thể ký và đăng ký cầu thủ mới nếu De Jong được bán với số tiền lớn.

Barca nhận 'trái đắng' với Lewandowski và dàn tân binh đắt giá vì De Jong 163150
Thương vụ bán De Jong sang MU của Barca đã đổ bể khi mà tiền vệ người Hà Lan đã đưa ra quyết định của riêng mình. Ảnh: internet

Về phần cầu thủ 25 tuổi, anh có lẽ cũng chẳng còn mong muốn được cống hiến cho đội bóng xứ Catalunya như trước đây nữa. Tuy nhiên, cựu sao Ajax cũng thẳng thừng từ chối rời CLB cho tới khi được thanh toán số tiền còn nợ kể trên. Và động thái đáp trả của Barca đó là bắt tiền vệ Frenkie de Jong chơi ở vị trí...trung vệ trong trận giao hữu gần đây. 

Hè năm ngoái, sự ra đi của Lionel Messi là bài học nhớ đời với Barcelona. Đó là hệ quả của việc liên tục vung tiền mua sắm các ngôi sao nhưng không thể cân đối quỹ lương. Chỉ cần một sai lầm nhỏ ở thời điểm hiện tại cũng khiến Barca phải trả giá rất đắt.

Tương lai của Neymar tại PSG đã được 'gã khổng lồ' Ngoại hạng Anh xác định

De Jong có thể khiến Barca thất bại cay đắng với quyết định 'dơ bẩn' của mình

Ba mùa giải của De Jong ở Barcelona. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Frenkie de Jong Barca Lewandowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT