Quảng cáo

MU lộ mục tiêu ‘khủng’ thay thế thương vụ Frenkie De Jong

Thứ tư, 27/07/2022 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Giới thượng tầng MU đang lên kế hoạch cho một số cái tên phòng trường hợp thương vụ Frenkie De Jong bị đổ bể.

Nghe nội dung bài viết

Frenkie de Jong là mục tiêu hàng đầu của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Thương vụ đang trở nên khó lường với rất nhiều tin đồn đưa ra từ nhiều phía. Cầu thủ người Hà Lan dường như không muốn rời Camp Nou, một phần nữa do Barcelona hiện tại đang nợ lương của Frenkie de Jong lên tới 19 triệu euro. Man United đã đạt được thỏa thuận với đội bóng xứ Catalan nhưng với De Jong cầu thủ này không muốn gia nhập Qủy đỏ.

Giới thượng tầng quỷ đỏ đã đưa ra một số lựa chọn thay thế cho thương vụ này từ Ruben Neves đến Youri Tielemans, nhưng trong đó có một cái tên mới đã từng được Quỷ đỏ theo đuổi ráo riết trong quá khứ là Sergej Milinkovic-Savic. Tuyển thủ người Serbia luôn được được đội bóng lớn tại Premier League theo đuổi trong suốt các mùa bóng vừa qua như Chelsea, Arsenal, Tottenham.

thong-ke-cua-milinkovic-savic-an-tuong-hon-han-vi-sao-mu-van-can-de-jong-093944
Sergej Milinkovic-Savic là cái tên được thay thế khi Mu từ bỏ thương vụ De Jong. Ảnh: Internet.

Milinkovic-Savic khi chơi cho Lazio, cầu thủ này gần như chơi như một số 10 không chính thống. Một phần vì tuyển thủ người Serbia không phải là mẫu cầu thủ khéo léo, sáng tạo và không phù hợp chơi trong không gian nhỏ. Bên cạnh đó Lazio đã sử dụng nhiều đội hình phức tạp làm giảm đi sự năng động của hàng tiền vệ và hàng công từ 3-5-2 sang 3-4-3 sang 3-5-1-1 đến 3-1-4-2.

Milinkovic-Savic rõ ràng là mẫu cầu thủ mang thiên hướng tấn công, và cầu thủ này cũng mang bản năng săn bàn hảo hạng. Trong ba mùa giải 2017/2018, 2018/2019 và 2019/2020, Savic ghi 24 bàn thắng ở Serie A, không có bàn thắng nào trong số đó ghi trên chấm phạt đền và 10 bàn thắng trong số đó xuất phát từ ngoài vòng cấm. Tuyển thủ người Serbia đang dần trở nên ổn định và tinh tế hơn.

Mùa trước, Lazio sử dụng sơ đồ 4-3-3 dưới thời Maurizio Sarri. Milinkovic-Savic được bố trí đá bên cánh phải của bộ ba tiền vệ, thi đấu 37/38 trận đấu của Lazio tại Serie A và ghi được 11 bàn thắng trong mùa giải này. Ngoài các bàn thắng của mình, tiền vệ người Serbia cũng đóng góp 10 pha kiến ​​tạo cho đồng đội.

mu660
Mọi con số thống kê của Savic đều vượt trội. Ảnh: Internet.

Với đội hình của Mu hiện tại, mẫu cầu thủ như De Jong chủ yếu sẽ hoạt động ở phía dưới hàng tiền vệ, thực hiện quá trình tịnh tiến bóng lên cho các cầu thủ phía trên. Còn với Milinkovic-Savic, ngược lại cầu thủ này sẽ là người châm ngòi cho các đợt phản công bên trên, có thể linh hoạt ở các vị trí tiền vệ cánh, tiền vệ công hoặc tiền đạo cánh. Mẫu cầu thủ đa năng rất hợp với triết lý của Erik Ten Hag.

Hiện tại, mức giá của Milinkovic-Savic chỉ khoảng 60 triệu euro trong khi con số đó của Frenkie de Jong đang là 71.5 triệu euro chưa kèm theo phụ phí. Hơn nữa, cầu thủ người Hà Lan đánh tiếng không muốn gia nhập Mu, trong khi tuyển thủ người Serbia sẵn sàng ra đi để tìm kiếm một thử thách mới.

Benzema lập công, Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở hè 2022

Huyền thoại MU bất ngờ khi HLV Tuchel bị Chelsea sa thải

Những bàn thắng của Savic trong màu áo Lazio mùa giải 2021/2022. Nguồn: Youtobe.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
man utd de jong quỷ đỏ old trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT