Quảng cáo

PSG bổ nhiệm vị trí chưa từng có, quyết 'xử đẹp' cả Neymar lẫn Mbappe

Thứ ba, 26/07/2022 18:15 PM (GMT+7)
A A+

BLĐ của PSG đang lên kế hoạch bổ sung vào đội ngũ huấn luyện một số vị trí nhân sự mới nhằm hướng tới mục tiêu tối thượng đó là chinh phục Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi được tiếp quản bởi giới chủ giàu có người Qatar, PSG luôn đặt ra một mục tiêu tối thượng, đó là vô địch Champions League. Tuy nhiên, trong hơn 11 năm qua, thành tích tốt nhất của đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ là một trận bán kết và một trận chung kết.

Ở mùa giải vừa qua, dù sở hữu đội hình vô cùng mạnh với Messi - Neymar - Mbappe nhưng PSG vẫn gục ngã trước một Real được cho là đang già cỗi. Việc một lần nữa bị loại khỏi Cúp C1 khiến giới chuyên gia đặt ra câu hỏi liệu các cầu thủ PSG vẫn còn bị ám ảnh bởi những thất bại trong quá khứ?

PSG bổ nhiệm vị trí chưa từng có, quyết dạy ngoan cả Neymar lẫn Mbappe 162092
PSG bị cho là thiếu bản lĩnh sau khi để Real Madrid ngược dòng 3 bàn chỉ trong 15 phút

Điều này dẫn tới việc BLĐ PSG đang lên kế hoạch bổ nhiệm một vị trí chưa từng có vào đội ngũ huấn luyện của đội bóng. Theo L'Équipe, đội bóng thủ đô nước Pháp đang tìm kiếm một HLV tâm lý. Người này sẽ đảm nhận nhiệm vụ theo dõi các vấn đề tinh thần và chăm sóc về mặt tâm lý cho các cầu thủ.

PSG bổ nhiệm vị trí chưa từng có, quyết dạy ngoan cả Neymar lẫn Mbappe 162094
BLĐ của PSG muốn cải tổ đội bóng về mọi mặt trong đó tâm lý thi đấu được xem là vấn đề đang được ưu tiên hàng đầu

Kế hoạch bổ nhiệm nhân sự này được cho là liên quan đến thất bại trước Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League mùa trước. BLĐ PSG cho rằng các cầu thủ đã không có đủ bản lĩnh để giữ vững lợi thế dẫn trước nên mới để cho Los Blancos lội ngược dòng trong 15 phút.

Trong quá khứ, PSG cũng từng nhiều lần để thua chung cuộc tại Cúp C1 dù đã dẫn trước, trong đó phải kể đến trận thua Barcelona năm 2017 và trước MU năm 2019.

PSG bổ nhiệm vị trí chưa từng có, quyết dạy ngoan cả Neymar lẫn Mbappe 162096
Trong quá khứ, PSG từng nhiều lần bị lội ngược dòng ở Champions League, đặc biệt phải kể đến trận thua ngược 6-5 trước Barca năm 2017 dù đã dẫn trước 4-0 ở lượt đi.

Ngoài ra, HLV tâm lý còn có nhiệm vụ xây dựng hệ thống các hoạt động tập thể để tăng tính gắn kết trong nội bộ đội bóng. HLV Galtier cùng cố vấn Luis Campos muốn kiến tạo nên một tập thể giàu tính cạnh tranh nhưng tuyệt đối không chia bè kết phái.

Hồi tháng 3, đài RMC tiết lộ phòng thay đồ của đội bóng thủ đô Paris có sự chia rẽ lớn giữa các cầu thủ Nam Mỹ và nhóm ngôi sao nói tiếng Pháp. Trong khi đó, gần đây truyền thông Pháp liên tục đưa tin Kylian Mbappe đang liên tục gây áp lực lên BLĐ để loại bỏ đàn anh Neymar.

PSG bổ nhiệm vị trí chưa từng có, quyết dạy ngoan cả Neymar lẫn Mbappe 162097
Mbappe được cho là muốn đẩy người đàn anh Neymar khỏi PSG ngay trong hè này

Do đó, thượng tầng PSG hy vọng HLV tâm lý được bổ nhiệm sẽ giúp phòng thay đồ đội bóng được dẹp yên, mọi câu chuyện chia rẽ sẽ bị chấm dứt nhằm hướng tới mục tiêu chung đó là lên đỉnh châu Âu.

Bên cạnh đó, PSG dự kiến sẽ tuyển thêm cả một chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng chế độ ăn uống phù hợp nhằm duy trì và cải thiện thể trạng của toàn đội. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên đội nam của PSG bổ nhiệm hai vị trí kể trên. HLV tâm lý duy nhất tại trung tâm huấn luyện của CLB hiện lại đang phục vụ cho đội U19 nữ.

PSG bắt đầu hành động, Neymar 'ngoan ngoãn' lạ thường

Messi, Neymar, Mbappe 'đại náo' Nhật Bản, fan hâm mộ vỡ òa sung sướng

Những màn phối hợp đỉnh cao của bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappé (nguồn: PSG)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Neymar Mbappe Galtier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT