Quảng cáo

Cầu thủ giàu nhất CLB ra 'yêu sách oái ăm', Barca nguy cơ mất bộn tiền

Thứ tư, 03/08/2022 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Chân sút giàu nhất Barca hiện tại là Martin Braithwaite tuyên bố sẽ không thỏa hiệp để ra đi nếu CLB không đáp ứng 'yêu sách' của anh.

Nghe nội dung bài viết

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Barca đã ký hợp đồng với 5 cầu thủ bao gồm Raphinha, Lewandowski, Franck Kessie, Andreas Christensen và Jules Kounde. Bên cạnh việc bổ sung những tân binh chất lượng, đội bóng xứ Catalan cũng lên kế hoạch bán một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch để hoàn vốn cũng như giải phóng quỹ lương.

Những cái tên thuộc diện thanh lý gồm có Samuel Umtiti, Riqui Puig, Oscar Mingueza và Martin Braithwaite,... 4 cầu thủ này đều đã bị loại khỏi tour du đấu tiền mùa giải của Barca và được HLV Xavi thông báo sẽ phải rời đi. Trong số đó chỉ mới có Riqui Puig và Oscar Mingueza tìm được bến đỗ mới. Nhưng đáng chú ý hơn cả là cái tên Braithwaite - cầu thủ giàu nhất tại Camp Nou ở thời điểm hiện tại.

Braithwaite 165986
Martin Braithwaite bị liệt vào danh sách phải rời Barca trong hè này

Năm 2017, tiền đạo người Đan Mạch đã đầu tư khoảng 850.000 đô vào công ty bất động sản của chú mình. Forbes cho biết doanh nghiệp này tới nay đã có vốn hóa đạt mức 250 triệu đô. Ngoài ra, Braithwaite cũng dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang cùng vợ, bên cạnh việc đầu tư vào một dự án nhà ở thông minh tại Philadelphia, Mỹ.

Theo Forbes, chỉ Lionel Messi kiếm được nhiều tiền hơn Braithwaite tại Barcelona vào năm 2020. Sau khi siêu sao người Argentina chuyển đến PSG, Braithwaite đã chính thức trở thành cầu thủ giàu nhất tại Camp Nou.

Braithwaite 165983
Kể từ Messi rời đi vào năm 2021, Braithwaite đã trở thành cầu thủ có khối tài sản lớn nhất tại Barca

Với khối tài sản kếch xù đến từ các nguồn thu bên ngoài sân cỏ như vậy, Martin Braithwaite thực sự đang chơi bóng vì đam mê và không sống nhờ bằng tiền lương tại Barca. Tuy nhiên, khi CLB xứ Catalan yêu cầu anh ra đi thì Braithwaite nhất quyết không chịu vì không muốn mất khoản lương trong 2 năm cuối của hợp đồng.

Cụ thể, theo Sport, Braithwaite chỉ chấp nhận ra đi nếu Barca thanh toán đủ từng xu trong 2 năm hợp đồng còn lại, rơi vào khoảng 12 triệu euro. Hoặc nếu nhận được lời đề nghị đến từ một CLB sẵn sàng đáp ứng mức lương hiện tại của anh là 6 triệu euro/mùa, Braithwaite mới cân nhắc thỏa hiệp.

Braithwaite 165984
Dù kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh nhưng Braithwaite vẫn quyết không nhún nhường dù chỉ một xu trước Barca

Barcelona vẫn có thể tính tới phương án đơn phương chấm dứt hợp đồng với Braithwaite. Nhưng việc này sẽ khiến họ phải chi ra một khoản chi phí không nhỏ để đền bù hợp đồng, điều mà họ muốn tránh trong bối cảnh tài chính khó khăn.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Braithwaite làm khó Barca. Hè năm 2021, trong bối cảnh nhiều trụ cột tại Camp Nou như Pique, Jordi Alba, Sergi Roberto, Sergio Busquets, Eric Garcia và Depay đều chấp nhận giảm lương để giúp đỡ CLB thì Braithwaite lại đòi tăng lương.

Braithwaite 165985
HLV Xavi đã tuyên bố với Braithwaite rằng anh không nằm trong kế hoạch của đội bóng cho mùa giải tới.

Bản thân Braithwaite khẳng định vẫn muốn tiếp tục chơi ở cấp độ cao nhất tuy nhiên HLV Xavi đã nói với cầu thủ 31 tuổi rằng anh không còn tương lai tại Barca. Ở mùa giải vừa qua, anh chỉ ra sân vỏn vẹn 4 trận trên mọi đấu trường, trong đó chỉ có 1 trận là dưới thời Xavi.

Barca tiếp tục ‘bán máu’ đổi tiền tấn, ủ mưu đón thêm siêu sao?

Barca muốn 'lấy lại' Messi, PSG phản ứng thế nào?

Kỹ năng sút phạt hoàn hảo của Lionel Messi (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Barca Braithwaite Xavi Messi chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT