Quảng cáo

Barca tiếp tục ‘bán máu’ đổi tiền tấn, ủ mưu đón thêm siêu sao?

Thứ ba, 02/08/2022 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, chủ tịch Barcelona là ông Joan Laporta xác nhận đội bóng đã kích hoạt đòn bẩy kinh tế thứ ba khi bán 24,5% cổ phần của Barca Studio để thu về 100 triệu euro.

Nghe nội dung bài viết

Thông báo trên trang chủ của Barcelona hôm 1/8, chủ tịch Laporta cho biết: “Barcelona thông báo đã bán 24,5% cổ phần Barca Studios cho công ty Socios.com với giá 100 triệu euro để đẩy nhanh chiến lược nghe nhìn, blockchain, NFT và Web.3 của CLB. Việc mua bán đã được thực hiện theo ủy quyền của Đại hội đồng thành viên Barcelona, tổ chức vào ngày 23/10 năm ngoái”.

Trước đó, Barcelona đã thực hiện hai đòn bẩy kinh tế. Ở lần đầu tiên, đội bóng xứ Catalunya bán 10% bản quyền phát sóng La Liga cho quỹ đầu tư toàn cầu Sixth Street của Mỹ. Tuy nhiên, do giới hạn chi tiêu nghiêm ngặt tại La Liga, Barca khi đó vẫn chưa thể đăng ký thi đấu cho các tân binh.

Barcelona-lai-ban-7-1659398583-825-width740height493
Chủ tịch Laporta quyết định kích hoạt thêm một đòn bẩy kinh tế. Ảnh: internet

Để giải quyết tình trạng trên, Barcelona sau đó bán thêm 15% bản quyền phát sóng cho Sixth Street trong 25 năm tới. Hai thương vụ này đã giúp đội chủ sân Nou Camp thu về tổng cộng hơn 500 triệu euro.

Barcelona đã mang về Robert Lewandowski, Raphinha, Franck Kessie, Andreas Christensen và mới nhất là Jules Kounde trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Vấn đề lớn nhất mà đội chủ sân Nou Camp đang phải đối mặt chính là việc họ có thể đăng ký thi đấu cho tất cả các bản hợp đồng này ở mùa giải mới không.

“Chúng tôi đang làm mọi cách để đăng ký thi đấu cho các cầu thủ”, chủ tịch Laporta nói trong buổi lễ ra mắt Kounde, bản hợp đồng trị giá 55 triệu euro từ Sevilla. “Chúng tôi đã thực hiện những hoạt động tài chính này để cứu lấy CLB và ký hợp đồng với những cầu thủ mới. Tôi hy vọng chúng tôi không phải làm như vậy trong tương lai. Chúng tôi tin rằng ở thời điểm hiện tại, CLB có thể đăng ký thi đấu cho các bản hợp đồng mới sau đòn bẩy kinh tế thứ ba”.

silva-1
Bernardo Silva là cái tên tiếp theo lọt vào tầm ngắm của Barca. Ảnh: internet

Khi được hỏi liệu Barca có muốn chiêu mộ Bernardo Silva của Man City hay không, Laporta trả lời: “Đầu tiên chúng tôi phải đăng ký các cầu thủ mới, sau đó chúng tôi mới có thể xem xét nên làm gì nếu HLV Xavi yêu cầu thêm viện binh”.

Cùng với việc đăng ký thi đấu cho các bản hợp đồng mới, chủ tịch Barca cho biết CLB hiện cũng đang ưu tiên thanh lý những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng.

Sau khi Oscar Mingueza chuyển đến Celta Vigo, Blaugrana đang tìm giải pháp thanh lý những Neto, Riqui Puig, Samuel Umtiti và Martin Braithwaite. Các cầu thủ này đã bị loại khỏi đội hình cho chuyến du đấu Mỹ, đồng thời Barca cũng sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho Miralem Pjanic, Sergino Dest, Memphis Depay và Frenkie de Jong.

frenkie-de-jong
Quá trình thương thảo giữa Barca và MU về Frenkie de Jong đã kéo dài nhiều tháng. Ảnh: internet

Barca Studios là công ty con của Barca, chuyên sản xuất nội dung truyền hình trong và ngoài nước cùng các sản phẩm truyền thông khác. Laporta cho biết Socios.com có thể giúp Barca Studios mở rộng sang lĩnh vực metaverse cũng như NFT. Tuần trước, Barca đã bán NFT đầu tiên của họ với giá hơn 600.000 USD trong một cuộc đấu giá ở New York (Mỹ).

Arsenal ‘thanh lý’ 11 cầu thủ, bất ngờ có bản hợp đồng kỷ lục

Cựu sao MU chỉ trích Ronaldo: ‘Đồ ích kỷ’

Video các bàn thắng của Barca trong tour du đấu Mỹ. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Barca Barcelona đòn bẩy kinh tế Laporta La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT