Quảng cáo

Arsenal ‘thanh lý’ 11 cầu thủ, bất ngờ có bản hợp đồng kỷ lục

Thứ ba, 02/08/2022 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Trong nỗ lực cải tổ đội hình của HLV Mikel Arteta, Arsenal sẵn sàng thanh lý 11 cầu thủ ở những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 để có thêm ngân sách.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đang là một trong những CLB hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng hè này. Họ đã mang về Gabriel Jesus, Fabio Vieira, Oleksandr Zinchenko, Marquinhos và Matt Turner để chuẩn bị cho chiến dịch Ngoại hạng Anh 2022/23, bắt đầu bằng trận mở màn gặp Crystal Palace vào ngày 6/8 tới đây.

Phát biểu sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Sevilla ở trận tranh Emirates Cup, HLV Arteta thừa nhận ông vẫn muốn tăng cường thêm nhân sự nhằm hiện thực hóa kế hoạch đưa Arsenal trở lại vị thế ông lớn. Tuy nhiên chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thừa nhận sẽ phải bán bớt cầu thủ trong đội hình hiện tại để giảm tải nhân sự và tăng thêm ngân sách chuyển nhượng.

crop-1146448
Các tân binh của Arsenal đang hòa nhập tốt, đặc biệt là Gabriel Jesus. Ảnh: internet

''Chúng tôi muốn có được sự cân bằng trong thu chi nên đã vạch ra kế hoạch chuyển nhượng ngay từ đầu, nhưng có thể hoàn thành được điều đó hay không lại là một câu chuyện khác'', HLV Arteta chia sẻ.

Theo báo chí Anh, sẽ có khoảng 11 cầu thủ nằm trong danh sách thanh lý của Arsenal trong quãng thời gian gần 1 tháng còn lại của phiên chợ Hè 2022.

Thủ môn người Đức, Bernd Leno khả năng cao sẽ là người đầu tiên ra đi. CLB mới lên hạng là Fulham đã đồng ý với mức giá 8 triệu bảng để đưa Leno đến sân Craven Cottage ngay trong tuần này. Tiền đạo Nicolas Pepe cũng chuẩn bị rời khỏi sân Emirates. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử của Arsenal (72 triệu bảng) đã nhận được lời đề nghị từ Newcastle và khả năng cao sẽ chuyển sang khoác áo CLB này.

arsenal1
Pepe được đưa về Arsenal với mức giá kỷ lục nhưng không thể hiện được nhiều. Ảnh: internet

Lần lượt Nuno Tavares, Arthur Okonwko đều đã gia nhập Marseille và Crewe trong khi tiền đạo Folarin Balogun sẽ khoác áo Reims. Cả ba đều là những cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng nên Arsenal chỉ cho họ ra đi theo dạng cho mượn.

Hector Bellerin dù đã ra sân trong đội hình của Mikel Arteta ở chuyến du đấu trước mùa giải trên đất Mỹ lại đang bày tỏ nguyện vọng quay lại Real Betis sau thời gian cho mượn mùa trước. Theo Fabrizio Romano, tiền vệ Lucas Torreira cũng sắp chuyển đến Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Fiorentina không kích hoạt điều khoản mua đứt ngôi sao người Uruguay.

hector_21-0453
Bellerin đang muốn quay trở về thi đấu tại La Liga. Ảnh: internet

Theo The Sun, các vụ chuyển nhượng trên có khả năng xảy ra cao nhưng với những Pablo Mari, Ainsley Maitland-Niles, Alex Runarsson và Reiss Nelson thì vẫn chưa có bất kì lời đề nghị nào. Arsenal sẵn sàng thanh lí họ với giá rẻ và hy vọng sẽ thu về khoảng 22 triệu bảng cho bốn cầu thủ kể trên.

Cựu sao MU chỉ trích Ronaldo: ‘Đồ ích kỷ’

‘Người thừa’ của MU cự tuyệt Mourinho, chọn bến đỗ bất ngờ

Video các bàn thắng của Jesus ở giai đoạn tiền mùa giải cùng Arsenal. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Arsenal Pepe chuyển nhượng Ngoại hạng Anh Arteta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT