Quảng cáo

Phẩm chất quý ông Neymar: Dù chán ngấy nhưng vẫn cao thượng với Mbappe

Thứ bảy, 24/09/2022 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Neymar mới đây đã có động thái đáng chú ý vừa làm dấy lên những đồn đoán về rằng mối quan hệ với đàn em Mbappe nhưng cũng khiến người hâm mộ nể phục.

Nghe nội dung bài viết

Hồi đầu mùa này, bóng đá thế giới xôn xao vì mâu thuẫn căng thẳng giữa hai ngôi sao lớn nhất PSG và Neymar và Mbappe. Nguyên nhân bắt nguồn từ những nghi vấn cho rằng Mbappe đang được trao đặc quyền tại CLB và anh muốn bán Neymar.

Tình hình khi đó nghiêm trọng tới mức có thể hủy hoại tình đoàn kết của phòng thay đồ CLB và buộc BLĐ phải vào cuộc. Cả hai sau đó đã bị triệu tập và phải cam kết mọi xung đột đã chấm dứt. Thế nhưng đây dường như chỉ là động thái 'bằng mặt mà không bằng lòng' giữa hai ngôi sao lớn nhất Paris.

Phẩm chất quý ông Neymar: Dù phát ngán nhưng vẫn cao thượng với Mbappe 192461

Mới đây, sau trận đấu giao hữu giữa Brazil và Ghana, các phóng viên đã cố gặng hỏi Neymar để tìm hiểu về mối quan hệ giữa anh và đàn em Mbappe. Ngôi sao của PSG dường như tỏ ra không hài lòng với câu hỏi. Thế nhưng anh chỉ nở một nụ cười nhếch mép và đáp "Về Kylian hả, tôi không biết." rồi bỏ đi ngay lập tức.

Phản ứng nói trên của Neymar khi được hỏi về Mbappe một lần nữa làm dấy lên những nghi vấn rằng mối quan hệ của đôi bên chưa được hàn gắn thật sự. Cựu sao của Barca hoàn toàn có thể phát biểu xã giao để làm lắng xuống những hoài nghi từ truyền thông nhưng anh không muốn làm vậy.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Neymar từ chối đề cập tới Mbappe trước truyền thông. Ở trận đấu gặp Juventus tại vòng bảng Cúp C1 hồi đầu tháng, Mbappe đã có một pha chơi cá nhân và không chuyền cho Neymar khiến PSG mất bàn thắng. Khi ấy, tiền đạo 30 tuổi đã được hỏi có muốn chia sẻ với báo giới không nhưng anh chỉ đáp:"Bạn chắc chứ? Thật không đấy? Bởi vì nếu tôi nói gì đó... tối chắc chắn sẽ có chuyện xảy ra."

Dường như Neymar khi ấy đã quá ngán ngẩm với mọi hành động ích kỷ của Mbappe trên sân, đến nỗi chán không buồn nói với truyền thông. Tương tự với lần này, ngôi sao người Brazil vẫn sẽ giữ im lặng. Hơn hết, việc Neymar từ chối đề cập tới Mbappe cho thấy anh không muốn cả hai gặp thêm rắc rối bên lề, nhất là khi cậu em gần đây vướng phải vụ lùm xùm liên quan tới bản quyền hình ảnh tại ĐT Pháp. Nếu nhìn ở góc độ tích cực, đây là một động thái vừa để bảo vệ Mbappe khỏi chỉ trích và cũng nhằm giữ yên phòng thay đồ PSG.

Phẩm chất quý ông Neymar: Dù phát ngán nhưng vẫn cao thượng với Mbappe 192469
Neymar đang cho thấy sự trưởng thành và chuyên nghiệp thể hiện bằng phong độ chói sáng trên sân, trái ngược với Mbappe tỏ ra hờn dỗi mỗi khi không được chuyền bóng

Neymar giờ chỉ muốn tập trung cống hiến hết sức trên sân cho PSG và xa hơn là cùng ĐT Brazil chinh chiến tại World Cup 2022. Mùa này, ngôi sao xứ Samba chơi bùng nổ khi đã ghi tới 11 bàn và có 10 kiến tạo sau 12 trận cho PSG trên mọi đấu trường. Đặc biệt trong đó có tới 3 đường chuyền dọn cỗ cho Mbappe, bất chấp tiền đạo người Pháp từng giành đá penalty rồi không chuyền bóng cho anh.

Điều đó cho thấy Neymar đã tử tế và cao thượng như thế nào với đàn em. 'Cậu trai làng chơi' ngày nào của PSG giờ đã trưởng thành và biết điều gì cần thiết cho đội bóng cũng như cho sự nghiệp của chính bản thân mình.

Lý do Mbappe ghi bàn nhiều nhưng vẫn mãi 'cúi đầu' trước Messi và Neymar

Vừa lên tuyển Pháp, Mbappe bất ngờ 'lật lọng', chỉ trích Messi-Neymar và cả PSG

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT