Quảng cáo

Neymar cùng Brazil đứng trước cơ hội lớn vô địch World Cup 2022

Thứ sáu, 23/09/2022 21:23 PM (GMT+7)

Sau 20 năm kể từ lần gần nhất vô địch, đội tuyển Brazil đang hướng tới lần thứ 6 lên ngôi tại VCK World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11 tại Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Nhìn lại quá khứ

Vào mùa hè năm 2002, dưới cái nóng oi bức của Nhật Bản bên trong sân vận động Quốc tế ở Yokohama, Brazil đã làm chao đảo thế giới bóng đá khi trở thành quốc gia thành công nhất trong lịch sử World Cup. Các vũ công Samba đánh bại Đức với tỷ số 2-0 để lần thứ 5 nâng cao chiếc cúp vàng thế giới. Với niềm cảm hứng đến từ sự tinh quái củ Rivaldo, kỹ thuật chơi bóng thượng thừa của Ronaldinho hay những bàn thắng đầy cảm xúc của vua phá lưới Ronaldo De Lima - đó là cái kết hoàn hảo cho một giải đấu hoàn hảo.

Neymar cùng Brazil đứng trước cơ hội lớn vô địch World Cup 2022 192280
Brazil lên ngôi vô địch World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Trở lại Brazil, mọi người trên đường phố đã ăn mừng trong nhiều ngày, vui mừng không chỉ vì chiến thắng mà còn vì thực tế là Selecao cuối cùng đã trở lại nơi mà họ thuộc về: Đứng trên đỉnh của thế giới bóng đá. 

"Đó là một điều đáng kinh ngạc đã xảy ra trong cuộc đời tôi. Từ sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm, cách chúng tôi giành chiến thắng ...Tôi không thể diễn tả hết cảm giác của mình vào ngày hôm đó. Đó là một ngày rất đặc biệt đối với tôi", Kleberson, người từng là thành viên trong đội hình lịch sử của Brazil năm 2002 chia sẻ với tờ ESPN. 

Brazil và cơ hội chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu World Cup

20 năm kể từ chiến tích huyền thoại tại Hàn Quốc và Nhật Bản, khi một kỳ World Cup mới sắp xuất hiện, Brazil vẫn giữ những kỷ niệm đó từ 2 đất nước châu Á xinh đẹp và hy vọng lịch sử một lần nữa sẽ lặp lại ở Qatar. Nếu thất bại, nó sẽ đánh dấu 24 năm Brazil không giành được chiếc cúp đáng mơ ước và mặc dù đã có một số thành công (ba chức vô địch Copa America và một huy chương vàng Olympic) nhưng việc suốt 2 thập kỷ không nâng cao được chiếc cúp giá trị nhất thế giới là điều khó có thể chấp nhận được đối với người Brazil.

Neymar cùng Brazil đứng trước cơ hội lớn vô địch World Cup 2022 192283
NHM Brazil đã chờ rất lâu để chứng kiến đội nhà lên ngôi vô địch lần thứ 6. Ảnh: Internet

Selecao dưới thời HLV Tite đã sản sinh ra khá nhiều những cầu thủ tài năng. Nhiều đến mức có một cảm giác khó khăn đối với bất cứ một ai chọn ra đội hình xuất phát của đội bóng này. Và các vũ công Samba cũng đang có phong độ thi đấu rất tốt khi dễ dàng vượt qua vòng loại World Cup 2022 với thành tích kỷ lục (10 thắng, 3 hòa, ghi 30 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn). Không quá khi nói rằng Neymar và các đồng đội hoàn toàn có khả năng áp đảo bất kỳ đội bóng nào tại Qatar vào tháng 11 tới đây. 

Neymar cùng Brazil đứng trước cơ hội lớn vô địch World Cup 2022 192285
Brazil hiện đang sở hữu những nhân tố xuất sắc trong đội hình. Ảnh: GETTY

Đội hình hiện tại của Brazil mang lại rất nhiều phong cách giống như năm 2002 khi họ có Ronaldo, Ronaldinho và Rivaldo trong đội, giờ đây Selecao có những cầu thủ như Neymar, Vinicius Jr hay thậm chí cả Rodrygo... Các tài năng kể trên đang mang đến những màn trình diễn phi thường trên sân cỏ. Tuy nhiên, việc so sánh Brazil của 2002 và hiện tại là khá khập khiễng bởi đó là hai đội khác nhau. Các cầu thủ từ năm 2002 thuộc thế hệ khác với những gì mà HLV Tite có trong tay ở thời điểm hiện tại. Nhưng các fan hâm mộ của sắc áo vàng xanh vẫn có quyền hy vọng về chức vô địch lần thứ 6 cho đội bóng Nam Mỹ.

Đầu tàu mang tên Neymar 

Không còn nghi ngờ gì nữa khi Neymar chính là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Brazil tại World Cup 2022 giữa một rừng cầu thủ xuất sắc như Vinicius Jr, Rodrygo, Raphinha hay Antony trên hàng công. Chúng ta có thể hình dung Neymar giống như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo vậy, khi anh là người bất khả xâm phạm tại đất nước của mình. Đây có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Neymar và là lần cuối được cháy hết mình trong màu áo Brazil. Đây sẽ là thời điểm hoàn hảo của cựu sao Barca chứng minh giá trị của bản thân.

Neymar cùng Brazil đứng trước cơ hội lớn vô địch World Cup 2022 192286
Neymar chính là niềm hy vọng lớn nhất của Brazil. Ảnh: GETTY

Dưới thời tân HLV trưởng của PSG - Christophe Galtier, Neymar đang có một trong những màn khởi đầu mùa giải tốt nhất của mình - anh dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn với 7 pha lập công và cùng với Messi thực hiện 7 dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn tại Ligue 1. Không những vậy, Neymar còn đứng đầu danh sách đóng góp bàn thắng trực tiếp ở 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nhưng quan trọng hơn, Neymar đang chơi như đúng Neymar mà chúng ta biết từ những ngày còn ở Santos: Tự do, dũng cảm, không khoan nhượng.  Chỉ kém vua bóng đá Pele 3 bàn về kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho ĐTQG, Neymar có thể có nhiều lý do để cố gắng trong kỳ World Cup sắp tới.

Cơ hội cuối cùng cho HLV Tite

HLV Tite đã gây bất ngờ khi không triệu tập Gabriel Jesus và Philippe Coutinho lên tuyển trong đợi tập trung mới đây. Sau khi công bố đội hình của mình, Tite đã tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng những thiếu sót này là để cho phép những cầu thủ khác - chẳng hạn như Pedro của Flamengo, người dẫn đầu ghi bàn ở Copa Libertadores thể hiện bản thân. Tuy nhiên, nó vẫn hơi khó hiểu vì đây là đợt tập trung cuối cùng trước khi World Cup 2022 khởi tranh. 

Neymar cùng Brazil đứng trước cơ hội lớn vô địch World Cup 2022 192288
Sẽ không còn nhiều thời gian cho HLV Tite thử nghiệm đội hình. Ảnh: GETTY

Nhìn rộng hơn, giống như năm 2002 với Cafu 31 tuổi, Rivaldo 30 tuổi và Roberto Carlos 29 tuổi có những kinh nghiệm dày dặn để dẫn dắt toàn đội. Và hiện tại, Brazil có Alisson Becker (29 tuổi), Casemiro (30 tuổi), Thiago Silva (38 tuổi) và Marquinhos (28 tuổi) đều là những cá nhân có tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ.

Nhiều người thường đặt câu hỏi về vấn đề phòng ngự của Brazil, nhưng đội bóng này thực sự phòng ngự rất tốt. Selecao chỉ để thủng lưới 5 bàn ở vòng loại World Cup, đặc biệt là nó diễn ra ở Nam Mỹ - nơi nổi tiếng với những tiền đạo xuất sắc và chơi theo cảm hứng nhiều hơn là sự chắc chắn. Nên nhớ, Ở Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002, đoàn quân của HLV Scolari giành chức vô địch với một hàng phòng ngự kiên cố, thời điểm đó họ chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 4 bàn trong suốt giải đấu.

Neymar cùng Brazil đứng trước cơ hội lớn vô địch World Cup 2022 192289
Brazil đang sở hữu hàng thủ đầy hứa hẹn. Ảnh: GETTY

World Cup chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là khởi tranh. Nhiều quốc gia đang phải đối mặt với việc dừng giải đấu trong nước giữa mùa giải và có rất ít thời gian để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, tuyển Brazil chắc chắn sẽ không quan tâm vì đã đến lúc họ đòi lại danh hiệu vô địch World Cup sau 2 thập kỷ.

Hào quang của Messi giúp Neymar trở nên 'đáng sợ'

Không phải Messi, đây mới là người khiến Neymar 'bái phục' tại PSG

Bộ 3 Messi - Neymar - Mbappe mùa giải 2022/2023 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT