Quảng cáo

'Đi bộ vuốt râu', Messi vẫn khiến Mbappe và Neymar phải ngước nhìn

Thứ tư, 14/09/2022 06:33 AM (GMT+7)
A A+

Messi đang trở lại với phiên bản tốt nhất của mình, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng anh mới là người hay nhất tại PSG chứ không phải Neymar hay Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Không có gì phải bàn cãi khi hiện tại Mbappe đang là người ghi bàn nhiều nhất tại PSG với 7 pha lập công ở Ligue 1 và 2 bàn ở Champions League, Neymar cũng không chịu kém cạnh với 8 lần "nổ súng" tại Ligue 1. Những bàn thắng của hai cầu thủ trên đóng góp vào thành tích bất bại của đội bóng thủ đô Paris từ đầu mùa. Tuy vậy, nếu không có một Messi kiệt xuất soi đèn kiến tạo cho 2 người đồng đội lập công thì đôi khi mọi thứ không dễ diễn ra như ý muốn. 

'Đi bộ vuốt râu', Messi vẫn khiến Mbappe và Neymar phải ngước nhìn 186942
Mbappe và Neymar đang hưởng lợi trực tiếp từ Messi. Ảnh: GETTY

Mới đây, tờ Le Parisien của Pháp vừa có bài nhận định thừa nhận Messi là cầu thủ xuất sắc nhất và đáng xem nhất ở PSG mùa này, và còn gọi đó là: ‘Sự trở lại của Messi, người quyến rũ’. Trong khi đó, tờ Marca của Tây Ban Nha đánh giá sự thừa nhận của tờ Le Parisien, cũng chính là sự thừa nhận của công chúng Pháp với siêu sao Messi, khi họ từng có rất nhiều nghi ngờ sau mùa giải đầu tiên danh thủ người Argentina đến chơi cho "gã trọc phú nước Pháp" chưa thật sự thuyết phục.

Messi ở mùa giải này mới chỉ ghi được 3 bàn ở các trận thắng áp đảo. Nhưng những thông số khác, sự quyết đoán trong các pha kiến tạo, dẫn dắt lối chơi PSG, cũng như pha chuyền bóng chuẩn xác được tính toán để Neymar lập công trong trận đấu mới đây thắng Brest 1-0, cho thấy sự tinh tế và tầm ảnh hưởng lớn lao của siêu sao người Argentina. Những màn trình diễn của Messi trong thời gian gần đây hoàn toàn thuyết phục giới mộ điệu Pháp, nhiều người tin rằng những trận đấu có El Pulga trên sân đã đem lại một thứ bóng đá khác hẳn, đầy sự quyến rũ và tinh tế, như tờ Le Parisien đã công nhận và gọi danh thủ này là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không còn nghi ngờ gì nữa.

'Đi bộ vuốt râu', Messi vẫn khiến Mbappe và Neymar phải ngước nhìn 186946
Người hâm mộ rất phấn khích trước màn trình diễn của Messi ở mùa giải năm nay. Ảnh: GETTY

Chỉ tính riêng trong năm 2022, siêu sao người Argentia hiện đang là cầu thủ có số lần kiến ​​tạo thành bàn nhiều nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 17 pha dọn cỗ thành bàn, bỏ xa những chuân chuyền khét tiếng khác như Dembele (Barcelona) có 13 lần và De Bruyne (Man City) 11 lần. Những con số kiến ​​tạo này cũng là một kỷ lục mới của Messi. Trước đây, trong thời đỉnh cao của mình, tiền đạo 35 tuổi đã đạt thành tích tối đa (với 16 lần kiến tạo) trong một năm dương lịch ở các năm 2020, 2018 và 2011 khi chơi cho Barcelona.

'Đi bộ vuốt râu', Messi vẫn khiến Mbappe và Neymar phải ngước nhìn 186951
Mặc phải lùi sâu để làm bóng, nhưng Messi vẫn thi đấu vô cùng xuất sắc. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, những điều trên chưa phải là thông số đáng sợ duy nhất của Messi ở mùa này. Theo đó, hãng Opta thống kê cho thấy Messi hiện là cầu thủ có số lần đi bóng qua đối phương nhiều nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, tổng cộng đến 30 lần. Đây chính là lý do vì sao Messi dù chơi âm thầm phía sau 2 đàn em Neymar và Mbappe, nhưng những pha làm bóng của siêu sao này chính là bệ phóng để 2 ngôi sao trên ghi bàn, và họ phải nhìn thấy rõ điều đó để có sự kính trọng thật sự với danh thủ Argentina, người vẫn đang giữ những phẩm chất tuyệt đỉnh của mình ở độ tuổi 35.

PSG săn 'tiền đạo 29 phút', Messi sẽ chuyển đến bến đỗ trong mơ?

Nguồn uy tín xác nhận, vụ Messi rời PSG chính thức ngã ngũ

Siêu phẩm móc bóng của Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT