Quảng cáo

Lý do Mbappe ghi bàn nhiều nhưng vẫn mãi 'cúi đầu' trước Messi và Neymar

Thứ ba, 20/09/2022 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Mbappe chắc chắn là một tay săn bàn cừ khôi nhưng để vươn tới đẳng cấp của Messi và Neymar thì tuyển thủ Pháp còn phải cải thiện rất nhiều.

Nghe nội dung bài viết

Đẳng cấp của Mbappe là không phải bàn cãi sau những gì đã thể hiện trong màu áo của cả PSG lẫn ĐT Pháp. Theo thống kê, tiền đạo này đã ghi được tới 235 bàn thắng trong 343 trận đấu chính thức trong sự nghiệp, đạt tỷ lệ 0,69 bàn/trận. Một thành tích đáng mơ ước với mọi cầu thủ trong khi Mbappe năm nay mới 23 tuổi.

Ở mùa này Mbappe tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng với 10 pha lập công sau 9 trận trên mọi đấu trường cho PSG. Liên tục nhả đạn với hiệu suất khủng khiếp như vậy, nhưng tiền đạo người Pháp vẫn thường xuyên bị chỉ trích vì lối chơi màu mè, cá nhân đã nhiều lần khiến PSG mất cơ hội ăn bàn.

Lý do Mbappe ghi bàn nhiều nhưng vẫn mãi 'cúi đầu' trước Messi và Neymar 190160
Mbappe thường xuyên bị chỉ trích vì những pha xử lý cá nhân, ham rê và ham sút khiến PSG mất đi cơ hội ghi bàn

Thậm chí, giới mộ điệu còn cho rằng Mbappe vẫn còn thua xa Neymar và Messi về đội hiệu quả trong lối chơi chung của PSG. Thống kê từ RMC chỉ ra bộ ba MMN đã có 13 lần kiến tạo lẫn nhau ở mùa giải năm nay. Trong đó, Mbappe hưởng lợi nhất khi nhận 3 kiến tạo từ Neymar và cũng được Messi 5 lần dọn cỗ ghi bàn mùa này.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Mbappe ghi được 7 bàn thắng tại Ligue 1 nhưng không có bất kỳ đường chuyền thành bàn nào "đáp lễ" cho hai đàn anh. Trong khi đó, Messi và Neymar đã cùng nhau phối hợp để đem về tới 5 pha lập công cho PSG mùa này.

Lý do Mbappe ghi bàn nhiều nhưng vẫn mãi 'cúi đầu' trước Messi và Neymar 190150
Sơ đồ chỉ ra rằng Mbappe chưa từng một lần 'đáp lễ' Messi và Neymar dù liên tục được hai đàn anh tiếp đạn

Thông số trên là minh chứng rõ nét nhất cho lối chơi cá nhân và sự ích kỷ của Mbappe trên hàng công. Bản thân tiền đạo này từng thừa nhận tự đặt mục tiêu cho bản thân là vươn tới đẳng cấp của Ronaldo và Messi. Để đạt được mục tiêu này, tiền đạo người Pháp đã chơi cá nhân hơn rõ rệt so với mùa trước. Điều đó giúp hiệu suất ghi bàn của anh đang đạt mức 1.07 bàn/ trận cao hơn so với mùa trước là 0.86 bàn/trận. Nhưng ngược lại, tỷ lệ kiến tạo của anh tụt về 0 so với mức 0.5 lần/trận mùa trước.

Lần gần nhất Mbappe dọn cỗ cho đồng đội đã từ tháng 5, nghĩa là trước khi anh gia hạn với PSG. Dường như sau thời điểm này, Mbappe cho rằng bản thân sẽ là trung tâm của đội bóng và các đồng đội phải chơi theo mình.

Lý do Mbappe ghi bàn nhiều nhưng vẫn mãi 'cúi đầu' trước Messi và Neymar 190161
Mbappe vẫn còn phải rèn luyện rất nhiều để có thể sánh ngang với Neymar chứ chưa nói đến Messi

Rõ ràng, Mbappe là một cây săn bàn giỏi, nhưng để có thể hoàn thiện và sánh vai với người đàn anh Neymar và xa hơn là Messi thì chắc chắn sẽ còn một chặng đường dài. Bởi bộ đôi này đã vươn tới đẳng cấp cao nhất từ khi còn chơi cho Barca. Hơn hết, họ có đủ sự trưởng thành và khiêm tốn để biết điều gì cần thiết cho đội bóng thay vì chăm chăm gia tăng thành tích cá nhân.

Cả gan chống lại ĐT Pháp, Mbappe sắp 'trả giá' vì thói ngông cuồng?

'Phó chủ tịch' Mbappe lại gây thất vọng vì hành vi 'xấu tính' trên sân

Tổng hợp bàn thắng tại Ligue 1 mùa 2021/22 của Kylian Mbappe (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT