Quảng cáo

Mbappe đúng là 'báu vật quốc gia', đến LĐBĐ Pháp cũng phải nhượng bộ

Thứ ba, 20/09/2022 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Dù Mbappe mới đây đã có động thái công khai chống đối với chính ĐT Pháp nhưng LĐBĐ nước này lại chẳng thể làm gì ngoài nhún nhường cầu thủ này.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, tiền đạo Kylian Mbappe mới đây đã gây cho ĐT Pháp một phen náo loạn khi tỏ thái độ bất hợp tác với chính LĐBĐ nước này (FFF). Cụ thể, hãng tin AFP cho biết tuyển thủ 23 tuổi đã từ chối góp mặt sự kiện quảng bá sản phẩm từ các nhà tài trợ của LĐBĐ Pháp (FFF) vào hôm nay 16/9 (giờ châu Âu).

Lý do của hành động này được cho là bởi Mbappe không muốn các nhãn hàng được khai thác lợi nhuận từ hình ảnh của mình, hay nói cách khác là muốn tự kiểm soát bản quyền hình ảnh cá nhân. Luật sư của Mbappe khẳng định những điều khoản về bản quyền cầu thủ được soạn thảo từ năm 2010 đã quá lỗi thời và không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Mbappe đúng là 'báu vật quốc gia', đến LĐBĐ Pháp cũng phải nhượng bộ 190277
Mbappe công khai từ chối hợp tác với các nhà tài trợ của LĐBĐ Pháp

Tuy nhiên theo RMC Sport, dù công khai thể hiện thái độ bất hợp tác nhưng Mbappe nhiều khả năng sẽ không phải chịu bất kỳ hình phạt kỷ luật nặng nào từ phía FFF. Hậu quả lớn nhất mà cầu thủ này có thể phải gánh chịu đó là bị cắt tiền thưởng bản quyền hình ảnh tại ĐT Pháp, rơi vào khoảng 25.000 euro cho mỗi lần ra sân. Tuy nhiên, tiền đạo 23 tuổi từng cam kết tặng toàn bộ số tiền nhận được từ việc khoác áo ĐTQG cho các tổ chức từ thiện. Do đó, kể cả có bị FFF cắt thưởng thì cũng không ảnh hưởng tới thu nhập của Mbappe.

Phía đại diện của Mbappe được cho là chỉ muốn thương lượng và giải quyết vấn đề trong êm đẹp. Ban đầu, FFF tuyên bố sẽ không thay đổi bất cứ điều gì về vấn đề hợp đồng quảng bá với đối tác nhưng sự cứng rắn của phái đoàn Mbappe dường như đã khiến họ phải nghĩ lại. Cụ thể, FFF đã ra thông báo chính thức về việc sửa đổi thỏa thuận về bản quyền hình ảnh giữa các bên liên quan. Nội dung như sau:

Mbappe đúng là 'báu vật quốc gia', đến LĐBĐ Pháp cũng phải nhượng bộ 190278
Chủ tịch FFF Noel Le Graet từng cố thuyết phục Mbappe đổi ý nhưng xem chừng bất thành

"Sau khi trao đổi thống nhất với sự có mặt của các giám đốc điều hành của ĐT Pháp, chủ tịch, HLV và giám đốc Marketing, FFF cam kết sửa đổi, càng sớm càng tốt, thỏa thuận về bản quyền hình ảnh có liên quan tới lợi ích của tuyển thủ.

FFF vui mừng khi các sơ thảo về thỏa thuận mới đang được triển khai sẽ cho phép đảm bảo lợi ích của tất cả các bên dựa trên cơ sở xem xét các nguyện vọng và niềm tin của các đối tác cùng tham gia." FFF kết luận.

Dù không đề cập tới trường hợp của Mbappe nhưng đây tuyên bố của FFF không khác gì một lời thừa nhận rằng họ đã chịu thua và chiến thắng thuộc về cầu thủ của PSG. Thực tế thì viễn cảnh FFF áp lệnh phạt đối với Mbappe ngay từ đầu đã không khả thi bởi tiền đạo 23 tuổi đang là ngôi sao lớn nhất Les Bleus. Thậm chí, anh còn được coi là 'báu vật quốc gia' khi từng được đích thân tổng thống Emmanuel Macron thuyết phục ở lại thi đấu cho đội bóng quê hương là PSG.

Mbappe đúng là 'báu vật quốc gia', đến LĐBĐ Pháp cũng phải nhượng bộ 190279
Mbappe từng được đích thân tổng thống Pháp Emmanuel Macron ra mặt thuyết phục anh ở lại PSG.

Theo Le Parisien, trước khi FFF ra thông báo chính thức, một cuộc họp giữa các tuyển thủ Les Bleus đã diễn ra kéo dài khoảng 30 phút. Trong đó, nhiều cái tên lớn gồm cả thủ quân Hugo Lloris và Raphaël Varane bày tỏ sự ủng hộ với Mbappe về vấn đề cầu thủ phải được kiểm soát bản quyền hình ảnh cá nhân. Với động thái nhượng bộ của FFF, Mbappe cũng đã đồng ý cùng các tuyển thủ Pháp khác tham gia buổi chụp hình quảng bá với các đối tác đúng như kế hoạch ban đầu.

Làm ông hoàng ở PSG chưa đủ, Mbappe muốn mở rộng quyền lực sang cả ĐTQG?

Lý do Mbappe ghi bàn nhiều nhưng vẫn mãi 'cúi đầu' trước Messi và Neymar

Mbappe và kỳ World Cup đầu tiên như mơ (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT