Quảng cáo

Cả gan chống lại ĐT Pháp, Mbappe sắp 'trả giá' vì thói ngông cuồng?

Thứ ba, 20/09/2022 05:24 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi có động thái bất hợp tác với chính ĐT Pháp, tiền đạo Kylian Mbappe liệu có nguy cơ phải nhận án phạt nặng từ LĐBĐ nước này?

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, mới đây tiền đạo Kylian Mbappe đã gây cho ĐT Pháp một phen náo loạn khi tỏ thái độ bất hợp tác với chính LĐBĐ nước này (FFF). Cụ thể, hãng tin AFP cho biết tuyển thủ 23 tuổi đã từ chối góp mặt sự kiện quảng bá sản phẩm từ các nhà tài trợ của LĐBĐ Pháp (FFF) vào thứ ba tuần này (giờ châu Âu).

Lý do của hành động này được cho là bởi Mbappe không muốn các nhãn hàng được khai thác lợi nhuận từ hình ảnh của mình, hay nói cách khác là muốn tự kiểm soát bản quyền hình ảnh cá nhân.

Cả gan chống lại ĐT Pháp, Mbappe sắp 'trả giá' vì thói ngông cuồng? 189998
Mbappe công khai từ chối hợp tác với các nhà tài trợ của LĐBĐ Pháp

RMC Sport cho hay, buổi chụp hình quảng cáo của ĐT Pháp sắp tới sẽ có sự tham gia của một số nhà tài trợ chính cho Les Bleus như Uber Eats, KFC và Coca-Cola. Đối tác sẽ khó chấp nhận nếu ngôi sao lớn nhất đội tuyển không tham gia. Trong trường hợp đó, Mbappe có nguy cơ sẽ phải chịu hình phạt nội bộ vì hành vi không hợp tác và làm tổn hại tới hình ảnh của ĐTQG.

Nhưng theo thông tin mới nhất từ RMC, giới chuyên gia về luật thể thao nhận định Mbappe nhiều khả năng sẽ không phải chịu bất kỳ hình phạt kỷ luật nào quá nặng từ phía FFF.

"Mbappe và người đại diện biết rất rõ những gì họ đang làm và hậu quả mà nó gây ra là khá nhỏ. Họ biết rằng mình đang nắm đằng chuôi và có thể tận dụng điều đó để duy trì áp lực nhằm bảo vệ các lợi ích của thân chủ." một luật sư chuyên về luật thể thao chia sẻ với RMC.

Cả gan chống lại ĐT Pháp, Mbappe sắp 'trả giá' vì thói ngông cuồng? 189999
Theo RMC, Mbappe khó có thể bị kỷ luật bất chấp thái độ chống đối với LĐBĐ Pháp

Theo luật sư này, trong trường hợp cực đoan nhất, Mbappe có không thể được gọi lên đội tuyển Pháp nữa. Nhưng thực tế thì kịch bản này rất khó xảy ra, bởi tiền đạo 23 tuổi đang là ngôi sao lớn nhất Les Bleus. Thậm chí, anh còn được coi là 'báu vật quốc gia' khi từng được đích thân tổng thống Emmanuel Macron thuyết phục ở lại thi đấu cho đội bóng quê hương là PSG.

Hậu quả lớn nhất Mbappe có thể phải gánh chịu vì thái độ bất hợp tác của mình đó là bị cắt tiền thưởng bản quyền hình ảnh tại ĐT Pháp, rơi vào khoảng 25.000 euro cho mỗi lần ra sân. Tuy nhiên, RMC tiết lộ tuyển thủ Pháp từng cam kết tặng toàn bộ số tiền nhận được từ việc khoác áo ĐTQG cho các tổ chức từ thiện.

E oficial! Kylian Mbappe a semnat până în 2025! Cifrele uluitoare ale celui  mai mare contract din istorie. Video - Fanatik.ro
25.000 euro nhận được cho mỗi trận khoác áo tuyển Pháp chẳng thấm tháp vào đâu so với tổng thu nhập của Mbappe tại PSG

Theo thống kê của Sportico, Mbappe sẽ là cầu thủ có tổng thu nhập cao nhất thế giới trong mùa giải 2022/23 lên tới 125 triệu euro (gồm lương trước thuế, tiền bản quyền hình ảnh cá nhân...). Do đó, việc FFF cắt khoản tiền bản quyền hình ảnh trên không những không ảnh hưởng tới thu nhập của Mbappe mà còn có khả năng khiến họ phải nhận làn sóng chỉ trích vì tước đi nguồn cung cho từ thiện xã hội.

Làm ông hoàng ở PSG chưa đủ, Mbappe muốn mở rộng quyền lực sang cả ĐTQG?

Đá tiền đạo nhưng Mbappe lại hờn dỗi vì bị 'chê' phòng ngự kém?

Mbappe và kỳ World Cup đầu tiên như mơ (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo