Quảng cáo

Đá tiền đạo nhưng Mbappe lại hờn dỗi vì bị 'chê' phòng ngự kém?

Thứ hai, 19/09/2022 21:01 PM (GMT+7)
A A+

Mbappe bất ngờ tỏ thái độ không hài lòng khi bị đánh giá thấp về khả năng phòng ngự trên sân cho dù anh chơi ở vị trí tiền đạo với nhiệm vụ chính là ghi bàn.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, Mbappe liên tục vướng phải những chỉ trích về thái độ và lối chơi trên sân. Ở trận gặp Montpellier thuộc vòng 2 Ligue 1, anh vùng vằng, xua tay và ngưng chạy chỉ vì không được chuyền bóng. Tới trận gặp Juventus ở Cúp C1 thì Mbappe lại làm điều tương tự với Neymar khiến PSG mất một bàn thắng mười mươi.

Và một lần nữa ở trận đấu gần nhất gặp Lyon, Mbappe lại khiến các CĐV thêm một phen thất vọng vì pha xử lý quá cá nhân trên sân. Trong một pha phản công của PSG, Mbappe có bóng bên hành làng trái. Trước mặt anh vẫn còn có 1 hậu vệ Lyon trong khi ở cánh đối diện, hậu vệ Hakimi băng lên và đang không gặp vật cản nào.

Đá tiền đạo nhưng Mbappe lại hờn dỗi vì bị 'chê' phòng ngự kém? 189973
Tình huống Mbappe không chuyền dù Hakimi ở vị trí thuận lợi hơn và còn chủ động giơ tay xin bóng

Cầu thủ người Maroc liên tục giơ tay xin bóng nhưng chỉ nhận được sự im lặng từ người bạn Mbappe. Tiền đạo người Pháp sau đó quyết định tiếp tục đi bóng để rồi bị hậu vệ Lyon chặn lại. Cơ hội ngon ăn từ đó cũng tan thành mây khói.

Có thể cho rằng cầu thủ người Pháp chỉ đang khát khao có được bàn thắng nên mới quyết định đột phá nhưng không may lại thất bại. Tuy nhiên, có vẻ là Mbappe muốn trở thành một cầu thủ toàn diện hơn thế, một ngôi sao không chỉ giỏi sút tung lưới mà phòng ngự cũng phải thuộc dạng không tồi.

Đá tiền đạo nhưng Mbappe lại hờn dỗi vì bị 'chê' phòng ngự kém? 189974
Mbappe muốn bản thân trở thành tâm điểm trên mọi mặt trận?

Trong một video ghi lại phản ứng của cầu thủ PSG khi được biết chỉ số của bản thân trong game bóng đá FIFA 23, Mbappe bất ngờ tỏ ra thất vọng vì anh chỉ được đánh giá 36 điểm (trên 100) về khả năng phòng ngự mặc dù anh chơi vị trí tiền đạo.

"Tôi biết mình không phải là hậu vệ giỏi. Nhưng có 36 thôi ư... Cứ làm như tôi chẳng bao giờ tham gia phòng ngự cùng toàn đội vậy. Tôi phải đi uống cà phê mất. Tôi đã tiến bộ ít nhiều mà, đúng không?

Đá tiền đạo nhưng Mbappe lại hờn dỗi vì bị 'chê' phòng ngự kém? 189969
Cầu thủ người Pháp thất vọng vì khả năng phòng ngự trong game của mình bị đánh giá thấp

Phản ứng của Mbappe có lẽ đã khiến nhiều CĐV PSG và người hâm mộ bóng đá nói chung phải bật cười bởi chỉ số phòng ngự không quá quan trọng với một ngôi sao tấn công. Thực tế, con số 36 của anh còn cao hơn hai người đồng đội là Messi (34) và chỉ thấp hơn 1 so với Neymar (37). Nhưng dường như Mbappe muốn nhiều hơn thế, anh muốn trở nên xuất sắc và toàn diện nhất có thể.

Dẫu vậy, 36 điểm phòng ngự có vẻ là một sự đánh giá công bằng từ nhà sản xuất game với trường hợp của Mbappe. Thực tế, ở mùa giải năm ngoái, cả Mbappe và hai đàn anh Messi và Neymar từng bị chỉ trích rất nhiều vì lười hỗ trợ phòng ngự. Minh chứng là bức hình ghi lại khoảnh khắc cả 3 đi bộ đứng nhìn đồng đội phòng ngự từ xa trận gặp Man City ở vòng bảng Cúp C1 năm ngoái.

Neymar, Messi, Mbappe đi bộ trong khi các đồng đội đang phòng ngự từ xa

Một thống kê từ Reddit cho hay, tần xuất pressing của Mbappe mùa trước có thời điểm còn ít hơn cả hai đối tác đã ngoài 30 trên hàng công với trung bình 7.99 lần/trận trong khi con số của Messi và Neymar lần lượt là 12.31 và 11.79 lần. Trong khi đó, Mbappe từng nói rằng anh sẵn sàng chạy để Messi có thể thoải mái đi bộ trên sân, nhưng các thống kê đã chứng minh điều ngược lại. Vì vậy, chỉ số phòng ngự 36 là chắc chắn một kết quả xứng đáng với tiền đạo của PSG.

'Phó chủ tịch' Mbappe lại gây thất vọng vì hành vi 'xấu tính' trên sân

Bộ ba Messi - Mbappe - Neymar lộ điểm yếu, PSG khó vô địch Cúp C1

Tổng hợp bàn thắng tại Ligue 1 mùa 2021/22 của Kylian Mbappe (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT