Quảng cáo

Làm cả nước Anh run sợ nhưng Haaland vẫn phải xếp sau một đàn anh máu mặt

Thứ hai, 19/09/2022 22:59 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đang là ngôi sao sáng nhất của Man City và cả Ngoại hạng Anh nhưng Haaland vẫn phải chịu thua kém một cầu thủ về độ toàn diện.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland đang có khởi đầu như mơ tại Man City khi liên tục đem về những bàn thắng quan trọng cho đội bóng. Sau 7 vòng đấu Ngoại hạng Anh, chân sút người Na Uy đã có được 11 bàn thắng, gần gấp đôi so với hai người xếp sau là Harry Kane và Mitrovic cùng có 6 bàn.

Gần đây, Haaland cũng được vinh danh là cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 8. Rõ ràng không ai xứng đáng hơn tiền đạo của Man City khi nhìn vào thành tích 9 bàn sau 5 trận đầu tiên của một tân binh. Mặc dù thống trị giải đấu xứ xương mù là thế nhưng Haaland vẫn phải chịu xếp sau một cầu thủ khác về độ toàn diện.

Làm cả nước Anh run sợ nhưng Haaland vẫn phải xếp sau một đàn anh máu mặt 189991
Haaland vẫn chưa phải là chân sút toàn diện nhất châu Âu?

Theo thống kê của Opta, Haaland chỉ xếp thứ 2 về số lần đóng góp vào các bàn thắng tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính tới thời điểm hiện tại. Cụ thể, tiền đạo 22 tuổi đã có 12 lần ghi dấu giày vào các pha lập công cho Man City mùa này với 11 bàn và 1 đường kiến tạo.

Dẫn dầu ở danh sách này đó là Neymar của PSG. Ngôi sao người Brazil đã in dấu giầy vào 15 pha lập công ở Ligue 1 mùa này, trong đó bao gồm 8 bàn và 7 đường chuyền dọn cỗ. Một thông số thể hiện sự toàn diện của Neymar ở cả khâu ghi bàn lẫn kiến tạo.

Làm cả nước Anh run sợ nhưng Haaland vẫn phải xếp sau một đàn anh máu mặt 189992
Neymar mà cầu thủ có số lần tham gia vào bàn thắng nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính tới thời điểm hiện tại

Đứng thứ 3 không ai khác là đối tác của Neymar ở PSG, Lionel Messi - người đã bỏ túi 4 bàn và 7 đường kiến tạo. Như vậy, siêu sao 35 tuổi đã ghi dấu giày vào 11 bàn thắng cho PSG tại Ligue 1 mùa này.

Các vị trí 4 và 5 lần lượt thuộc về Robert Lewandowski (10), Dango Ouattara (8). Trong khi đó, mảnh ghép còn lại của bộ ba MMN là Mbappe chỉ đứng đồng hạng 6 cùng các cái tên như Harry Kane, Ivan Toney, Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne với 7 lần tham gia vào bàn thắng. Nhưng trong đó, Mbappe không có kiến tạo nào.

Làm cả nước Anh run sợ nhưng Haaland vẫn phải xếp sau một đàn anh máu mặt 189993
Neymar cùng Messi đang là niềm cảm hứng bất tận giúp PSG chơi thăng hoa

Dưới thời của tân HLV Galtier, Neymar cùng Messi đang là hai cầu thủ chơi nổi bật nhất, thổi hồn vào lối đá tấn công đẹp mắt của PSG. Cả hai đã phối hợp với nhau để đem về 5 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ bộ đôi nào khác tại châu Âu. Cặp song sát một thời của Barca được kỳ vọng sẽ tiếp tục là niềm cảm hứng để đưa PSG tới những thắng lợi quan trọng, đặc biệt là tại Champions League.

Trong khi đó, trở lại với Haaland, Infogol chỉ ra rằng nếu cứ duy trì phong độ hiện tại đến cuối mùa, anh sẽ cán mốc 63 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải tại Ngoại hạng Anh chỉ là 34 bàn. Tuy nhiên, chứng kiến phong độ xuất thần của Haaland, không ai biết đâu mới là giới hạn thật sự của chân sút mới 22 tuổi này.

Haaland nhận "mưa" lời khen vì hành động nhỏ nhưng tinh tế đến bất ngờ

Đá tiền đạo nhưng Mbappe lại hờn dỗi vì bị 'chê' phòng ngự kém?

Siêu phẩm kiến tạo của Messi cho Neymar ghi bàn giúp PSG hạ Brest (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT