Quảng cáo

Haaland nhận vinh dự đầu tiên tại Man City, sánh vai thủ lĩnh của MU

Thứ sáu, 16/09/2022 17:57 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, siêu tiền đạo Erling Haaland đã có được giải thưởng đầu tiên trong màu áo Man City, qua đó chạm tới cột mốc của nhiều danh thủ Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Trên trang chủ giải đấu, BTC Ngoại hạng Anh công bố tiền đạo Erling Haaland của Man City đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8. Kết quả được xác định thông qua một cuộc bỏ phiếu của khán giả trên trang web EA SPORTS  kết hợp với phiếu bầu của một hội đồng chuyên gia bóng đá của giải.

Chỉ trong tháng 8, bản hợp đồng bom tấn của Man City đã ghi 9 bàn vào lưới West Ham United , Newcastle United , Crystal Palace và Nottingham Forest, và có một pha kiến ​​tạo trong trận gặp AFC Bournemouth. 9 bàn thắng trong 5 lần ra sân đầu tiên tại Ngoại hạng Anh cũng là thành tích nhiều nhất trong lịch sử giải đấu, phá vỡ kỉ lục 8 bàn do cựu danh thủ Mick Quinn và Sergio Aguero nắm giữ trước đó.

Haaland nhận vinh dự đầu tiên tại Man City, sánh vai cùng Bruno Fernandes 188417
Erling Haaland được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Ngoại hạng Anh

Cầu thủ 22 tuổi cũng trở thành cầu thủ thứ 6 lập hat-trick trong các trận ra sân liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, cụ thể là vào lưới Crystal Palace và Nottingham Forest ở vòng 4 và 5. Qua đó, Haaland cũng trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được thành tích đáng nể này kể từ sau Harry Kane vào năm 2017.

Phong độ xuất sắc của Haaland là quá thuyết phục khiến cả giới mộ điệu lẫn chuyên gia không thể nào không bình chọn cho anh. Như vậy, tiền đạo của Man City là được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất ngay trong tháng đầu tiên chinh chiến tại Ngoại hạng Anh. Người gần nhất làm được điều này là nhạc trưởng Bruno Fernandes của Man United vào tháng 2 năm 2020. Kể từ đó đến nay, tiền vệ người Bồ luôn là trụ cột không thể thiếu của Quỷ đỏ, thậm chí còn được coi là thủ lĩnh đích thực trên sân thay vì Harry Maguire.

Haaland nhận vinh dự đầu tiên tại Man City, sánh vai cùng Bruno Fernandes 188422
Trước Haaland, người gần nhất được nhận giải Cầu thủ hay nhất tháng của Ngoại hạng Anh là Bruno Fernandes từ đầu năm 2020

Được biết, tuyển thủ Na Uy đứng đầu danh sách rút gọn gồm 8 ứng cử viên, bao gồm Pascal Gross , Gabriel Jesus, Aleksandar Mitrovic, Martin Odegaard, Nick Pope, Rodrigo và Wilfried Zaha.

Không chỉ tỏa sáng ở giải quốc nội, Haaland tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt ở cả đấu trường châu Âu. Tiền đạo 22 tuổi đã có 3 bàn sau trận với một cú đúp trước Sevilla và bàn còn lại siêu phẩm vào lưới Dortmund hồi giữa tuần, giúp Man City ngược dòng thuyết phục.

Haaland nhận vinh dự đầu tiên tại Man City, sánh vai cùng Bruno Fernandes 188424
Tiền đạo người Na Uy liên tục ghi những bàn thắng quan trọng để đem về thắng lợi cho Man City

Đây là pha lập công thứ 26 trong 21 trận tại Champions League của Haaland, đạt hiệu suất 62 phút/bàn. Haaland cũng nâng thành tích cá nhân mùa này lên 13 bàn sau 8 trận với 3 tại Cúp C1 và 10 ở Ngoại hạng Anh, đứng đầu ở cả hai giải đấu.

Bàn thắng mang phong cách Taekwondo của Haaland được sánh với ‘Chúa trời’

Haaland quá kinh khủng, tiền vệ 'đắt nhất thế giới' cũng phải bó tay

Video bàn thắng Man City vs Dortmund (Nguồn: FPT Bóng Đá)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo