Quảng cáo

Bàn thắng mang phong cách Taekwondo của Haaland được sánh với ‘Chúa trời’

Thứ năm, 15/09/2022 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Cựu trung vệ Rio Ferdinand dành nhiều lời khen cho tiền đạo Erling Haaland sau khi giúp Man City đánh bại Dortmund.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 15/9, Man City đã có chiến thắng vất vả 2-1 trước Dortmund. Ở trận này, đại diện nước Đức phòng ngự chắc chắn và bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một pha bóng cố định ở phút 56 do công Jude Bellingham. Trong khi đó, dù chơi nhạt nhòa trong phần lớn thời gian, nhưng Erling Haaland đã tỏa sáng đúng lúc để mang về 3 điểm cho đội chủ nhà.

Sau trận đấu, cựu trung vệ Rio Ferdinand cho biết: “Nhiều người nói Haaland là kiểu cầu thủ chỉ biết trông chờ người khác. Nhưng hôm nay, cậu ấy đã đánh tan mọi hoài nghi về bản thân và cho thấy mình hay như thế nào”.

gettyimages-1423733294-612x612
Haaland bật cao ghi bàn theo phong cách Taekwondo trong trận đấu với Dortmund tại Champions League (Ảnh: Getty)

Nhận xét về bàn thắng theo phong cách Taekwondo của Haaland, huyền thoại của sân Old Trafford cho rằng chân sút sinh năm 2000 có được điều mà chỉ "Chúa trời" Ibrahimovic mới làm được. “Man City biết cách để kết thúc những đối thủ mạnh. Cancelo thực hiện đường chuyền tuyệt vời và Man City biết được người có thể kết thúc trận đấu đó. Ibrahimovic là cầu thủ duy nhất có thể ghi được bàn thắng như vậy. Giờ đây, Haaland là cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt và giúp Man City giành chức vô địch Champions League".

Không chỉ Ferdinand, HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận pha lập công của chân sút 22 tuổi có độ khó rất cao và nó tương tự như những gì mà Johan Cruyff từng làm được.

Bàn thắng mang phong cách Taekwondo của Haaland được sánh với ‘Chúa trời’ 187691
Haaland chỉ có 11 lần chạm bóng trong suốt cả trận đấu giữa Man City và Dortmund vào rạng sáng 15/9 (Ảnh: Getty)

“Đây là bàn thắng tuyệt đẹp. Khi còn ở Barcelona, tôi nhớ Johan Cruyff từng ghi một bàn thắng giống như vậy vào lưới Atletico Madrid và giờ Haaland làm được điều tương tự”, HLV Man City đánh giá.

Dù có được bàn thắng quan trọng giúp đội chủ sân Etihad giành trọn vẹn 3 điểm nhưng trận đấu vào rạng sáng nay diễn ra rất khó khăn với cá nhân Haaland. Có lẽ do hiểu rất rõ cách chơi của người đồng đội cũ nên bộ đôi Niklas Sule và Mats Hummels đã giành cho anh sự “quan tâm” đặc biệt.

Bàn thắng mang phong cách Taekwondo của Haaland được sánh với ‘Chúa trời’ 187695
Haaland đã ghi 3 bàn cho Man City sau 2 trận tại Champions League 2022-2023 (Ảnh: Getty)

Trong suốt 90 phút, tiền đạo sinh năm 2000 chỉ có tất cả 11 lần chạm bóng, con số còn kém hơn cả thủ môn Ederson (17 lần) và không có nổi một cú sút. Tuy nhiên, với bản năng của một trung phong hàng đầu, Haaland vẫn biết tận dụng thời cơ để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Thì ra đây là bí quyết cựu trung vệ MU ‘bắt chết con quái vật’ của Man City

Tiết lộ bảng lương của Man City: ‘Con cưng’ của Pep Guardiola bỗng hóa ‘con ghẻ’

Cú hat-trick đầu tiên của Haaland cho Man City 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT