Quảng cáo

'Trả ơn' đội bóng cũ theo cách không tưởng, ‘quái vật’ của Man City lại phá kỷ lục Champions League

Thứ năm, 15/09/2022 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho và chọc thủng lưới cùng 1 đội bóng tại Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 15/9, Man City có cuộc tiếp đón Borussia Dortmund trên sân nhà Etihad tại lượt trận thứ 2 bảng G Champions League 2022-2023. Dù tạo ra thế trận lấn lướt trước các vị khách nhưng đại diện nước Anh cũng phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 2-1 trước Dortmund.

Đáng chú ý, ở trận đấu trên, trung phong Erling Haaland lại tỏa sáng với pha lập công ở phút 84 để giúp Man City hoàn tất màn ngược dòng ấn tượng trước đội bóng cũ.

halan-1
Tình huống Haaland bật cao ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City tại lượt trận thứ 2 bảng G Champions League (Ảnh: Getty)

Với bàn thắng này, chân sút người Na Uy đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và chọc thủng lưới cùng 1 đội bóng tại Champions League (Dortmund) ở 22 tuổi 55 ngày. Kỷ lục cũ thuộc về Alvaro Morata trong trận gặp Real Madrid (22 tuổi 194 ngày). 

Theo thống kê của Opta, trung phong 22 tuổi hiện đã có 26 bàn sau 21 lần ra sân tại giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho cấp CLB, trung bình cứ 62 phút anh lại có 1 lần xé lưới đối thủ.

Khiến đội bóng cũ ôm hận, ‘quái vật’ Haaland đi vào lịch sử với thành tích không tưởng 187642
Haaland đi vào lịch khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và chọc thủng lưới cùng 1 đội bóng tại Champions League (Dortmund) ở 22 tuổi 55 ngày (Ảnh: Getty)

Bàn thắng vào lưới Dortmund cũng là pha lập công thứ 3 của Haaland cho Man City ở Champions League mùa này. Tính trên mọi đấu trường, cầu thủ sinh năm 2000 hiện có 13 bàn sau 9 trận cho đội chủ sân Etihad.

Phát biểu sau trận đấu, tân binh trị giá 52 triệu bảng của Man City nói: Họ đã không ngăn cản tôi và để tôi ghi được 1 bàn thắng dễ dàng. Dortmund đã chơi tốt, đội bóng rất tuyệt vời nhưng chúng tôi là những người bản lĩnh hơn và đã giành được 3 điểm quan trọng”.

Thì ra đây là bí quyết cựu trung vệ MU ‘bắt chết con quái vật’ của Man City

Tiết lộ bảng lương của Man City: ‘Con cưng’ của Pep Guardiola bỗng hóa ‘con ghẻ’

Haaland lập hat-trick đầu tiên cho Man City 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT