Quảng cáo

Thì ra đây là bí quyết cựu trung vệ MU ‘bắt chết con quái vật’ của Man City

Thứ tư, 14/09/2022 20:25 PM (GMT+7)
A A+

Cựu trung vệ MU, Jaap Stam cho rằng sẽ cần 2 cầu thủ theo kèm Erling Haaland và chơi quyết liệt mỗi khi cầu thủ người Na Uy có bóng.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland đang thực sự là một cơn ác mộng của các đội bóng tại châu Âu ở thời điểm hiện tại. Mới chỉ sau 7 trận khoác áo Man City, “con quái vật” này đã có đến 12 lần xé lưới đối thủ, trong đó hai cú hat-trick liên tiếp. Anh cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại giải Ngoại hạng Anh với 10 pha lập công.

Sau khi nghiên cứu về cách chơi và khả năng dứt điểm ấn tượng của chân sút sinh năm 2000, cựu trung vệ MU, Jaap Stam đã tiết lộ cách để “khắc chế” trung phong của Man City.

Thì ra đây là bí quyết cựu trung vệ MU ‘bắt chết con quái vật’ của Man City 187316
Haaland đang là cơn ác mộng của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh khi ghi đến 10 bàn chỉ sau 6 trận (Ảnh: Getty)

“Bạn phải thật quyết liệt mỗi khi theo kèm Haaland. Khi Man City có bóng, đội của bạn phải ngay lập tức dâng cao và gây áp lực trên phần sân của họ. Đặc biệt luôn phải có người để mắt tới Haaland và cố gắng loại bỏ cậu ấy khỏi tình huống trên sân. Hãy làm mọi cách để Haaland không tiếp cận quá nhiều với trái bóng”, Jaap Stam chia sẻ. 

Để chắc chắn hơn, trung vệ sinh năm 1972 khuyên các đội bóng cử ra 2 cầu thủ để làm nhiệm vụ theo kèm cựu sao Dortmund. “Bên cạnh một người luôn theo sát Haaland thì đội bóng cần thêm cầu thủ bọc lót phía sau để tránh trường hợp bị cậu ấy vượt mặt. Tôi muốn nhắc lại một lần nữa, hãy chơi quyết liệt khi đối đầu với Haaland”, Jaap Stam nhấn mạnh.

Thì ra đây là bí quyết cựu trung vệ MU ‘bắt chết con quái vật’ của Man City 187319
Haaland đã ghi đến 12 bàn chỉ sau 7 trận trên mọi đấu trường cho Man City ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Trung phong 22 tuổi hiện đạt tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 6,4 trong 6 trận tại Ngoại hạng Anh, đây cũng là chỉ số xG cao nhất của một cầu thủ tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Theo tính toán của ESPN, với xG hiện tại và thêm 10 bàn từ đầu mùa, Haaland có thể ghi nhiều hơn 23 bàn so với số pha lập công dự kiến đạt được. Thành tích này đủ giúp Haaland vượt qua hiệu suất của Messi ở mùa 2012-2013. Thời điểm đó, siêu sao người Argentina ghi hơn 17 bàn so với xG của bản thân.

Tiết lộ bảng lương của Man City: ‘Con cưng’ của Pep Guardiola bỗng hóa ‘con ghẻ’

Chơi trò ‘ném đá hội nghị’, huyền thoại MU bị ‘đá tảng’ Liverpool dằn mặt theo cách không thể ‘đắng’ hơn

Haaland sẵn sàng cho trận đấu với Dortmund 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT