Quảng cáo

Quên Messi đi, Ronaldo còn phải 'ngồi mâm dưới' khi sánh với 'ông già vô danh'

Thứ sáu, 16/09/2022 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Dù vừa giúp MU giành chiến thắng 2-0 trước Sheriff tại lượt trận thứ hai Europa League nhưng bàn thắng của Ronaldo vẫn bị đánh giá thấp hơn khi so sánh với lão tướng Joaquin của Real Betis.

Nghe nội dung bài viết

Đêm 15/9, Ronaldo đã lập công trên chấm 11m qua đó giúp MU đánh bại Sheriff với tỷ số 2-0 ở trận đấu diễn ra ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League 2022-2023. Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút 37 tuổi sau 8 trận đấu kể từ đầu mùa cho MU, đồng thời là pha làm bàn thứ 699 ở cấp độ CLB trong sự nghiệp.

Hết bị so với Messi, Ronaldo còn phải 'ngồi mâm dưới' khi sánh với 'ông già vô danh' 188340
Ronaldo có bàn thắng đầu tiên cho MU ở mùa giải 2022-2023 (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, niềm vui chưa kéo dài được lâu thì bàn thắng của Ronaldo lại bị đem ra để so sánh với pha lập công của lão tướng Joaquin Sanchez vào lưới Ludogorets hôm 16/9. Trong khi tiền đạo người Bồ Đào Nha "thông nòng" trên chấm phạt đền thì cầu thủ thuộc biên chế Real Betis lại có pha xoay xở khéo léo rồi tung ra cú sút trái phá khiến thủ môn của Ludogorets bất lực.

Sau khi chứng kiến hai bàn thắng trên, tài khoản tên Gazuza viết: "Chắc chắn rồi, bàn của Joaquin có độ khó cao hơn rất nhiều so với quả 11m của Ronaldo". Một CĐV khác bình luận: "Cả hai lão tướng cùng ghi bàn ở Europa League. Tuy nhiên, Ronaldo chỉ lập công trên chấm 11m còn Joaquin khiến tôi rất bất ngờ với pha ra chân quyết đoán". "Một cầu thủ đã 41 tuổi khiến tất cả phải trầm trồ thán phục", một người dùng cho biết.

Hết bị so với Messi, Ronaldo còn phải 'ngồi mâm dưới' khi sánh với 'ông già vô danh' 188342
Joaquin đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất (41 tuổi 56 ngày) ghi bàn trong một trận đấu tại Europa League (Ảnh: Getty)

Bàn thắng vào lưới Ludogorets rạng sáng 16/9 đã giúp Joaquin đi vào lịch sử Europa League với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong một trận đấu (41 tuổi 56 ngày). Trước đó, kỷ lục này thuộc về Daniel Hestad (40 tuổi) khi ghi bàn cho Molde ở trận gặp Celtic năm 2015.

Sau trận đấu, HLV Manuel Pellegrini chia sẻ: "Cậu ấy là một cầu thủ thủ đặc biệt và có những phẩm chất tốt. Thể chất của Joaquin cũng rất ấn tượng. Tôi hài lòng về những gì cậu ấy làm".

Hết bị so với Messi, Ronaldo còn phải 'ngồi mâm dưới' khi sánh với 'ông già vô danh' 188344
Joaquin đã chơi 887 trận trong sự nghiệp ở CLB lẫn ĐTQG (Ảnh: Getty)

Tính đến thời điểm này, tiền vệ 41 tuổi đã có 16 năm cống hiến từ đội trẻ đến đội một của Betis và hiện giữ băng thủ quân của đội bóng này. Mùa 2021-2022, Joaquin cùng Betis vô địch Cúp nhà vua sau thắng lợi trước Valencia trên chấm luân lưu. 

Joaquin Sanchez không phải là cầu thủ quá nổi bật trên bản đồ bóng châu Âu. Tuy nhiên, anh thường được biết đến là người trung thành và luôn ra sân với sự quyết tâm cao nhất. Và tất nhiên, dù "vô danh" khi đặt bên cạnh Ronaldo nhưng lão tướng 41 tuổi luôn là một huyền thoại trong lòng các CĐV Real Betis. 

Ronaldo bị 'lên án' vì cách chơi như 'ăn tươi' đối thủ

Pedri có đáp án cho câu hỏi khó nhất lịch sử bóng đá: Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn?

Pha bật cao đánh đầu tung lưới Sampdoria của Ronaldo 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT