Quảng cáo

Tin bóng đá 16/9: Ronaldo chạy đua cùng Messi, ĐT Việt Nam thiệt quân trước FIFA Days

Thứ sáu, 16/09/2022 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo lập thêm nhiều kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp, MU thắng trận đầu tại Cúp C2 hay Hoàng Đức không hội quân cùng ĐT Việt Nam là những tin bóng đá đáng chú ý hôm nay 16/9.

Nghe nội dung bài viết

Tin bóng đá mới nhất hôm nay 16/9

MU thắng trận đầu tiên tại Cúp C2

Ở lượt trận thứ 2 bảng E Europa League 2022/23, MU đã giành được chiến thắng 2-0 trên sân của Sheriff nhờ các pha lập công của Sancho và Ronaldo trên chấm 11m. Kết quả này giúp họ được thắng lợi cùng 3 điểm đầu tiên tại Cúp C2 mùa này sau khi để thua Real Sociedad trên sân nhà ở lượt trận ra quân.

Tin bóng đá 16/9: Ronaldo chạy đua cùng Messi với hàng loạt kỷ lục khủng 188124
Ronaldo và đồng đội lần đầu tiên được tận hưởng niềm vui chiến thắng tại Europa League mùa này

Messi gọi, Ronaldo trả lời bằng loạt kỷ lục ấn tượng

Sau khi đại kình địch Messi lập 2 kỷ lục tại Champions League hôm qua gồm ghi bàn 18 mùa giải C1 liên tiếp và chọc thủng lưới 39 CLB khác nhau, Ronaldo liền có câu trả lời của riêng mình.

Cụ thể, bàn thắng vào lưới Sheriff đêm qua là giúp Ronaldo cán mốc 699 bàn trong sự nghiệp cấp CLB. Tính riêng cúp châu Âu (gồm Champions League và Europa League), chân sút 37 tuổi đã có 144 bàn thắng. Việc MU đánh bại Sheriff cũng giúp Ronaldo cán mốc 740 chiến thắng trong sự nghiệp, nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Bàn thắng vào lưới Sheriff giúp Ronaldo thiết lập thêm hàng loạt kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp

Chưa hết, Sheriff trở thành nạn nhân thứ 40 bị Ronaldo xé lưới ở cúp châu Âu. Ronaldo giờ là cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng khác nhau nhất ở cúp châu Âu, xếp sau anh chính là là kình địch Leo Messi (39).

HLV tuyển Anh gây tranh cãi vì triệu tập Maguire

HLV Southgate mới đây đã công bố danh sách 28 tuyển thủ Anh chuẩn bị cho loạt trận tại Nations League tháng 9. Đáng chú ý, bộ đôi hậu vệ của Man United là Harry Maguire và Luke Shaw vẫn góp mặt dù họ đã mất vị trí chính thức tại CLB từ đầu mùa. Trong khi đó, hai ngôi sao đang chơi rất hay là Marcus Rashford và Jadon Sancho lại không có suất lên tuyển. Quyết định của ông  Southgate hiện khiến nhiều fan hâm mộ Tam Sư cảm thấy khó hiểu và bất bình.

Tin bóng đá 16/9: Ronaldo chạy đua cùng Messi với hàng loạt kỷ lục khủng 188145
HLV Gareth Southgate tin dùng Maguire nhưng lại bỏ qua Rashford và Sancho

Hoàng Đức không hội quân cùng tuyển Việt Nam

Sau khi dính chấn thương ở trận Viettel thắng Nam Định 4-0 tối 14/9, tiền vệ Hoàng Đức được đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay hôm sau. Kết quả chụp chiếu cho thấy anh bị tổn thương nhẹ, cần điều trị kết hợp nghỉ ngơi từ 7 đến 10 ngày.

Tin bóng đá 16/9: Ronaldo chạy đua cùng Messi với hàng loạt kỷ lục khủng 188146
Hoàng Đức sẽ không kịp bình phục để tham dự trận giao hữu đầu tiên trong tháng 9 của ĐT Việt Nam gặp Singapore

Do đó, tuyển thủ này dự kiến sẽ ở lại CLB Viettel để điều trị chấn thương gối, không dự đợt tập trung ĐT Việt Nam sắp tới. Đồng nghĩa với việc Hoàng Đức chắc chắn sẽ lỡ trận gặp Singapore ngày 21/9 và trong khi bỏ ngỏ khả năng dự trận đấu Ấn Độ ngày 27/9.

VFF sẽ trao đổi với Pau về việc Quang Hải dự AFF Cup

Chia sẻ với Zing, Tổng thư ký Lê Hoài Anh thừa nhận Quang Hải khó về dự AFF Cup nhưng VFF vẫn sẽ trao đổi với CLB Pau về khả năng này.

Tin bóng đá 16/9: Ronaldo chạy đua cùng Messi, ĐT Việt Nam thiệt quân trước FIFA Days 188158
Quang Hải luôn là nhân tố quan trọng hàng đầu của ĐT Việt Nam tại mỗi kỳ AFF Cup

“Lịch thi đấu của các cầu thủ chuyên nghiệp trong năm nay rất bận rộn. Khả năng tham dự AFF Cup (của Quang Hải) sẽ phụ thuộc việc thời gian giải đấu có trùng với FIFA Day không. Về nguyên tắc, cầu thủ chuyên nghiệp chỉ được về thi đấu dịp FIFA Day.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ trao đổi với CLB của Quang Hải. Chúng ta sẽ phải tìm các cơ hội xem Hải có thể tham dự AFF Cup không”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Cầu thủ gốc Việt bị ĐT Thái Lan loại thẳng tay

Mới đây, HLV Mano Polking đã chốt danh sách tập trung 23 cầu thủ để chuẩn bị cho King's Cup sẽ diễn ra vào FIFA day tháng 9. Trong đợt hội quân này, cầu thủ mang ba dòng máu Việt - Thái - Pháp Tristan Do lại không được HLV Polking triệu tập.

Tin bóng đá 16/9: Ronaldo chạy đua cùng Messi với hàng loạt kỷ lục khủng 188147
Tristan Do không được triệu tập lên ĐT Thái Lan. (Ảnh: Getty)

Tại Thai League 2022/23, Tristan Do đã ra sân đủ cả 5 trận cho CLB Bangkok United. Mặc dù vậy, màn trình diễn của hậu vệ này là chưa đủ thuyết phục được cựu thuyền trưởng CLB TP. Hồ Chí Minh.

Quả bóng Vàng Việt Nam phải ở nhà, HLV Park Hang Seo vẫn 'bình chân như vại'

MU đem quà khủng cho Ten Hag nhưng niềm vui chưa trọn vẹn vì Ronaldo

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo