Quảng cáo

Pedri có đáp án cho câu hỏi khó nhất lịch sử bóng đá: Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn?

Thứ năm, 15/09/2022 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Barcelona, Pedri đã đưa ra ý kiến về câu hỏi hóc búa nhất trong khoảng 2 thập kỷ qua: Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn?

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với tờ Sportskeeda, tiền vệ Pedri đã được đề nghị trả lời câu hỏi hóc búa bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới “Ronaldo và Messi ai xuất sắc sắc hơn?”.

Sau ít giây suy nghĩ, tiền vệ đang khoác áo Barcelona trả lời: “Cristiano Ronaldo là cầu thủ tuyệt vời, anh ấy luôn biết cách để vượt qua nghịch cảnh và lập công trong những trận đấu quan trọng. Anh ấy có vô số các bàn thắng đẹp trong suốt sự nghiệp. Nhưng với cá nhân tôi, Messi là người hoàn thiện hơn. Những năm tháng còn ở đỉnh cao, anh ấy đã cống hiến hết mình cho Barcelona. Khi chơi bên cạnh Messi tôi đã học hỏi được rất nhiều điều. Tôi nghĩ Messi là người xuất sắc nhất.

ronaldo-va-messi-
Ronaldo và Messi được xem là hai cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá hiện đại (Ảnh: Internet)

Với những gì đã làm trong suốt gần 2 thập kỷ qua, cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều xứng đáng với danh xưng huyền thoại của bóng đá hiện đại. Cả hai đã dành đến 12 Quả bóng Vàng trong suốt sự nghiệp (Messi 7 và Ronaldo 5), đây là điều mà trước đây và sau này có lẽ cũng khó ai có thể tái hiện.

Tuy nhiên, kể từ khi bước sang mùa giải 2022-2023, có vẻ tuổi tác đã ảnh hưởng rất lớn đến Ronaldo. Trong khi đó, Messi dù đã phần nào đó thay đổi cách chơi bóng nhưng anh vẫn phát huy được hết những phẩm chất tốt nhất của mình.

Pedri có đáp án cho câu hỏi khó nhất lịch sử bóng đá: Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn? 187784
Ở tuổi 34, Messi vẫn đang phát huy rất tốt những phẩm chất của mình và được xem là "linh hồn" trong lối chơi của PSG (Ảnh: Getty)

Dưới thời HLV Ten Hag, siêu sao người Bồ Đào Nha mới chỉ được ra sân từ đầu đúng 2 lần sau 7 trận, đáng chú ý cả hai trận anh đá chính MU đều nhận thất bại. Với tình hình hiện tại, CR7 có lẽ sẽ khó cạnh tranh suất đá chính trong màu áo “Quỷ đỏ”.

Trong khi đó, người được xem là đối trọng của Ronaldo là Messi lại đang có những màn trình diễn phi thường ở tuổi 34. Mới nhất, trong trận với Maccabi Haifa tại lượt trận thứ 2 Champions League 2022-2023, chân sút người Argentina đã có 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Với thành tích này, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 18 mùa giải liên tiếp tại sân chơi C1.

Pedri có đáp án cho câu hỏi khó nhất lịch sử bóng đá: Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn? 187785
Ronaldo mới chỉ được đá chính đúng 2 lần ở mùa giải năm nay và đây đều là những trận đấu mà MU để thua (Ảnh: Getty)

Không chỉ thế, cựu sao Barcelona còn vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ xé lưới nhiều đối thủ nhất tại sân chơi Champions League (39 đội). Trong khi con số này của tiền đạo người Bồ Đào Nha là 38.

Ở khía cạnh khác, Ronaldo đang là người có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League với tổng cộng 140 bàn và hơn Messi 14 pha lập công. Tuy nhiên, mùa này chủ nhân 5 Quả bóng Vàng không được dự C1 và đây sẽ là cơ hội để "El Pulga" rút ngắn khoảng cách.

Bàn thắng mang phong cách Taekwondo của Haaland được sánh với ‘Chúa trời’

Thì ra đây là bí quyết cựu trung vệ MU ‘bắt chết con quái vật’ của Man City

Messi kiến tạo đẳng cấp cho Neymar ghi bàn trong trận đấu với Brest 
Author Thethao247.vn Lê Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT