Quảng cáo

Ronaldo bị 'lên án' vì cách chơi như 'ăn tươi' đối thủ

Thứ sáu, 16/09/2022 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Cựu hậu vệ Barcelona, Dani Alves cho rằng Ronaldo chính là tiền đạo nguy hiểm nhất mà anh từng phải đối đầu trong suốt sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Dani Alves là một trong những cầu thủ đầu tiên dưới triều đại của Pep Guardiola tại Barcelona. Trong 8 năm khoác áo đội chủ sân Nou Camp, hậu vệ người Brazil đã giành được vô số danh hiệu, có thể kể đến như 6 La Liga, 4 Copa del Rey, 3 Champions League, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu Âu và 3 FIFA Club World Cup.

‘Ép người quá đáng’, Ronaldo bị đối thủ gọi là ‘gã khốn’ 188160
Ronaldo khi còn thi đấu cho Real Madrid được xem là cơn ác mộng với mọi hàng thủ (Ảnh: Internet)

Trong quãng thời gian thi đấu cho đội bóng xứ Catalunya, Dani Alves thường xuyên phải giáp mặt với Ronaldo bên cánh trái trong các trận “siêu kinh điển”. Dù vẫn có những lần phong tỏa được họng súng người Bồ Đào Nha nhưng hậu vệ sinh năm 1983 vẫn phải thừa nhận, CR7 là tiền đạo khó đối phó nhất mà anh từng gặp kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp.

Trong một chia sẻ mởi đây với truyền thông, Dani Alves "lên án": “Ronaldo là tiền đạo khó chơi nhất mà tôi từng phải đối đầu. Gã khốn đó không cho tôi thở dù chỉ là 1 giây. Tôi chơi không quá tệ nhưng rõ ràng cậu ta rất khó đối phó. Hắn ta là một cỗ máy ghi bàn thực thụ”.

Ronaldo bị 'lên án' vì cách chơi như 'ăn tươi' đối thủ 188196
Ronaldo thường xuyên phải ngồi dự bị trong màu áo MU ở mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)

Quả thực, khi còn ở đỉnh cao phong độ, không chỉ riêng Alves, mà tất cả các hậu vệ trên thế giới đều e sợ mỗi khi có dịp đối đầu Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha làm khổ hàng thủ đối phương bằng những tình huống bứt tốc, đảo bóng và khả năng dứt điểm chuẩn xác. Ngoài ra, chủ nhân 5 Quả bóng Vàng thời điểm ấy cũng rất tích cực di chuyển, áp sát và gần như không cho các cầu thủ phòng ngự của đối phương có cơ hội để suy nghĩ.

‘Ép người quá đáng’, Ronaldo bị đối thủ gọi là ‘gã khốn’ 188166
Ronaldo mới chỉ có được 1 pha lập công sau 8 trận ở mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, dù vẫn là một sát thủ hàng đầu nhưng những phẩm chất như tốc độ, kỹ thuật của Ronaldo đã giảm đi phần nào. Ở mùa giải 2022-2023, chân sút 37 tuổi không còn giữ được vị trí chính thức ở MU. Theo nhiều ý kiến, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến điều này là do sự giảm sút về mặt thể lực. 

Tính kể từ đầu mùa, cựu sao Real Madrid mới chỉ có 3/8 lần được ra sân trong đội hình xuất phát. Hiện anh cũng mới có được 1 bàn thắng duy nhất, đó là tình huống sút penalty thành công trong trận đấu với Sheriff vào đêm 15/9.

‘Bom xịt phát nổ’, HLV Ten Hag vẫn chưa thể giãn cơ mặt

Pedri có đáp án cho câu hỏi khó nhất lịch sử bóng đá: Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn?

Tình huống bật cao đánh đầu tung lưới Sampdoria của Ronaldo 
Author Thethao247.vn Lê Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT