Quảng cáo

Ronaldo ghi bàn trở lại cho MU: Những mặt tốt và chưa tốt

Thứ sáu, 16/09/2022 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng thì Ronaldo đã ghi bàn trở lại cho MU, đây là một điều đáng mừng đối với tiền đạo người Bồ nhưng vẫn còn đó những mặt hạn chế cần khắc phục.

Nghe nội dung bài viết

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League 2022/2023. Sân vận động Zimbru đã được trang hoàng với hình ảnh biểu tượng ăn mừng "siu" khi Cristiano Ronaldo thực hiện thành công cú sút penalty sở trường để giúp MU đánh bại Sheriff với tỷ số 2-0. Tuy vậy, đây vẫn chưa phải là một trận đấu hoàn hảo đối với chân sút 37 tuổi, khi anh để lộ rõ điểm yếu về thể lực cũng như cảm giác bóng chưa tốt. Điều đó nói lên rằng, Ronaldo sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi phá vỡ cơn khát bàn thắng kéo dài suốt 7 trận đấu đầu tiên của mùa giải. 

Ronaldo ghi bàn trở lại cho MU: Những mặt tốt và chưa tốt 188035
Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2022/2023. Ảnh: GETTY

Dưới đây là những điều Ronaldo đã gây ấn tượng trước màn đối đầu với Sheriff và những điểm cần cải thiện.

Những mặt tốt

Ngoài quả phạt đền đầy tự tin và bàn thắng thứ 699 ở cấp câu lạc bộ, Ronaldo cũng đã có rất nhiều nỗ lực trong trận đấu này. 

Nên nhớ, trong quá khứ CR7 từng bị chỉ trích là không thể pressing (gây áp lực) lên cầu thủ đối phương, nhưng trận đấu với Sheriff, anh đã chạy nhiều hơn mong đợi để khiến các hậu vệ đội chủ nhà phải chịu áp lực. Và trong khi tốc độ của chân sút người Bồ không như trước đây, nhưng anh vẫn khiến hàng thủ đối phương phải để mắt tới bởi những tình huống chạy chỗ tinh quái và cảm quan không gian đỉnh cao - điều này trực tiếp giúp MU tạo ra những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Không những vậy, sự liên kết giữa Ronaldo và các "vệ tinh" xung quanh là khá ổn, anh đã tìm thấy những tiền vệ như Bruno, Eriksen hay McTominay để phối hợp chứ không nằm im "mắc võng" trong vòng cấm địa của Sheriff.

Ronaldo ghi bàn trở lại cho MU: Những mặt tốt và chưa tốt 188036
Ronaldo đã có một trận đấu rất nỗ lực. Ảnh: GETTY

Những điểm tích cực của Ronaldo trước Sheriff: Thực hiện tốt quả phạt đền, di chuyển hút người, liên kết với các tiền vệ tấn công.

Khuyết điểm

Với sự dồn ép của MU trước Sheriff, Ronaldo vẫn tỏ ra thiếu sắc bén so với phần lớn các đồng đội.  Bằng chứng là Ronaldo hơi chệch nhịp ở phút thứ 9, khi anh bị phạt vì hành vi dẫm vào mắt cá chân của Cedric Badolo. Sau đó, CR7 đã có một số pha tranh chấp tay đôi với hậu vệ đội chủ nhà là Gaby Kiki và yêu cầu một quả phạt đền sau khi có pha va chạm với hậu vệ người Cameroon trong vòng cấm địa ở phút thứ 15.

Chỉ vài phút sau đó, Ronaldo đã không che giấu được sự thất vọng khi thực hiện lỗi một pha đánh gót. Bàn thắng của Ronaldo ở cuối hiệp 1 như một liều thuốc bổ, giúp anh nở nụ cười trong giây lát, nhưng không thể phủ nhận rằng bàn thắng trên chấm phạt đền vân chưa đủ thuyết phục người hâm mộ.

Ronaldo ghi bàn trở lại cho MU: Những mặt tốt và chưa tốt 188038
Mặc dù ghi bàn nhưng Ronaldo vẫn còn rất nhiều điều cần khắc phục. Ảnh: GETTY

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Ronaldo thi đấu khá mờ nhạt, do sự đi xuống về thể lực nên anh không thể gây áp lực lên phía khung thành của Sheriff. Những đường chuyền của cựu tiền đạo Real Madrid cũng thường xuyên mắc lỗi dẫn đến việc Quỷ đỏ suýt bị thủng lưới. Đáng chú ý, Ronaldo đã không chịu đuổi theo giúp đỡ hàng phòng ngự MU sau khi để mất bóng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi HLV Erik ten Hag thay CR7 ra và cho Anthony Elanga vào sân.

Khuyết điểm của Ronaldo với Sheriff: Khả năng dứt điểm, nhạy bén trong khi pressing, thái độ sau khi mất bóng.

Ronaldo đưa ra quyết định tương lai, Man City nhắm sao 150 triệu euro

Ronaldo báo tin mừng, MU lại sắp có 'cỗ máy săn bàn' thực thụ

Ronaldo lập siêu phẩm sút xa và ăn mừng bàn thắng cực ngầu (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Bác Bưởi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT