Quảng cáo

Lập 2 hat-trick liên tiếp, Haaland sánh vai loạt huyền thoại Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 01/09/2022 06:58 AM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt với cú hat-trick thứ hai liên tiếp giúp Man City đè bẹp Nottingham Forest tới 6-0 đêm qua.

Nghe nội dung bài viết

Trong màn tiếp đón Nottingham trên sân nhà đêm qua, Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt khi chỉ mất 38 phút để hoàn tất cú hat-trick thứ hai liên tiếp trong màu áo Man City.

Ba bàn thắng của Haaland đều chứng tỏ được phẩm chất của một siêu tiền đạo toàn diện khi tất cả đều là những pha dứt điểm một chạm, một chân trái, một chân phải và một cú đánh đầu.

Lập 2 hat-trick liên tiếp, Haaland sánh vai loạt huyền thoại Ngoại hạng Anh-180879
Haaland lập hat-trick trong 2 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh

Thành tích này không chỉ giúp tiền đạo người Na Uy bỏ xa các đối thủ khác trên cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh (9 bàn) mà còn xô đổ nhiều cột mốc đã được ghi bởi các huyền thoại của giải đấu. Đầu tiên, Haaland vượt qua Demba Ba để trở thành cầu thủ lập hai hat-trick nhanh nhất lịch sử giải đấu (5 trận so với 21 trận).

Với 9 bàn thắng ghi được cho Man City, Haaland đã chính thức vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Mick Quinn và đàn anh Sergio Aguero về số pha lập công trong năm vòng đầu Ngoại hạng Anh, thành tích cao nhất trước đó là 8 bàn.

Lập 2 hat-trick liên tiếp, Haaland sánh vai loạt huyền thoại Ngoại hạng Anh 180881
Người hâm mộ Man City đã có thể yên tâm về người thừa kế của Sergio Aguero

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chân sút 22 tuổi trở thành người đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh ghi được tới 9 bàn chỉ trong 5 trận đầu tiên. Nếu tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc này, nhiều khả năng kỷ lục 34 bàn trong một mùa của Andy Cole và Alan Shearer sẽ bị Haaland phá vỡ ngay ở mùa đầu tiên chuyển tới Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, trung phong của Man City cũng vượt qua một chân sút khét tiếng của giải đấu đó là Harry Kane về số bàn thắng ghi được trong tháng 8, thời điểm mở màn của giải đấu. Đáng nói, tuyển thủ Na Uy chỉ mất có 5 trận để làm được điều này trong khi con số của tiền đạo của Tottenham là 26 trận trong nhiều mùa giải.

Erling Haaland nets ANOTHER hat-trick to overtake Harry Kane for all-time  Prem goals in August… after just FIVE games | The US Sun
Erling Haaland cũng vượt mặt Harry Kane về số bàn thắng ghi được trong tháng mở màn mùa giải

Thực tế thì Haaland có lợi thế hơn người đàn anh rất nhiều khi Ngoại hạng Anh năm nay khởi tranh sớm hơn một tuần so với mọi năm, do đó anh cũng có nhiều thời gian hơn để gia tăng thành tích cá nhân trong tháng. Tuy nhiên không vì thế mà có thể đánh giá thấp đi dù chỉ là một chút màn trình diễn của Haaland tại Ngoại hạng Anh.

Cùng với Haaland, một tân binh khác của Man Xanh cũng rực sáng đêm qua là Julian Alvarez. Tiền đạo người Argentina ghi dấu ấn trong lần đầu tiên được đá chính cho Man City tại Ngoại hạng Anh bằng 1 cú đúp sau giờ giải lao. Bàn thắng còn lại được ghi do công của hậu vệ Joao Cancelo từ một cú sút xa đẹp mắt.

Lập 2 hat-trick liên tiếp, Haaland sánh vai loạt huyền thoại Ngoại hạng Anh 180882
Man City tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng, bám đuổi quyết liệt với Arsenal với chỉ 2 điểm ít hơn

Hủy diệt Nottingham 6 bàn không gỡ, Man City tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng, chỉ ít hơn Arsenal 2 điểm. Trong khi đó, Haaland đang một mình một ngựa trên cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, bỏ xa hai người đàn anh xếp sau là Aleksandar Mitrovic và Harry Kane lần lượt 4 và 5 bàn.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất hôm nay 1/9

Trực tiếp TTCN ngày cuối: Chờ bom tấn nổ giờ chót

Bàn thắng đầu tiên của Erling Haaland cho Manchester City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT