Quảng cáo

Messi chính thức phế truất Ronaldo, khẳng định đẳng cấp số 1 thế giới

Thứ hai, 19/09/2022 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Với bàn thắng vào lưới Lyon rạng sáng nay (19/9), Messi chính thức vượt mặt Ronaldo trong cuộc đua ghi bàn không tính phạt đền.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù phải làm khách trước đối thủ khó chịu Lyon song PSG vẫn giành chiến thắng khá vất vả nhờ công của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina chính là người hùng của trận derby nước Pháp với bàn thắng duy nhất sau pha dứt điểm một chạm đầy tinh tế từ đường kiến tạo của Neymar.

Ngoài ghi bàn, Messi còn thể hiện tầm ảnh hưởng lên lối chơi chung của PSG với 2 lần chuyền bóng mở ra cơ hội cho đồng đội, 90 lần chạm bóng, 64 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 87,5%. Thậm chí, nếu thủ môn Lyon không xuất sắc, Messi đã có cho mình một cú hat-trick.

Messi chính thức hạ bệ Ronaldo, khẳng định đẳng cấp số 1 thế giới 189565
Messi là chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong trận đấu PSG vs Lyon. Ảnh: Internet

Theo Gary Lineker, Messi đã chính thức vượt mặt Ronaldo ở thống kê ghi bàn thắng mà không có những quả penalty. Cụ thể, trước trận đấu này, Messi và Ronaldo có cùng 671 bàn thắng trừ penalty. Với bàn thắng vào lưới Lyon, Messi đã có được 672 bàn.

Messi đạt cột mốc này với chỉ 980 trận để vươn tới con số này trong khi đó, Ronaldo đã thi đấu tới 1130 trận, tức là hơn tới 150 trận (tương đương với số trận của gần 3 mùa giải) nhưng vẫn bị bỏ lại phía sau. Rõ ràng xét về độ hiệu quả, Messi 'ăn đứt' Ronaldo.

Messi chính thức hạ bệ Ronaldo, khẳng định đẳng cấp số 1 thế giới 189567
Cuộc đua của Messi và Ronaldo đã dần đi đến hồi kết khi cả 2 đều đã ở những năm đỉnh cao cuối sự nghiệp. Ảnh: Internet

Ở mùa giải này, Messi đang cho thấy phong độ hủy diệt khi là đầu tàu giúp PSG thắng như chẻ tre và hướng tới các danh hiệu cao quý. Trong khi Ronaldo dần mất hút khỏi MU và cũng chẳng còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công như mùa giải năm ngoái.

Thẳng tay trảm Kante, Chelsea kích nổ thần đồng 'đắt nhất lịch sử'

PSG gặp 'đại hạn' khó đỡ, MU chớp thời cơ cuỗm 'vì sao' sáng nhất thành Paris

Đỉnh cao của Messi - Ronaldo gắn với những trận El Clasico rực lửa. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT