Quảng cáo

Neymar chăm chỉ lạ thường, cho Messi và Mbappe 'hít khói'

Thứ ba, 25/10/2022 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Neymar đang thể hiện một phong độ xuất sắc kể từ đầu mùa giải 2022/23 tại PSG cho phép anh vượt mặt hai đối tác là Messi và Mbappe về một chỉ số đặc biệt.

Bước vào mùa giải 2022/23, Neymar lột xác hoàn toàn với một phong độ ấn tượng trong màu áo PSG. Sau 16 trận trên mọi đấu trường tính từ đầu mùa, chân sút của PSG đã đóng góp vào 21 bàn thắng (12 bàn, 9 kiến tạo), cao nhất trong bộ ba MMN.

Neymar chăm chỉ lạ thường, cho Messi và Mbappe 'hít khói' 208411
Neymar đang hồi sinh mạnh mẽ tại PSG dưới thời HLV Galtier

Dưới thời tân HLV Galtier, Neymar trở thành hạt nhân quan trọng trong hệ thống của PSG và liên tục có những màn trình diễn trở thành tâm điểm trên sân. Điều này được cho là đến từ sự chuyển biến trong thái độ của cựu sao Barca ngay từ trên sân tập.

Mới đây, tờ L'Equipe còn chỉ ra rằng Neymar thuộc nhóm cầu thủ 'chăm chỉ' bậc nhất tại PSG. Cụ thể, thống kê của tờ báo Pháp cho thấy ngôi sao người Brazil có quãng đường di chuyển trên sân xếp thứ 4 trong cả đội hình CLB Pháp. Con số cụ thể như sau:

Neymar chăm chỉ lạ thường, cho Messi và Mbappe 'hít khói' 208413
Neymar di chuyển trên sân nhiều thứ 4 toàn đội PSG kể từ đầu mùa
  • Marco Verratti : 45.5km
  • Sergio Ramos: 41.4km
  • Vitinha : 40.9km
  • Neymar : 40.6km

Đáng chú ý, cả hai đối tác của Neymar trên hàng công PSG là Mbappe và Messi đều không góp mặt trong danh sách này. Với trường hợp của M10 thì có thể hiểu được vì lý do tuổi tác nhưng còn Mbappe, anh vốn là cầu thủ giàu tốc độ và trẻ hơn Neymar tới 6 tuổi nhưng lại di chuyển ít hơn đàn anh thì hẳn là chuyện lạ.

Neymar chăm chỉ lạ thường, cho Messi và Mbappe 'hít khói' 208416
Siêu sao người Brazil chăm chỉ di chuyển hơn so với hai đối tác Messi và Mbappe

Việc Neymar liên tục di chuyển trên sân cho phép anh chiếm được những vị trí thuận lợi để tạo ra cơ hội và cũng nhận cơ hội từ các đồng đội. Trong khi Messi mùa này chủ yếu chơi trong vai trò kiến thiết còn Mbappe chơi cao và có xu hướng bám biên, siêu sao người Brazil hưởng lợi với khoảng trống lớn để ghi bàn và kiến tạo. Đó cũng là lý do mà số lần ghi dấu giày vào bàn thắng của anh nhiều nhất khi so với hai đồng đội.

Ở đấu gần nhất của PSG gặp Ajaccio, nơi mà cả Messi và Mbappe đã cùng nhau tỏa sáng đem về chiến thắng 3-0 cho nhà vô địch thì Neymar lại không thể góp mặt vì án treo giò. Tuy nhiên, siêu sao người Brazil có thể trở lại ngay đêm nay khi PSG tiếp đón Maccabi Haifa tại Cúp C1. Tiền đạo số 10 chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội để ghi dấu ấn trong ngày tái xuất của mình.

Bảng xếp hạng Champions League 2022/23: Phân định ngôi đầu

Lượt 5 vòng bảng Cúp C1: Tâm điểm Barca vs Bayern, Dortmund vs Man City

Neymar và khởi đầu như mơ tại PSG mùa 2022/23 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT