Quảng cáo

HLV Galtier thừa nhận PSG không chiều được Mbappe

Thứ ba, 11/10/2022 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận gặp Benfica tại Cúp C1, HLV Christophe Galtier đã chính thức lên tiếng về những tranh cãi mà ngôi sao số 1 của PSG là Kylian Mbappe gây ra tuần qua.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận hòa 0-0 trước Reims vào cuối tuần qua, tiền đạo Kylian Mbappe của PSG đã gây xôn xao với một bài đăng ẩn ý trên mạng xã hội. Thông điệp của tiền đạo này đưa ra được cho là nhắm vào HLV Galtier sau khi ông xếp anh đá cắm trên hàng công 3 người. Đó chưa bao giờ là vị trí mà Mbappe thấy thoải mái.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận lượt về gặp Benfica tại vòng bảng Champions League đêm nay, HLV Galtier không trách Mbappe mà còn tỏ ra thấu hiểu cho sự thất vọng của học trò.

HLV PSG ra tay dạy dỗ, 'cậu ấm' Mbappe nhận hình phạt đầu tiên mùa này?-195625
HLV Galtier thông cảm cho nỗi thất vọng của Mbappe sau trận gặp Reims

"Phản ứng của Kylian sau trận xảy ra trong lúc nóng nảy, sau một trận đấu có kết quả thất vọng. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với cậu ấy vào đầu mùa giải. Và tôi rất chú ý đến những phát biểu của cậu ấy khi anh tập trung cho tuyển Pháp, nơi mà Kylian cảm thấy thoải mái hơn trong lối chơi tấn công.

Lý giải cho những phản ứng tiêu cực của Mbappe, HLV Galtier cho biết cầu thủ người Pháp không được khỏe nhưng vẫn phải ra sân vì ông không còn sự lựa chọn nào khác. "Nói thật với các bạn, cậu ấy đáng ra không được thi đấu với Reims. Kylian bị ốm, nhưng Messi và Neymar đều vắng mặt từ trước vì lý do chấn thương và quá tải. Nếu có Neymar và Messi có thể ra sân khi đó, chắc chắn Kylian sẽ được nghỉ. Cậu ấy đã thi đấu trong trạng thái mệt mỏi cộng với việc trận đấu diễn ra không như ý nên mới có phản ứng như vậy.” , HLV Galtier bảo vệ học trò.

HLV Galtier thừa nhận PSG không chiều được Mbappe 200859
Mbappe cảm thấy không thoải mái khi phải đá cắm tại PSG

Trở lại với vấn đề Mbappe cảm thấy không thoải mái khi phải đá cắm tại PSG, HLV Galtier thừa nhận đội bóng đã không thể chiêu mộ một trung phong đẳng cấp vào hè qua để làm đối tác cho anh. Điều đó được cho là nguyên nhân dẫn tới sự bất mãn của Mbappe.

“Tôi không biết những gì CLB đã nói với Kylian trước khi tôi đến Paris. Nhưng trước mùa giải, chúng tôi đã nói chuyện với Luís Campos và chủ tịch Al-Khelaifi về việc chiêu mộ một tiền đạo thứ tư.

Một người có lối chơi khác, sẽ cho phép chúng tôi chơi hai tiền đạo và để Kylian thoải mái với khoảng trống như ý muốn. Nhưng sau cùng CLB đã không mua được ai cả. Dẫu vậy, Mbappe luôn là một cầu thủ thông minh và có khả năng thích ứng tốt."

HLV Galtier thừa nhận PSG không chiều được Mbappe 200860
PSG từng nhắm tới Gianluca Scamacca làm người đá cặp với Mbappe nhưng thương vụ đổ bể vì không chốt được giá. Tiền đạo này sau đó đã gia nhập West Ham.

Sau cùng, ông Galtier bày tỏ niềm tin tuyệt đối vào tiền đạo người Pháp. Thuyền trưởng của PSG cho biết sẽ tìm mọi cách để trấn an Mbappe sau những lần không thoải mái với vị trí chiến thuật trên sân.

HLV Galtier thừa nhận PSG không chiều được Mbappe 200861
HLV Galtier tin tưởng tuyệt đối vào Mbappe

“Kylian đã có 11 bàn thắng và tôi biết cậu ấy sẽ còn ghi nhiều hơn nữa. Tôi đang cố trấn an cậu ấy bằng cách tìm các phương án khác nhau trên hàng công. Chúng tôi rất lưu tâm về những phát biểu và và suy nghĩ của Kylian vì cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng đối với đội bóng.” HLV Galtier kết luận.

Vào rạng sáng mai 12/10, PSG sẽ tiếp đón Benfica trong khuôn khổ lượt 4 vòng bảng Champions League. Nhiều khả năng Mbappe sẽ tiếp tục là mũi nhọn cao nhất với 2 vệ tinh bên cạnh là Neymar và Sarabia trong bối cảnh Messi vẫn chưa thể trở lại.

Mbappe công khai chỉ trích HLV, PSG vẫn nhắm mắt cho qua

HLV PSG: "Mbappe như trẻ mồ côi khi thiếu Messi và Neymar"

Dàn sao PSG tập buổi cuối trước trận gặp Benfica tại Cúp C1 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT