Quảng cáo

Mbappe hờn dỗi, PSG vào việc chiêu mộ đối trọng của Haaland để xoa dịu

Thứ sáu, 07/10/2022 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Mbappe tỏ ra thất vọng vì không có được một đối tác mới trên hàng công vào mùa hè vừa qua, PSG lập tức đã có kế hoạch để xoa dịu 'con cưng' của mình.

Nghe nội dung bài viết

Hồi tháng trước, Mbappe gây xôn xao khi công khai chỉ trích đội bóng chủ quản PSG trước truyền thông khi cho rằng bản thân không được chơi tự do như ở tuyển Pháp. Điều này được cho là ám chỉ việc đội bóng Paris không thể mang về cho anh một đối tác phù hợp ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Thậm chí, đài RMC tiết lộ, trong một buổi phỏng vấn kín, Mbappe tỏ ra thất vọng tới mức gọi phiên chợ hè PSG là một “ thất bại”. Tuyển thủ Pháp muốn được đá cặp cùng một số 9 đẳng cấp, người sẽ làm tường để anh có thể hoạt động tự do, liên tục di chuyển tìm khoảng trống và ghi bàn. Cách vận hành ấy giống với những gì ĐT Pháp đang làm với Benzema và Giroud sẽ đá cao nhất còn Mbappe chơi rộng.

Mbappe hờn dỗi, PSG vào việc chiêu mộ đối trọng của Haaland để xoa dịu 199154
Mbappe muốn được chơi cạnh một tiền đạo 'chim mồi' như Giroud, người có thể tạo nhiều khoảng trống cho anh ghi bàn

Khi ấy, PSG đã có liên hệ với một vài trung phong đẳng cấp như Robert Lewandowski và Gianluca Scamacca. Trong khi Lewy chỉ muốn tới Barca thì cái tên thứ hai được cho là đã đạt thỏa thuận cá nhân với nhà ĐKVĐ Ligue 1 nhưng sau cùng lại đổ bể vì không chốt được giá với Sassuolo. Kết quả là tuyển thủ Italia cập bến West Ham còn đội bóng Pháp chỉ mang về tài năng trẻ Hugo Ekitike theo dạng cho mượn.

Mbappe hờn dỗi, PSG vào việc chiêu mộ đối trọng của Haaland để xoa dịu 199155
Gianluca Scamacca từng là mục tiêu được PSG nhắm tới làm người đá cặp với Mbappe trước khi anh cập bến West Ham

Cũng vì không có được 'đối tác ưng ý' cùng với việc bị hạn chế không gian chơi bóng do bên cạnh vẫn còn Neymar nên Mbappe mới có nhiều lần tỏ thái độ khó chịu với đàn anh từ đầu mùa. Biết rằng, tình trạng này kéo dài sẽ không tốt, mới đây PSG đã có động thái mới trên thị trường chuyển nhượng để xoa dịu 'con cưng' của mình.

Theo Calciomercato, PSG đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Dusan Vlahovic, ngôi sao sáng của Juventus ở thời điểm hiện tại. Tuyển thủ Serbia có cái chân trái rất "ngoan" với sở trường là những pha dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong đưa bóng tới những góc hiểm nhất của khung thành.

Mbappe hờn dỗi, PSG vào việc chiêu mộ đối trọng của Haaland để xoa dịu 199156
PSG đang quan tâm tới Vlahovic như một đối tác tiềm năng cho Mbappe

Ngoài ra, Vlahovic còn có khả năng di chuyển, chọn vị trí rất ấn tượng. Kết hợp với đó là chiều cao 1m90 đã biến anh thành một mẫu trung phong đáng sợ trong vòng cấm. Nhưng trái ngược với ngoại hình đồ sộ ấy, Vlahovic lại sở hữu tốc độ đáng nể cùng khả năng phối hợp xử lý bóng điêu luyện. Chính yếu tố này mà anh được PSG đánh giá là phù hợp để làm đối tác của Mbappe trên hàng công.

Vlahovic năm nay mới 22 tuổi và được coi là đối trọng thực sự Erling Haaland bởi sự tương đồng về thể hình cao lớn cùng kỹ năng dứt điểm đa dạng và đặc biệt nhạy bén trong việc chọn vị trí trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiền đạo của Juventus lại được đánh giá cao hơn ở khả năng xử lý bóng và sút phạt, cho phép anh trở thành một trung phong toàn diện trong tương lai.

Mbappe hờn dỗi, PSG vào việc chiêu mộ đối trọng của Haaland để xoa dịu 199157
Vlahovic được giới chuyên gia đánh giá rất cao, thậm chí có thể coi là đối trọng xứng tầm nhất của Haaland

Mbappe và Vlahovic từng chạm trán khi PSG gặp Juventus tại lượt 1 vòng bảng Cúp C1 năm nay. Dù Lão bà không thể giành chiến thắng nhưng màn thể hiện của tiền đạo người Serbia đã khiến Mbappe vô cùng ấn tượng.

"Vlahovic là một tiền đạo chất lượng. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở thế hệ bây giờ. Cậu ấy có thể cống hiến mọi thứ bằng tất cả khả năng của mình, và thật may mắn cho đội bóng nào sở hữu được cầu thủ này" - Tờ Football Italia dẫn lại chia sẻ của Mbappe.

Mbappe hờn dỗi, PSG vào việc chiêu mộ đối trọng của Haaland để xoa dịu 199158
Mbappe rất ấn tượng với tài năng của Vlahovic từ khi cả hai gặp nhau tại Champions League

Phát biểu của Mbappe không khác gì một lời mời gọi Vlahovic về làm đồng đội. Mặc dù vậy, bất kỳ CLB nào muốn có Vlahovic vào thời điểm này đều sẽ gặp khó bởi Juventus coi anh là nhân tố quan trọng hàng đầu để phục hưng đội bóng thời hậu Ronaldo.

Vlahovic chỉ mới gia nhập Juventus với giá 75 triệu euro vào đầu năm nay và ngay lập tức trở thành trụ cột tại sân Allianz. Kể từ đó, giá trị tiền đạo này đã tăng lên 10 triệu euro tới thời điểm hiện tại. Đây sẽ là rào cản với bất kỳ CLB muốn có được anh ngoài PSG bởi tiền chưa bao giờ là vấn đề với 'gã nhà giàu thành Paris'.

Mbappe phải hối hận vì chính tham vọng quyền lực của bản thân?

Người hùng MU lập cột mốc chưa từng có, chả trách Mbappe cũng phải mê mẩn

Mbappe ghi bàn quyết định giúp PSG hạ gục Nice (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT