Quảng cáo

Người hùng MU lập cột mốc chưa từng có, chả trách Mbappe cũng phải mê mẩn

Thứ sáu, 07/10/2022 12:42 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ chơi thăng hoa từ đầu mùa, Marcus Rashford mới đây đi còn vào lịch sử Man Utd với một cột mốc chưa từng có.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận thua thảm tại derby Manchester, các cầu thủ MU bước vào chuyến làm khách của đội bóng ít tên tuổi Omonia với hy vọng tìm lại cảm hứng chiến thắng. Tại đây, Rashford không được ra sân từ đầu để nhường chỗ cho Ronaldo chơi cao nhất trên hàng công.

Tuy nhiên ngay khi được HLV Ten Hag tung vào sân đầu hiệp 2, thời điểm MU đang bị dẫn trước với 1-0, Rashford ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình. Chính tuyển thủ người Anh là nhân tố thay đổi cục diện trận đấu với bàn thắng gỡ hòa cho Quỷ đỏ ở phút 53.

Người hùng MU lập cột mốc chưa từng có, chả trách Mbappe cũng phải mê mẩn 198916
Rashford chơi cực hay khi vào sân từ đầu hiệp 2 trận MU gặp Omnia

10 phút sau đó, tiền đạo 24 có đường chuyền dọn cỗ giúp Martial lập công giúp MU dẫn trước 2-1. Chưa dừng lại ở đó, số 10 của Quỷ đỏ đánh dấu ngày thi đấu đỉnh cao bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 84. Dù cuối trận Omonia ghi thêm 1 bàn thắng nhưng có thể nói chính Rashford đã một tay gồng gánh để giúp đoàn quân của Ten Hag hoàn tất cú lội ngược dòng với tỷ số 3-2.

Với việc in dấu giày vào cả 3 bàn thắng giúp MU thắng ngược, Rashford được các CĐV vinh danh là người hùng của đội bóng. Không những vậy, thành tích kể trên còn giúp anh đi vào lịch sử đội bóng với một cột mốc chưa từng có.

Người hùng MU lập cột mốc chưa từng có, chả trách Mbappe cũng phải mê mẩn 198917
Rashford là nhân tố chính đem về chiến thắng quan trọng cho MU đêm qua

Cụ thể, theo Opta, Rashford là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử MU cùng ghi bàn và kiến tạo khi vào sân thay người ở 1 trận đấu tại Europa League. Đây cũng không phải lần đầu tiên tuyển thủ Anh vừa lập công vừa dọn cỗ cho đồng đội trong cùng một trận mùa này. Trước đó, số 10 của MU đã ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo ở trận thắng Arsenal tại vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Tính từ đầu mùa, Rashford đã ghi tổng cộng 5 bàn và có 3 kiến tạo ở 8 trận trên mọi đấu trường. Con số này thực sự ấn tượng khi so với 5 bàn và 2 kiến tạo cả cả mùa trước. Màn trình diễn ấn tượng của Rashford khiến nhiều ông lớn đứng ngồi không yên, trong đó mới nhất là Arsenal. Tuy nhiên, từ trước khi mùa giải khởi tranh, có một đại gia khác đã đánh tiếng muốn có số 10 của MU chính là PSG.

Người hùng MU lập cột mốc chưa từng có, chả trách Mbappe cũng phải mê mẩn 198918
PSG đánh giá rất cao Rashford và từng liệt kê anh vào kế hoạch chuyển nhượng hè 2022

Giám đốc Luis Campos của CLB này đánh giá rất cao Rashford và cho rằng anh đã và đang không được phát triển đúng tiềm năng tại Man United. Tốc độ và kỹ thuật của ngôi sao 24 tuổi được xem là yếu tố phù hợp hàng đầu để làm đối tác với Mbappe trên hàng công PSG. Bản thân siêu sao của PSG cũng rất hào hứng với việc được đá cặp với Rashford. Khi đội bóng không thể chiêu mộ tuyển thủ Anh, Mbappe đã rất thất vọng.

Người hùng MU lập cột mốc chưa từng có, chả trách Mbappe cũng phải mê mẩn 198919
Mbappe rất muốn được sát cánh với Rashford tại PSG nhưng anh sẽ phải chờ thêm một thời gian ít nhất tới hè năm sau

Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ trở lại với thương vụ vào hè 2023 khi hợp đồng giữa Rashford và MU đáo hạn. Được biết giao kèo hiện tại giữa đôi bên có kèm điều khoản gia hạn một năm nhưng chưa được kích hoạt. 

Rõ ràng, năng lực của Rashford là có và giờ nó đang được khai thác và phát huy đúng dưới thời tân HLV Ten Hag.MU cần gấp rút trói chân số 10 của mình khỏi những chèo kéo đến từ các ông lớn, đặc biệt là PSG và Arsenal.

Dứt điểm như 'gã hề', Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp

Thắng Omonia, Man Utd vẫn đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Europa League?

Video bàn thắng MU 3-2 Omonia. Nguồn: FPT Bóng đá
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT